ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฮาร์แวร์ทซ์ อาจตามรอย ? แมนฯ ยูไนเต็ด กับอาถรรพ์แข้งชาวเยอรมัน

ฮาร์แวร์ทซ์ อาจตามรอย ? แมนฯ ยูไนเต็ด กับอาถรรพ์แข้งชาวเยอรมัน

Posted 02/06/2020 by siamsport

ไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่า ไค ฮาแวร์ทซ์ ดาวเตะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น คือหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งของยุคนี้ หลังจากที่เขาทำผลงานได้โดดเด่นกับ "ห้างขายยา" มาตั้งแต่ฤดูกาล 2018-19 จนทำให้ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในความหวังใหม่ของวงการฟุตบอลเมืองเบียร์เลย
   
ฟอร์มอันยอดเยี่ยมของแข้งวัย 20 ปี ทำให้เขาตกเป็นข่าวกับหลายทีมยักษ์ใหญ่ทั่วทวีปยุโรป อย่างเช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ เรอัล มาดริด เป็นต้น ซึ่งไม่นานมานี้มีข่าวลือว่า แมนฯ ยูไนเต็ด คือทีมที่จริงจังกับการล่าตัว ฮาแวร์ทซ มากที่สุดในตอนนี้ และพร้อมยื่นข้อเสนอขอซื้อเขาด้วย

    อย่างไรก็ตาม ถ้าจะว่าไปแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีประวัติที่ไม่ดีเท่าไหร่กับนักเตะชาวเยอรมัน เพราะมันไม่เคยมีนักเตะเลือดเบียร์คนไหนเลยที่สามารถแจ้งเกิดกับพวกเขาได้ ลองย้อนไปดูกันดีกว่าว่าคนที่ว่ามานี้มีใครกันบ้าง

    - บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ (2015-2017)
    เชื่อว่าแฟนบอลหลายคนคงยังจำภาพของ ชไวน์สไตเกอร์ ในสีเสื้อของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เป็นอย่างดี เพราะมันเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อปี 2015 จากการที่ยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จ่ายเงินไป 9 ล้านยูโร เพื่อเอาเขามาจาก บาเยิร์น มิวนิค โดยในตอนนั้นมันเป็นดีลที่ฮือฮามาก เพราะว่า ชไวน์สไตเกอร์ นับเป็นมิดฟิลด์ชั้นยอดคนหนึ่ง

    นอกจากนี้ หลายคนก็มองด้วยว่าการที่ ชไวน์สไตเกอร์ ได้กลับมาร่วมงานกับ หลุยส์ ฟาน กัล อีกครั้ง จะทำให้เขาสามารถระเบิดฟอร์มเก่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ หลังจากเดิมที ฟาน กัล ก็เคยทำให้ดาวเตะชาวเยอรมันโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นในช่วงที่เขากุมบังเหียน บาเยิร์น ระหว่างปี 2009-11

    น่าเศร้าที่ทุกอย่างเป็นเพียงความฝันลมๆ แล้งๆ ชไวน์สไตเกอร์ ไม่เคยทำผลงานที่โดดเด่นในสีเสื้อของ "ปีศาจแดง"ได้เลย แถมพอถึงซีซั่น 2016-17 แมนฯ ยุไนเต็ด ยังเปลี่ยนตัวกุนซือจาก ฟาน กัล ไปเป็น โชเซ่ มูรินโญ่ อีก และ มูรินโญ่ ก็ลดบทบาท ชไวนี่ จนแทบจะถึงขั้นเป็นคนไร้ค่า จนสุดท้าย ชไวน์สไตเกอร์ ก็ย้ายไปอยู่กับ ชิคาโก้ ไฟร์ ทีมในสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 2017

    - รอน-โรเบิร์ต ซีเลอร์ (2005-2010)
    ซีเลอร์ ฉายแววเด่นในฐานะผู้รักษาประตูได้ตั้งแต่ในอะคาเดมี่ของ เอฟเซ โคโลญจน์ จนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ติดต่อให้เขาไปเข้าอะคาเดมี่ของทีม ซึ่งเจ้าตัวก็ตอบตกลงจนทำให้ได้ย้ายทีมในปี 2005 โดยตอนที่เขาไปฝึกฝีเท้ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น ซีเลอร์ เพิ่งจบการศึกษาที่เมืองเบียร์ด้วย ทำให้มันถือว่าเขาใจกล้าพอตัวที่ไปเสี่ยงดวงในต่างแดนตั้งแต่อายุยังน้อย

    ในฤดูกาลแรกของเขาบนเกาะอังกฤษนั้น ซีเลอร์ ได้ลงเล่นให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งหมด 22 เกมจากทุกรายการ และทำให้ถูกเรียกไปเป็นตัวสำรองในทีมสำรองด้วย โดยหลังจากนั้นเขาก็ยังแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ดีจนได้เป็นกำลังในทีมสำรองของ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบเต็มตัวในซีซั่น 2007-08

    น่าเสียดายที่เส้นทางของเขากับทีมชุดใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด มันไม่ได้สวยหรูแบบนั้น เขาไม่ได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้แต่นัดเดียว ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ ฮันโนเวอร์ ในปี 2010 โดยเขาเป็นมือ 1 ของที่นั่นด้วย แล้วจากนั้นก็ย้ายไปเล่นให้ เลสเตอร์ ซิตี้ กับ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท ตามลำดับ ก่อนที่จะเพิ่งกลับมาซบ ฮันโนเวอร์ เมื่อปีก่อน

    - มาร์คุส นอยมาเยอร์ (2003-2006)
    นี่คือนักฟุตบอลชาวเยอรมันคนแรกที่มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งมันก็คงไม่แปลกที่หลายคนจะไม่รู้จักเขา เพราะว่า นอยมาเยอร์ มาอยู่กับทีมตั้งแต่ระดับอะคาเดมี่ แต่ไม่เคยได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้แต่นัดเดียว

    นอยมาเยอร์ ซึ่งเล่นได้ทั้งมิดฟิลด์ตัวกลาง และการยืนเยื้องไปทางฝั่งขวานั้น ย้ายจาก ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต มาอยู่กับ อะคาเดมี่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2003 โดยที่ตอนนั้นเขามีอายุเพียง 17 ปีเท่านั้น ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เคยยื่นสัญญานักเตะอาชีพให้เขา และเขาก็ถึงขั้นเคยได้รับฉายาว่า "นิว เบ็คแฮม" ด้วย นอกจากนี้ เขาก็เคยอยู่ในทีมสำรองของ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดเดียวกับนักเตะอย่าง จอนนี่ อีแวนส์, เคราร์ด ปิเก้ และ จูเซ็ปเป้ รอสซี่ เหมือนกัน

    ที่จริง นอยมาเยอร์ เคยเกือบจะได้ติดทีมในเกม พรีเมียร์ลีก เหมือนกัน จากการโดนเรียกติดทีมชุดเจอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในเดือนมีนาคม ปี 2006 แต่สุดท้ายเขาก็ไม่มีชื่อแม้กระทั่งตัวสำรอง โดยเขาโดนปล่อยออกจากทีมหลังจบซีซั่น 2005-06 ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าตัวก็ตระเวนเล่นให้กับหลายทีม แต่ก็ไม่มีทีมไหนที่ถือเป็นทีมดังจริงๆ ส่วนล่าสุดแข้งวัย 34 ปี กำลังเล่นอยู่กับ อาเรา ทีมในสวิตเซอร์แลนด์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »