ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » บาเยิร์นกร่อย! นายกฯมิวนิคไม่ให้ฉลองแชมป์ใจกลางเมือง

บาเยิร์นกร่อย! นายกฯมิวนิคไม่ให้ฉลองแชมป์ใจกลางเมือง

Posted 29/05/2020 by goal.com

นายกเทศมนตรีนครมิวนิคไม่อนุญาตให้เสือใต้จัดพิธีฉลองแชมป์ที่จัตุรัสใจกลางเมืองตามธรรมเนียม เพราะมีข้อจำกัดเรื่องโควิด-19

ดีเตอร์ ไรเตอร์ นายกเทศมนตรีของนครมิวนิค ยืนยันว่าจะไม่ให้ บาเยิร์น มิวนิค จัดพิธีฉลองแชมป์บุนเดสลีกาบริเวณจัตุรัสมาเรียนพลัทซ์ตามธรรมเนียมอย่างแน่นอน เพราะมีข้อจำกัดเรื่องโควิด-19

เสือใต้จ่อความแชมป์บุนเดสลีกา 8 สมัยติดต่อกัน หลังนำห่างอันดับ 2 อย่างโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ถึง 7 แต้ม รวมถึงล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาก็เพิ่งบุกชนะเสือเหลืองได้ถึงถิ่น 1-0 อีกด้วย

ทว่าหากพวกแชมป์ได้ในฤดูกาลนี้ ก็จะหมดสิทธิ์จัดพิธีฉลองตามธรรมเนียมบริเวณจัตุรัสมาเรียนพลัทซ์ ซึ่งอยู่ใจกลางนครมิวนิค เพราะต้องปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมในช่วงที่โควิด-19 กำลังระบาดอยู่นั่นเอง

"ประเพณีการฉลองแชมป์ของบาเยิร์นที่จัตุรัสมาเรียนพลัทซ์อันเป็นที่รักนั้น น่าเสียดายที่จะไม่สามารถจัดขึ้นได้ในปีนี้ ไม่ใช่เพราะเรื่องความสำเร็จหรือเรื่องการคว้าแชมป์ แต่แน่นอนว่าทุกคนรู้กันดีเกี่ยวกับข้อจำกัดของโคโรนาไวรัสในตอนนี้"

"ผมยืนยันว่าเราจะร่วมมือกับสโมสรเพื่อหาแนวทางการฉลองแชมป์อย่างสมเกียรติ หากว่าบาเยิร์นสามารถคว้าแชมป์ 8 สมัยติดต่อกันได้จริง" ดีเตอร์ ไรเตอร์ นายกเทศมนตรีของนครมิวนิค กล่าวกับ Bild

ก่อนหน้านี้ ทางนครมิวนิคก็ตัดสินใจยกเลิกเทศกาลอ็อกโทเบอร์เฟสต์ในปีนี้ไปแล้ว ซึ่งปกติเทศกาลเบียร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกนี้ จะจัดขึ้นในนครมิวนิคเป็นประจำทุกปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »