ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ของแถมเกรดพรีเมียม? เจาะผลงานเด่น มาร์ติน โอเดการ์ด ในซีซั่นนี้

ของแถมเกรดพรีเมียม? เจาะผลงานเด่น มาร์ติน โอเดการ์ด ในซีซั่นนี้

Posted 31/05/2020 by siamsport

ตอนปี 2014 ชื่อของ มาร์ติน โอเดการ์ด ถูกพูดถึงอย่างมากจากการที่ตอนนั้นว่ากันว่าดาวเตะชาวนอร์เวย์เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่มีฝีเท้าโดดเด่นมากที่สุด โดยตอนนั้นเขาเล่นให้ สตรอมก็อดเซ็ต ทีมเล็กๆ ในบ้านเกิด และเขาก็ตกเป็นข่าวกับหลายทีมยักษ์ใหญ่ในทวีปยุโรป อย่างเช่น เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นต้น

    สุดท้ายแล้วก็เป็น มาดริด ที่ได้ตัวเขาไปครองในปี 2015 แต่ดาวเตะชาวนอร์เวย์ก็แทบไม่ได้รับโอกาสลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ของ มาดริด มากนัก ขณะที่ตอนอยู่กับ เรอัล มาดริด กาสตีย่า ซึ่งเป็นทีมสำรองของ มาดริด เขาก็ทำผลงานได้ไม่คงเส้นคงวาเท่าที่ควร จนทำให้ที่ผ่านมาเขาต้องไปเล่นแบบยืมตัวกับ ฮีเรนวีน และ วิเทสส์ อาร์เน่ม โดยมันทำให้หลายคนมองว่าเขาคิดผิดที่ตัดสินใจไปซบ มาดริด

    อย่างไรก็ตาม ในซีซั่นนี้เขาไปเล่นกับ เรอัล โซเซียดาด แบบยืมตัว และทำผลงานได้โดดเด่นในระดับหนึ่งจนทำให้ได้รับคำชมมากพอตัว ซึ่งไม่นานมานี้มีข่าวว่า มาดริด อาจจะเอา โอเดการ์ด มาเป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอในการขอซื้อ ปอล ป็อกบา กองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งนี่อาจจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจของ "ปีศาจแดง" ก็ได้ และวันนี้เราจะไปเจาะลึกผลงานของเขาในซีซั่นนี้กันว่าทำไมเขาถึงดูเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด

    - การเลี้ยงบอล
    แม้ว่าหลักๆ แล้วในซีซั่น 2019-20 โอเดการ์ด จะโดน โซเซียดาด ใช้งานในฐานะกองกลางตัวรุก แต่เขาก็สามารถเลี้ยงบอลได้โดดเด่นในระดับหนึ่งจนทำให้สามารถเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งได้เฉลี่ยแล้ว 2.4 ครั้งต่อนัดกับการลงเล่นในลีกประจำซีซั่นนี้ และมีส่วนทำให้เกมรุกของ โซเซียดาด โดดเด่นพอตัว

 

    แม้ว่าจะโดนคู่แข่งแย่งบอลไปจากเท้าเฉลี่ย 1.3 ครั้งต่อเกม แต่อีกด้านหนึ่งเขาก็สามารถเรียกฟาวล์ให้ทีมได้เฉลี่ย 1.3 ครั้งต่อนัดเช่นกัน ขณะเดียวกันเขาก็มีค่าเฉลี่ยการเลี้ยงบอลติดคู่แข่ง 1.5 ครั้งต่อนัด ซึ่งไม่ใช่ตัวเลขที่แย่เกินไปเมื่อเทียบกับจำนวนครั้งที่เขาเลี้ยงบอลสำเร็จ

    - การผ่านบอล
    ก่อนหน้าที่จะมาอยู่กับ โซเซียดัด ดาวเตะวัย 21 ปีทำผลงานในด้านการผ่านบอลได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก อย่างฤดูกาลก่อนที่อยู่กับ วิเทสส์ เขาก็มีเปอร์เซ็นต์ผ่านบอลเข้าเป้าเพียงแค่ 79.7 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น จากการผ่านบอลเฉลี่ย 39.7 ครั้งต่อนัด

 

    อย่างไรก็ตาม ซีซั่นนี้เขาแก้ไขด้านนั้นได้น่าประทับใจ เพราะสามารถผ่านบอลเข้าเป้าได้ 84.7 เปอร์เซ็นต์ จากการผ่านบอลเฉลี่ย 53.1 ครั้งต่อนัด แถมยังสามารถผ่านบอลระยะไกลเข้าเป้าเฉลี่ย 2 หนต่อเกมด้วย ทำให้ถ้านับเฉพาะมิดฟิลด์ที่ลงเล่นใน ลา ลีกา ไปอย่างน้อย 20 นัดของซีซั่นนี้แล้วนั้น เขาถือเป็นคนที่มีค่าเฉลี่ยผ่านบอลระยะไกลเข้าเป้าสูงเป็นอันดับ 11 ร่วม

 

    ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าเจาะลึกลงไปดูถึงการผ่านบอลที่เป็นจังหวะสำคัญแล้วล่ะก็ โอเดการ์ด ก็สามารถทำได้ถึงเฉลี่ยแล้ว 2.4 ครั้งต่อเกม สูงเป็นอันดับ 1 ของ ลา ลีกา สำหรับมิดฟิลด์ที่ลงเล่นในลีกอย่างน้อย 20 เกมด้วย เหนือกว่าแม้กระทั่ง โทนี่ โครส มิดฟิลด์ เรอัล มาดริด ที่ทำได้ 2.1 ครั้งต่อเกมด้วยซ้ำ

    - การยิง
    ในเกมลีกตลอดทั้งซีซั่นนี้นั้น โอเดการ์ด มีจังหวะลองสับไกทำประตู 41 ครั้ง โดยในจำนวนนั้นเป็นการยิงตรงกรอบ 15 ครั้ง ทำให้ถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็นต์แล้วล่ะก็ เขาก็สามารถยิงตรงกรอบได้ 36.6 เปอร์เซ็นต์

 

    ทั้งนี้ ในบรรดามิดฟิลด์ตัวกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดปัจจุบันนั้น มีเพียงคนเดียวที่มีเปอร์เซ็นต์การยิงตรงกรอบสูงกว่าเขา นั่นคือ อันเดรียส เปเรยร่า ที่จำนวน 37.8 เปอร์เซ็นต์ โดย บรูโน่ แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์ชาวโปรตุกีสที่เพิ่งย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานด้านนี้กับ "ปีศาจแดง" อยู่ที่ 33.3 เปอร์เซ็นต์

 

 

    นอกจากนี้ ฤดูกาลนี้ โอเดการ์ด ก็ทำประตูในลีกไปได้แล้ว 4 ลูก ทำให้ค่าเฉลี่ยด้านประตูต่อการยิงตรงกรอบของเขาอยู่ที่ 0.27 และมิดฟิลด์ตัวกลางตามธรรมชาติของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีตัวเลขด้านนี้ดีกว่าเขาก็มีแค่ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่ทำได้ 0.44 เพียงคนเดียวเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไร้ประโยชน์!เบอร์บาตอฟชี้ชัดแมนยูไม่มีที่ว่างสำหรับคูตินโญ่
    หลังจากที่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตลอดช่วงที่ผ่านมา ล่าสุด ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ก็มองว่า "ปีศาจแดง" ไม่จำเป็นต้องเอาอดีตดาวเตะ ลิเวอร์พูล มาร่วมทัพเลย โดยถึงขั้นมองว่ามันจะเป็นการเสริมทัพที่ไร้ประโยชน์ เพราะพวกเขามีแผงมิดฟิลด์ที่ดีพอตัวอยู่แล้ว
  • แมนยูเบาสุด?วัดความโหดโปรแกรมที่เหลือ20ทีมพรีเมียร์ลีก
    แมนฯ ยูไนเต็ด ดูเหมือนจะมีโปรแกรมที่เหลืออยู่เบาสุด ถ้าดูจากอันดับทีมคู่แข่ง ขณะที่ คริสตัล พาเลซ เหลือเกมเตะโหดสุด
  • งานหนักโซลชา! 4 นัดสำคัญของแมนยูที่อาจชี้ชะตาโควต้าชปล.
    พรีเมียร์ลีกจะคัมแบ็กอย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้แล้ว นั่นหมายความว่าภารกิจลุ้นพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ แมนฯยูไนเต็ด จะกลับมาอีกครั้ง พวกเขาอยู่ในอันดับที่ 5 และมีแต้มตามหลังที่ 4 อย่างเชลซีอยู่ 3 แต้มเท่านั้น ขณะที่คู่แข่งอย่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, สเปอร์ส รวมถึงอาร์เซน่อล ก็ยังตาม "ผีแดง" มาอย่างไม่ลดละ ทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังเหลือเกมในมืออยู่ทั้งหมด 9 นัด มาดูกันว่ามีเกมไหนที่อาจเป็นนัดตัดสินศึกแย่งชิงพื้นที่ ชปล. บ้าง
  • ยังเคืองอยู่ !! หลุยส์ ฟาน กัล จวก แมนยู ซื้อแต่นักเตะเกรดสำรองมาให้ใช้
    หลุยส์ ฟาน กัล อดีตผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำของ พรีเมียร์ลีก ยังไม่หายแค้นออกมาจวกอดีตต้นสังกัดว่า ไม่เคยซื้อนักเตะระดับท็อปที่เป็นเป้าหมายของตนมาให้ใช้เลย และที่ได้มาก็มีแต่ผู้เล่นที่เป็นระดับตัวเลือกสำรองเท่านั้น จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2563

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »