ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » จ่อแชมป์8สมัยติด! 5 ประเด็นร้อนหลังบาเยิร์นเฉียบขาดบุกเชือดดอร์ทมุนด์

จ่อแชมป์8สมัยติด! 5 ประเด็นร้อนหลังบาเยิร์นเฉียบขาดบุกเชือดดอร์ทมุนด์

Posted 27/05/2020 by siamsport

"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค คว้าสามแต้มสุดล้ำค่าเมื่อพวกเขาบุกคว้าชัยเหนือคู่แข่งลุ้นแชมป์อย่าง "เสือเหลือง" ดอร์ทมุนด์ ในศึก "แดร์ คลาสซิเคอร์" ครั้งที่ 126 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ผลการแข่งขันนัดนี้ทำให้บทสรุปของแชมป์บุนเดสลีกาฤดูกาลนี้เริ่มมองเห็นชัดขึ้นเรื่อยๆแล้ว เรามีประเด็นที่น่าสนใจจากเกมนี้มาให้อ่านกัน
1.เหมือนสูสีแต่ห่างชั้น!

    แม้เกมนี้จะมีแค่ประตูเดียวเท่านั้นแต่ต้องบอกว่ารูปเกมสนุกและต่างฝ่ายต่างเปลี่ยนจากรับเป็นรุกได้เร็วโดยสถิติหลังเกมทั้งสองฝ่ายถือว่าสูสีกันมากโดยทั้งสองครองบอลเท่ากันที่ 50% มีโอกาสยิงประตูเท่ากันที่ 13 ครั้ง แถมบาเยิร์นยิงตรงกรอบ (6 ครั้ง) ได้มากกว่าดอร์ทมุนด์แค่ลูกเดียว (5 ครั้ง)

    อย่างไรก็ตามเมื่อดูในเกมจะเห็นว่าโอกาสที่สมน้ำสมเนื้อกว่าจะเป็นทางฝั่งบาเยิร์น ขณะที่ดอร์ทมุนด์นั้นแม้จะทำเกมได้รวดเร็วแต่เสียบอลในแดนกลางค่อนข้างง่ายและบอลไปตายที่จังหวะสุดท้ายหลายครั้ง ถึงแม้ “เสือใต้” จะถอยไปเล่นเกมรับแต่พวกเขาก็ไม่ปล่อยให้คู่แข่งได้โจมตีง่ายๆ ต้องชมตั้งแต่แผงกองกลางไปยันเกมรับและนายด่าน นอยเออร์ ที่เกมนี้ช่วยกันได้ดีจนเก็บคลีนชีท

2.เดวิสมีแววก้าวสู่ระดับโลก


    เป็นอีกนัดที่แบ็กซ้ายดาวรุ่งคนนี้โชว์ฟอร์มเข้าตาสุดๆ แถมนัดนี้เป็นบิ๊กแมตช์เสียด้วย เขายังใช้ความเร็วได้เป็นประโยชน์ทั้งช่วยเกมรับและการเติมเกมรุกแบบสุดพริ้ว เกมนี้เขาวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด 35.27 กิโลเมตรต่อชั่วโมง วิ่งสปริ้นทั้งหมด 42 ครั้ง มีจังหวะเด่นๆเช่นจังหวะที่วิ่งลงมาแย่งบอลจากเท้าของฮาแลนด์ หรือจังหวะแหวกแนวรับ 4 คนของดอร์ทมุนด์ 

    สำหรับสถิติในเกมนี้ของเขา เขาสัมผัสบอลทั้งหมด 95 ครั้ง แย่งบอลคืน 7 ครั้ง เลี้ยงผ่านคู่แข่ง 5 ครั้ง แท็กเกิ้ลชนะ 2 ครั้ง เคลียร์บอล 2 ครั้ง

3.คิมมิชผู้สร้างความแตกต่าง


    หลังจาก โยชัว คิมมิช เปลี่ยนบทบาทจากแบ็กขวามาเป็นมิดฟิลด์ตัวรับก็เรียกได้ว่าพัฒนาขึ้นเป็นอย่างมาก ฤดูกาลนี้เขาพลาดลงเล่นแค่นัดเดียวซึ่งเป็นนัดที่เขาโดนโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองและเกมนี้เขาถูกหลายสื่อยกให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ด้วย

    ไม่ใช่แค่การชิพเข้าประตูแบบสุดเหนือของเขาเท่านั้นแต่กองกลางวัย 25 ปีโชวย์ฟอร์มโดดเด่นมากโดยเกมนี้เขาวิ่งรวมทั้งหมด 13.73 กิลโกเมตรซึ่งมากที่สุดในบรรดาผู้เล่นบาเยิร์น

    เขายังจ่ายบอลแม่นยำ 89% แย่งบอลคืน 8 ครั้ง จ่ายขึ้นหน้า 28 ครั้ง และนี่ถือเป็นประตูที่ส 3 ของเขาในฤดูกาลนี้โดยทั้งสามประตูมาจากนอกกรอบเขตโทษทั้งหมดด้วย เป็นนักเตะที่ยิงนอกกรอบเขตโทษมากที่สุดในทีมฤดูกาลนี้

4.ไม่ใช่วันของฮาแลนด์และผองเพื่อน


    ถือเป็นเกมที่อะไรๆก็ไม่เข้าทาง ดอร์ทมุนด์ เสียไปหมด โดยเกมนี้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ศูนย์หน้าฟอร์มฮอตมีโอกาสยิงทั้งหมด 5 ครั้งซึ่งเท่ากับโอกาสยิงของนักเตะดอร์ทมนุด์คนอื่นรวมกันในช่วงที่เขาอยู่ในสนาม แต่ทว่า 5 ครั้งของ ฮาแลนด์ ติดบล็อคไปถึง 3 ครั้งเลยทีเดียว และยิงตรงกรอบเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ก่อนโชคร้ายได้รับบาดเจ็บจนถูกเปลี่ยนตัวออก

    ดอร์ทมุนด์ ยังโชคร้ายที่ไม่ได้จุดโทษในเกมนี้ โดยเป็นจังหวะที่เกิดขึ้นในนาทีที่ 58 เมื่อ ฮาแลนด์ ซัดบอลในกรอบเขตโทษไปโดนข้อศอกของ เยโรม บัวเต็ง ที่พยายามล้มตัวบล็อคลูกยิงจนบอลออกหลังไป แต่ไม่มีสัญญาณใดๆจากผู้ตัดสินและวีเออาร์

5.ใกล้แชมป์แล้ว


    ดอร์ทมนุด์ ของเจอร์เก้น คล็อปป์ คว้าแชมป์บุนเดสลีกาฤดูกาล 2011-12 แต่หลังจากนั้น บาเยิร์น ก็กลับมาทวงตำแหน่งและคว้าแชมป์มา 7 ฤดูกาลติดต่อกันแล้ว และมีแววว่าพวกเขาจะเป็นแชมป์ 8 สมัยติดต่อกันหลังจากคว้าชัยในเกมนี้พร้อมทำแต้มทิ้งห่างถึง 7 แต้มแล้วและเหลืออีกเพียงแค่ 6 นัดเท่านั้น

    ผลการแข่งขันนี้ก็ทำให้พวกเขายังคงไร้พ่ายในทุกรายการ 18 นัดติดต่อกันนบตั้งแต่พ่าย กลัดบัค เมื่อ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา ตอนนี้ “เสือใต้” คว้าชัย 21 จาด 24 นัดภายใต้กุนซือฮันซี่ ฟลิค และพวกเขายังมีลุ้นถึง “ทริปเปิ้ล แชมป์” เนื่องจากกำลังอยู่ในรอบรองชนะเลิศของ เดเอฟเบ โพคาล และจ่อเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังบุกชนะ เชลซี 3-0 ในนัดแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »