ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เสี่ยงผิดกฎ! เดเอฟเบเตรียมพิจารณาสามแข้งบุนเดสฯ ประท้วงในสนาม

เสี่ยงผิดกฎ! เดเอฟเบเตรียมพิจารณาสามแข้งบุนเดสฯ ประท้วงในสนาม

Posted 02/06/2020 by goal.com

สมาคมฟุตบอลเยอรมันยืนยันว่าจะมีการพิจารณาการกระทำของนักเตะสามรายในการแข่งขันบุนเดสลีกาช่วงสุดสัปดาห์ ที่แสดงออกว่าสนับสนุนการประท้วงในอเมริกา
คณะกรรมการวินัยของสมาคมฟุตบอลเยอรมัน เตรียมจะพิจารณากรณีของ จาดอน ซานโช, มาร์คัส ตูราม และเวสตัน แม็คเคนนี ที่แสดงออกถึงการประท้วงในสนามสำหรับเกมบุนเดสลีกาสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

การแสดงออกของนักเตะทั้งสามคนเป็นการสนับสนุนการประท้วงในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเรียกร้องความยุติธรรมให้ จอร์จ ฟลอยด์ ที่เสียชีวิตในระหว่างการถูกควบคุมตัวโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนทำให้การประท้วงเพื่อต่อต้านการเหยียดผิวในครั้งนี้ได้รับความสนใจไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว

หลังจากที่ทำประตูแรกของตัวเอง ในเกมที่ยิงแฮตทริคใส่พาเดอร์บอร์นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จาดอน ซานโช ก็แสดงให้เห็นเสื้อยืดด้านในที่มีข้อความว่า "ความยุติธรรมแต่ จอร์จ ฟลอยด์" ก่อนจะโดนใบเหลืองไปตามระเบียบ

จากนั้น มาร์คัส ตูราม กองหน้าโบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค ก็แสดงออกด้วยการคุกเข่าลงกับพื้น หลังจากที่ยิงประตูยูเนียน เบอร์ลิน ส่วนเวสตัน แม็คเคนนี ผู้เล่นทีมชาติสหรัฐอเมริกาของชาลเก้ ได้สวมปลอกแขนที่มีข้อความเรียกร้องความยุติธรรมให้จอร์จ ฟลอยด์ ลงสนาม

จากกรณีดังกล่าว ทำให้ทางสมาคมฟุตบอลเยอรมัน เตรียมพิจารณาว่าการกระทำของผู้เล่นทั้งสามคนนั้นผิดต่อระเบียบของบุนเดสลีกาที่ห้ามมีการแสดงออกใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเมืองในสนามหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "แฟร์นันด์ส" หลุดสำรอง? "เดอะซัน" จัดทัพแมนยูซีซั่นหน้าหากได้ 2 สตาร์บุนเดสฯ
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาคึกคักในตลาดนักเตะอีกครั้ง หลังมีข่าวจ้องรวบสองสตาร์ดาวรุ่งแห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน อย่าง เจดอน ซานโช ปีกจอมพลิ้ว โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ กองกลางดาวดัง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาเสริมทัพไว้สู้ศึกฤดูกาลหน้า ซึ่งด้วยสถานการณ์ "โควิด-19" แบบนี้ ดูเหมือนเป็นเรื่องเกินเลยไปหน่อย แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะพวกเขาอาจจะได้งบก้อนโตจากการขาย ปอล ป็อกบา ซึ่งดูแล้วมีแนวโน้มสูงเหลือเกินที่จะอำลาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจบฤดูกาลนี้
  • ยังมีของ? สถานีต่อไปของ "มาริโอ เกิทเซ่" จะเป็นที่ไหน
    มาริโอ เกิทเซ่ กองกลางของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นฮีโร่ของชาวเยอรมันหลังซัดประตูชัยในฟุตบอลโลกปี 2014 กำลังอยู่ในช่วงขาลงอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเจ้าตัวออกมายืนยันแล้วว่าตัดสินใจที่จะลา ดอร์ทมุนด์ แบบฟรีๆ หลังจบซีซั่นนี้ แต่สโมสรต่อไปของเขาก็ยังไม่มีความชัดเจนเกิดขึ้น
  • บทพิสูจน์ยอดแข้ง! เดลานีย์เห็นใจซานโชแบกรับความคาดหวังสูง
    มิดฟิลด์ฮาร์ดแมนทัพเสือเหลือง เห็นใจแนวรุกดาวรุ่งที่โดนความกดดันถาโถมใส่เนื่องจากพรสวรรค์ของเขา
  • 'ฮาคิมี'ผงาดแข้งเร็วสุดในประวัติศาสตร์บุนเดสลีกา
    ฟูลแบ็คทีมเสือเหลืองขึ้นแท่นเป็นนักเตะที่วิ่งเร็วที่สุด นับตั้งแต่บุนเดสลีกามีการเก็บสถิติในฤดูกาล 2011/12

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »