ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฮุบนิวคาสเซิ่ลสะดุด!กลุ่มทุนซาอุฯโดนแฉทำเรื่องผิดกฎหมาย

ฮุบนิวคาสเซิ่ลสะดุด!กลุ่มทุนซาอุฯโดนแฉทำเรื่องผิดกฎหมาย

Posted 27/05/2020 by siamsport

เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ ระบุ องค์การการค้าโลก บอกว่า ซาอุดิอาระเบีย คือผู้อยู่เบื้องหลังของสื่อที่สตรีมรายการกีฬาแบบสดๆ ผิดกฎหมาย อย่างเช่นการแข่ง พรีเมียร์ลีก ทำให้การฮุบ นิวคาสเซิ่ล ของกลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบียเจอปัญหาครั้งใหญ่
    กลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบียเจอปัญหาใหม่ในภารกิจเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากที่องค์การการค้าโลก (ดับเบิ้ลยูทีโอ) ฟ้องว่าซาอุดิอาระเบียมีส่วนกับการละเมิดลิขสิทธิ์การถ่ายทอดรายการกีฬาต่างๆ ในย่านตะวันออกกลาง ซึ่งนั่นรวมถึงเกม พรีเมียร์ลีก ด้วย ตามการเปิดเผยของ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชั้นนำของเมืองผู้ดี

    นิวคาสเซิ่ล ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการเปลี่ยนตัวเจ้าของทีมตลอดช่วงที่ผ่านมา หลังกลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบียซึ่งนำโดยเจ้าชายโมฮัมหมัด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งประเทศซาอุดิอาระเบีย พยายามที่จะเข้าเทคโอเวอร์ทีม โดยพวกเขาพร้อมให้ข้อเสนอเป็นมูลค่าสูงถึง 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 12,000 ล้านบาท)

    ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ปัญหาหลักที่ทำให้ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าดีลนี้จะลุล่วงรึเปล่าคือการที่หลายฝ่ายมองว่าราชวงศ์ของซาอุดิอาระเบียเคยมีข่าวที่ไม่ดีเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิมนุษยชนหลายหน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการตั้งข้อสงสัยว่ามกุฎราชกุมาร บิน ซัลมาน ทรงสั่งให้สังหาร จามาล คาชูจกิ นักข่าวรายหนึ่งที่มักจะวิจารณ์รัฐบาลซาอุดิอาระเบียอย่างหนัก แต่ก่อนหน้านี้ก็มีกระแสข่าวลือว่าคนใหญ่คนโตของ พรีเมียร์ลีก ไม่มีปัญหาอะไร และพร้อมจะอนุมัติดีลนี้ เหลือเพียงรอการลงนามอย่างเป็นทางการเท่านั้น

    อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ดับเบิ้ลยูทีโอ แฉว่า ซาอุดิอาระเบีย คือผู้อยู่เบื้องหลังของ beoutQ สื่อที่ทำการสตรีมสดการแข่งกีฬารายการต่างๆ บนโลกออนไลน์แบบผิดกฎหมาย โดยที่ ดับเบิ้ลยูทีโอ เตรียมจะเปิดเผยรายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ที่มียาวระดับ 130 หน้า ภายในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้ด้วย

    สำหรับการละเมิดลิขสิทธิ์นั้น ถือเป็นเรื่องที่ร้ายแรงมากๆ และมันก็อาจจะทำให้บรรดาคนใหญ่คนโตของ พรีเมียร์ลึก อยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากว่าจะทำยบังไงต่อไป โดยที่จริงก่อนหน้านี้ทั้ง พรีเมียร์ลีก, ลา ลีกา, สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ต่างก็เคยพยายามฟ้องร้อง beoutQ จากข้อหาการละเมิดลิขสิทธิ์มาตลอด แต่มันไม่มีบริษัทกฎหมายในประเทศซาอุดิอาระเบียรับทำคดีเลย ทั้งที่มีการติดต่อไปถึง 9 บริษัท จนสุดท้ายต้องให้ ดับเบิ้ลยูทีโอ มาลุยเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »