ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แนวรุกบุกมันส์! จัด 11 ตัวจริงเชลซีฤดูกาลหน้าหลังจ่อได้แวร์เนอร์

แนวรุกบุกมันส์! จัด 11 ตัวจริงเชลซีฤดูกาลหน้าหลังจ่อได้แวร์เนอร์

Posted 05/06/2020 by siamsport

ปฏิบัติการปาดหน้า "หงส์แดง" คว้าตัว ติโม แวร์เนอร์ ของ "สิงห์บลูส์" ใกล้จะเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยหลัง เชลซี บรรลุข้อตกลงในการฉีกสัญญาด้วยมูลค่า 60 ล้านยูโร ฤดูกาลนี้ศูนย์หน้าไลป์ซิกวัย 24 ปีถล่มตาข่ายไปแล้วถึง 31 ประตูในทุกรายการ นี่ถือเป็นการเสริมทัพของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่น่ากลัวเลยทีเดียว และในเมื่อพวกเขากำลังจะมีกองหน้าคนใหม่ เราจึงลองมาจัดแผนเชลซีในฤดูกาล 2020/21 กันว่าจะโหดถึงพริกถึงขิงมากแค่ไหน
ผู้รักษาประตู

    แม้จะมีข่าวลือว่า แฟร้งค์ แลมพาร์ด ไม่ปลื้มกับฟอร์มของ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า หลังทำผลงานได้ไม่ดีนักจนถูกดร็อปเป็นตัวสำรองอยู่พักหนึ่ง แต่ช่วงก่อนหยุดการแข่งขันเจ้าตัวก็เรียกความมั่นใจกลับมาและโชว์ฟอร์มดีต่อเนื่องทำให้ได้รับความไว้วางใจจาก แลมพาร์ด อีกครั้ง เชื่อว่าเขาจะได้ไปต่อกัมทีมนี้ในฤดูกาลหน้าแน่นอน

แนวรับ

    ฤดูกาลนี้เชลซีสลับใช้แผนการเล่นระหว่างเซนเตอร์ 3 คนและ 4 คนอยู่บ่อยครั้ง หากแฟร้งค์ แลมพาร์ด ต้องการเลือกใช้ปราการหลัง 4 คน ตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กที่คาดว่าจะเป็นตัวจริงแน่นอนคือ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ และคู่หูของเขาก็ต้องเลือกระหว่าง คูร์ท ซูม่า และฟิคาโย่ โทโมรี่

    ส่วนกัปตันทีม เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า จะกลับมาประจำการทางตำแหน่งแบ็กแต่อาจต้องโยกมาเล่นทางแบ็กซ้ายเนื่องจาก รีซ เจมส์ กำลังทำผลงานได้ดี


    หาก แลมพาร์ด จะปรับมาเล่นเซนเตอร์แบ็ก 3 คน เขาน่าจะเลือกใช้ อัซปิลิกวยต้า เล่นพร้อมกับ รือดิเกอร์ และที่ว่างอีกหนึ่งที่คงต้องต่อสู้กันระหว่าง ซูม่า, โทโมริ และ อันเดรียส คริสเตนเซ่น ส่วนในตำแหน่งวิงแบ็ก ถ้าเป็นฝั่งซ้ายจะตกเป็น มาร์กอส อลอนโซ่ ซึ่งช่วงก่อนล็อกดาวน์ก็ยึดตัวจริงต่อเนื่อง ขณะที่วิงแบ็กฝั่งขวา รีซ เจมส์ จะรับหน้าที่นี้

มิดฟิลด์

    ฤดูกาลนี้เชลซีประสบปัญหาผู้เล่นในแดนกลางบาดเจ็บบ่อยครั้ง แต่ถ้ามิดฟิลด์ทุกคนฟิตเต็มร้อยและพร้อมใช้งานเชื่อว่าในระบบมิดฟิลด์สามคนจะตกเป็นของ จอร์จินโญ่, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และมาเตโอ โควาซิช   


    อย่างไรก็ตามมีข่าวลือหนาหูว่า จอร์จินโญ่ อาจจะกลับไปเล่นที่อิตาลีอีกครั้งเพื่อร่วมงานกับเจ้านายคู่บุญอย่าง เมาริซิโอ ซาร์รี่ ซึ่งถ้าเกิดขึ้นจริง เชลซี อาจจะมีการเสริมแดนกลาง

    หรืออีกอ็อพชั่นหนึ่งคือปรับมาใช้ เมสัน เมานท์ ลงเล่นกองกลางตัวรุกในระบบ 4-2-3-1 และมี ก็องเต้ และมาเตโอ โควาซิช ยืนเป็นมิดฟิลด์ หรือใช้บริการของ ซีเย็ค และเมสัน เมาทน์ ลงเล่นพร้อมกันในตำแหน่งตัวรุกในระบบ 3-4-2-1 โดยมี รอส บาร์คลีย์ และรูเบน ลอฟตัส-ชีค เป็นแบ็กอัพในม้านั่งสำรอง

แนวรุก


    ข่าวหลายสำนักรายงานตรงกันว่า เชลซี กำลังจะได้ตัวกองหน้าไลป์ซิกอย่าง ติโม แวร์เนอร์ ซึ่งแน่นอนว่าเขาต้องมายึดตัวจริงในตำแหน่งกองหน้า พร้อมกับมี แทมมี่ อบราฮัม เป็นแบ็กอัพในม้านั่งสำรอง

    ส่วนแนวรุกริมเส้นเนื่องจาก เปโดร โรดริเกซ และวิลเลี่ยน เตรียมออกจากสโมสรหลังหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ ตำแหน่งปีกขวาจะว่างลง ดังนั้น ฮาคิม ซีเย็ค ดาวเตะจากอาแจ็กซ์ที่เซ็นสัญญากับเชลซีเจะเข้ามายึดตัวจริง

    ขณะที่ริมเส้นฝั่งซ้ายคาดว่าจะเป็น คริสเตียน พูลิซิช โดยมี คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย เป็นแบ็กคัพที่คอยเสียบได้ตลอดเมื่อผู้เล่นตัวจริงบาดเจ็บหรือฟอร์มแย่

ผังการเล่นระบบ 4-3-3


ผังการเล่นระบบ 4-2-3-1


ผังการเล่นระบบ 3-4-2-1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »