ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เจ้าหนู "เดวิส" มันร้าย! 5 ประเด็นหลังเกมบาเยิร์นยำใหญ่ดุสเซลดอร์ฟ

เจ้าหนู "เดวิส" มันร้าย! 5 ประเด็นหลังเกมบาเยิร์นยำใหญ่ดุสเซลดอร์ฟ

Posted 31/05/2020 by siamsport

"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เขยิบเข้าใกล้ไปทุกทีแล้ว สำหรับตำแหน่งแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน สมัยที่ 30 หลังเปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า ไล่ถล่ม ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ 5-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขาโกยคะแนนทิ้งห่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับสอง ไปไกลลิบถึง 10 แต้ม ถึงแม้ลงเตะมากกว่า 1 นัดก็ตาม และนี่คือ 5 ประเด็นที่ได้จากเกมนี้ 

 - นำเร็วพา "เสือใต้" กินนิ่ม 


          ถึงแม้ ดุสเซลดอร์ฟ อยู่ในโซนตกชั้น (อันดับ 16) แต่ผลงานของพวกเขาก่อนบุกมาเยือน อัลลิอันซ์ อารีน่า ถือว่าไม่เลวเลย เพราะไม่แพ้ใครมา 4 นัดติด (ชนะ 1 เสมอ 3) ดังนั้นพวกเขาจึงหวังที่จะยื้อกับ บาเยิร์น ให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่สุดท้ายทุกอย่างก็มาพังลงตั้งแต่นาทีที่ 15 แถมเป็นการทำพลาดเข้าประตูตัวเองของ มาธิอัส “ซานก้า” ยอร์เกนเซ่น ด้วย ซึ่งก็แน่นอนว่า พอเปิดแผลแรกได้เร็วแบบนี้ ทุกอย่างก็มาเข้ามา บาเยิร์น จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่สกอร์ออกมาขาดลอยถึง 5-0

 

 


 - ขอเฮอีกแค่ 3 เกม

 


          จากสถานการณ์ตอนนี้ที่ทำคะแนนหนี โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมรองจ่าฝูง เป็น 10 แต้ม เท่ากับว่า 5 เกมที่เหลือ บาเยิร์น ต้องการชัยชนะอีกแค่ 3 นัดเท่านั้น เพื่อการันตีตำแหน่งแชมป์ บุนเดสลีกา ประจำฤดูกาล 2019/20 โดยไม่ต้องไปสนใจผลการแข่งขันของ "เสือเหลือง" ที่มีคิวบุกไปเยือน พาเดอร์บอร์น คืนวันอาทิตย์นี้

 

 


 - บาเยิร์น ยุค "ฟลิค" โหดจริง!


          นับตั้งแต่ ฮันซี่ ฟลิค เข้ามานำทัพ "เสือใต้" แทน นิโก้ โควัช เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว บาเยิร์น กลายเป็นเครื่องจักรถล่มประตูที่ทรงประสิทธิภาพสุดๆ เพราะ 19 เกมในลีกยุค ฟลิค นั้น ทีมทำไปถึง 61 ประตู หรือเฉลี่ยตกเกมละ 3.2 ประตูเลยทีเดียว และถ้านับรวมทุกรายการ 25 นัด ทำไปถึง 80 ลูก เฉลี่ยตกเกมละ 3.2 ลูกเช่นกัน ซึ่งต้องยอมรับเลยว่า บาเยิร์น ภายใต้การนำทีมของ กุนซือวัย 55 ปี มีการเล่นเกมรุกที่ดุดันและเฉียบคมมากๆ 

 

 


 - เดวิส ยิ่งเล่นยิ่งเก่ง


          เป็นอีกหนึ่งเกมที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย สำหรับ อัลฟอนโซ่ เดวิส แบ็กซ้ายดาวรุ่งเท้าติดจรวดชาวแคเนเดี้ยน ที่เล่นได้โดดเด่นอีกแล้วในแมตช์นี้ เพราะทำได้เยี่ยมมากๆ ทั้งในส่วนของเกมรับและรุก โดยเกมรับนั้นเจ้าตัวมีสถิติแท็กเกิ้ลชนะ 100% (3/3) ส่วนเรื่องเติมเกมรุกยังดุเด็ดเผ็ดมันส์ตามถนัดเหมือนเดิม เพราะประตูปิดท้าย 5-0 ที่ เจ้าหนูวัย 19 ปี ทำได้ ก็มาจากความยอดเยี่ยมของเจ้าตัวที่พาบอลฝ่านักเตะคู่แข่ง 3 คน เข้าไปยิงบอลลอดขา ฟลอเรียน คาสเทนไมเออร์ นายประตูทีมเยือน ได้อย่างสุดยอด... ก็อย่างที่ผู้บรรยายเกมชาวไทยพูดเอาไว้ว่า "เด็กมันจะเกิดก็ต้องเกิด" คำนี้ใช้ได้จริงๆ สำหรับ เดวิส ชั่วโมงนี้

 

 


 - ซีซั่นที่ยอดเยี่ยมสุดของ เลวานดอฟสกี้?


          2 ประตูจากเกมนี้ นอกจากทำให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ นำโด่งในชาร์ตดาวซัลโว บุนเดสลีกา ฤดูกาลนี้ที่จำนวน 29 ลูกแล้ว หากนับรวมการแข่งขันทุกรายการ เจ้าตัวกดไปแล้วถึง 43 ลูก จากการลงเล่นเพียง 37 นัด ซึ่งถึงแม้เป็นสถิติสูงสุดเทียบเท่ากับเมื่อฤดูกาล 2016/17 ที่ทำได้ 43 ลูกเช่นกัน แต่ฤดูกาลดังกล่าวมาจากการลงเล่น 47 นัด ดังนั้นจึงสามารถพูดได้เลยว่า นี่คือฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมที่สุดในอาชีพการเล่นฟุตบอลของ ยอดดาวยิงทีมชาติโปแลนด์วัย 31 ปี เพราะการแข่งขันฤดูกาลนี้ยังเหลืออีกหลายเกม ดังนั้นยอดการทำประตูของเจ้าตัวอาจจะไปถึงหลัก 50 ลูกได้ไม่ยาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »