ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทีมพรีเมียร์ลีกสะดุ้ง! สถิติจากบุนเดสฯชี้เตะแบบไร้คนดูมีผลร้ายแรงต่อเจ้าบ้าน

ทีมพรีเมียร์ลีกสะดุ้ง! สถิติจากบุนเดสฯชี้เตะแบบไร้คนดูมีผลร้ายแรงต่อเจ้าบ้าน

Posted 29/05/2020 by siamsport

เมื่อ บุนเดสลีกา รีสตาร์ทกลับมาแข่งขันกันแบบสนามปิด ตอนนี้ผ่านไปแล้วทั้งหมด 27 เกม น่าแปลกใจเหลือเกินที่มีแค่ 5 นัดที่เจ้าบ้านเป็นฝ่ายกุมชัยชนะ หรือคิดเป็นเพียง 19% เท่านั้น นั่นทำให้เกิดคำถามว่าการไร้ซึ่งแฟนบอลในสนามทำให้ทีมเจ้าบ้านไม่ได้เปรียบอีกต่อไปใช่หรือเปล่า ขณะเดียวกันพรีเมียร์ลีกก็ประกาศอย่างเป็นทางการออกมาแล้วว่าเตรียมจะคัมแบ็กในวันที่ 17 มิ.ย. นี้ น่าคิดว่าสโมสรลีกผู้ดีที่จะเล่นเป็นเจ้าบ้านจะเจอสถานการณ์เดียวกับบุนเดสลีกาหรือไม่

     สัดส่วนที่เจ้าบ้านในลีกบุนเดสลีกาคว้าชัยก่อนหน้าที่จะมีการหยุดการแข่งขันมีถึง 43.3% แต่ทว่าพอเปลี่ยนเป็นแบบสนามปิด สัดส่วนนี้ลดลงมาถึง 25% เลยทีเดียว กลายเป็นตอนนี้ทีมเยือนมีเปอร์เซ็นต์มากกว่าแล้ว

    ผลบุนเดสลีกาฤดูกาลนี้เมื่อมีแฟนบอล/ไม่มีแฟนบอล (สีเขียว = เจ้าบ้านชนะ, สีแดง = ทีมเยือนชนะ)

    เหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก ย้อนกลับไปสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งตอนนั้นลีกชั้นนำของยุโรปมีการแข่งขันแบบสนามปิดเหมือนกัน โดยทีมเจ้าบ้านซึ่งก่อนหน้านี้มีเปอร์เซ็นต์ชนะเฉลี่ยถึง 46% กลับลดลงมาเหลือ 36% ใน 191 แมตช์ที่ลงเล่นในสนามปิด

    ตัดกลับมาที่พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ทีมเจ้าบ้านมีเปอร์เซ็นต์ชนะถึง 45% ด้านลีกแชมเปี้ยนชิพเจ้าบ้านชนะ 43%, ลีกวัน เจ้าบ้านชนะ 46% และลีกทู เจ้าบ้านชนะ 42% ตอนนี้มีเพียงแค่ลีกทูที่ตัดจบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนที่เหลือเตรียมจะกลับมาแข่งขันกันในเดือนหน้า

   ผลพรีเมียร์ลีก (PL), แชมเปี้ยนชืพ (Champ), ลีกวัน (L1), ลีกทู (L2) ฤดูกาลนี้ (สีเขียว = เจ้าบ้านชนะ, สีแดง = ทีมเยือนชนะ)

    สิ่งนี้จะส่งผลกระทบต่อสโมสรพรีเมียร์ลีกอย่างไร?

    สัดส่วนการเก็บแต้มเฉลี่ยต่อหนึ่งนัดในการเล่นเหย้า/เยือนของแต่ละทีม (สีเขียว = เหย้า, สีแดง = เยือน)

    จากรูปด้านบนจะเห็นว่าบ๊วยของตารางในปัจจุบันอย่าง นอริช ซิตี้ เก็บแต้มจากการเล่นใน แคร์โรว โร้ด เฉลี่ยมากกว่า 1 แต้มต่อนัด แต่เมื่อเล่นนอกบ้านกลับทำแต้มเฉลี่ยแค่ 0.4 เท่านั้น

    ขณะที่ แอสตัน วิลล่า รองบ๊วยของตารางยังถือว่ามีโอกาสรอดอยู่หากไม่ทำแต้มในบ้านตกหล่นแบบง่ายๆเพราะว่าพวกเขามีค่าเฉลี่ยเก็บแต้มในบ้าน 1.31 เลยทีเดียว ซึ่งดูดีกว่าคู่แข่งลุ้นหนีตกชั้นอย่าง บอร์นมัธ, วัตฟอร์ด และไบรท์ตัน

    ในทางกลับกัน เซาธ์แฮมป์ตัน, เชลซี และวูล์ฟแฮมป์ตัน เป็นเพียงสามสโมสรที่มีค่าเฉลี่ยเก็บแต้มนอกบ้านดีกว่าในบ้าน

    อย่างไรก็ตามความได้เปรียบของเจ้าบ้านอาจหมดไปเหมือนกับบุนเดสลีกาที่ผ่านมา ทีมที่มีเกมในบ้านเหลือมากกว่าจะเสียเปรียบเพราะขาดผู้เล่นคนที่ 12 ส่วนทีมที่เหลือเกมเยือนมากกว่ามีสิทธิ์ทำแต้มได้มากกว่า

   จำนวนเกมเหย้า/เยือนของแต่ละทีมในนัดที่เหลือ (สีเขียว = เกมเหย้า, สีแดง = เกมเยือน)

    แอสตัน วิลล่า และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่างมีเกมลีกในบ้านเหลือแค่ 6 นัดเท่านั้น ข้อมูลจากภาพด้านบนที่พวกเขาเก็บแต้มในบ้านได้เยอะอาจโดนผลกระทบทันที แต่ แมนฯซิตี้ อาจไม่มีปัญหามากนักเนื่องจากพวกเขายึดรองจ่าฝูงและมีแต้มห่างจากเลสเตอร์ 4 แต้ม

    ทว่ามันอาจสำคัญต่อ แอสตัน วิลล่า รองบ๊วยซึ่งต้องลุ้นหนีตกชั้น และจะต้องขาดแฟนบอลในเกมกับทีมแข็งๆไม่ว่าจะเป็น เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, เชลซี, วูล์สฟ์, แมนฯยูไนเต็ด, คริสตัล พาเลซ และอาร์เซน่อล

   

   ความสำเร็จในบ้านของแอสตัน วิลล่าส่วนใหญ่อาจเกิดมาจากการสนับสนุนจากแฟนบอลบนอัฒจันทร์เฉลี่ยต่อเกม 41,661 คน ซึ่งอยู่สูงเป็นอันดับที่ 8 ในลีกมากกว่า เชลซี และเอฟเวอร์ตัน เสียอีก

    ดังนั้นผลการแข่งขันของบุนเดสลีกาอาจบ่งชี้ให้เห็นถึงความได้เปรียบของเจ้าบ้านที่หายไปซึ่งมันสำคัญมากกับทีมในท้ายตาราง อย่างเช่น ไบรท์ตัน ซึ่งจะต้องรับการมาเยือนของทั้งสองทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล และนิวคาสเซิ่ล ต่อหน้าสนามที่ว่างเปล่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สื่อปูด!เซี่ยงไฮ้ยินดีให้ "อิกาโล่" อยู่แมนยูต่อแต่มี1ข้อแม้
    สกายสปอร์ตส์ สื่อดังในอังกฤษ รายงาน เซี่ยงไฮ้ กรีนแลนด์ เสิ่นหัว พร้อมอนุญาตให้ โอเดียน อิกาโล่ ต่อสัญญายืมตัวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปจนถึงต้นปีหน้า แต่มีข้อแม้ หัวหอกชาวไนจีเรีย ต้องยินยอมสลัดน้ำหมึกขยายสัญญาใหม่กับต้นสังกัดแม่ออกไปอีก 2 ปี
  • OFFICIAL: เรือดวลปืน! พรีเมียร์ลีกคัมแบ็ค 17 มิ.ย.
    พรีเมียร์ลีกคอนเฟิร์มกลับมาแข่งขันฤดูกาลนี้อีกครั้งในวันที่ 17 มิถุนายน เริ่มจากเกมตกค้างสองคู่ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเรือใบสีฟ้าดวลไอ้ปืนใหญ่
  • หงส์มูลค่าเพิ่ม19%แต่ยังตามก้นผีห่าง
    สโมสร ลิเวอร์พูล โดดแซงหน้าสองอริร่วมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง แมนฯ ซิตี้ และ เชลซี ขึ้นมาเป็นทีมมูลค่าสูงสุดอันดับสองประเทศที่ 2.25 พันล้านปอนด์ ทว่าก็ยังห่างชั่นจากเจ้าของบัลลังก์ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งถูกตีมูลค่าที่ 2.84 พันล้านปอนด์
  • อะไหล่สำรอง!ลิเวอร์พูลเตรีมทาบแบ็กเปแอสเชร่วมทัพแบบฟรีๆ
    เลอ10สปอร์ต สื่อกีฬาของฝรั่งเศส ตีข่าว ลิเวอร์พูล ทาบทาม โธมัส มูนิเย่ร์ ให้มาอยูกับพวกเขาแบบฟรีๆ แต่ ดอร์ทมุนด์ กับ สเปอร์ส ก็กำลังให้ความสนใจในตัวดาวเตะชาวเบลเยียมอยู่เหมือนกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »