ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เปิดเหตุผล โรบินโญ่ สนใจมาเล่นไทยลีก

เปิดเหตุผล โรบินโญ่ สนใจมาเล่นไทยลีก

Posted 05/06/2020 by siamsport

หลังจากมีข่าวลือว่า โรบินโญ่ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบราซิลที่ผ่านการค้าแข้งทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด , แมนเชสเตอร์ ซิตี้ , เอซี มิลาน  ซึ่งกำลังจะหมดสัญญากับ อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ ในตุรกี ช่วงเดือนมิถุนายนนี้ โดยมีการเปิดเผยจาก เอเย่นต์ว่าดาวเตะวัย 36 ปีสนใจที่จะมาค้าแข้งไทยลีก
     ข่าวดังกล่าวยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นความจริงหรือเปล่าแต่ถ้าลองวิเคราะห์เหตุผลสำคัญที่ โรบินโญ่ จะมาเล่นไทยลีกยังพอมีมูลอยู่แต่ขอตัดเรื่องมาโกยเงินเพราะอย่างที่ทราบว่าสโมสรในไทยไม่ได้เงินถุงเงินถังเหมือนกับในลีกตะวันออกกลางหรือลีกจีน

    เรื่องแรกคงจะเป็นเรื่องของการที่ไทยลีกมีการเปิดตลาดซื้อขายรอบพิเศษ เพราะว่าสัญญาของ โรบินโญ่ นั้นจะหมดลงกับทีมในลีกตุรกีในวันที่ 30 มิถุนายน เท่ากับว่าเป็นฟรีเอเย่นต์และถ้า โรบินโญ่ อยากเล่นฟุตบอลต่อแบบเร็วๆไทยลีกเป็นตัวเลือกที่ดีเพราะสามารถเซ็นสัญญาได้เลยและจะได้ลงเล่นในเดือนกันยายนนี้ทันที

    เรื่องต่อมา โรบินโญ่ อยากมาอยู่ เมืองไทย แน่นอนศึกฟุตบอลไทยลีกนั้นมีนักเตะบราซิลที่มาค้าแข้งอยู่มากมายและภูมิประเทศในเรื่องของอากาศก็คล้ายๆบราซิลทำให้ปรับตัวได้ไม่ยากรวมไปถึงเมืองไทยยังมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆมากมายให้ได้สัมผัส

    เปิดตลาดอาเซียนพร้อมกับหาลู่ทางหลังเลิกเล่น แน่นอนคงจะปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือช่วงบั้นปลายอาชีพของ โรบินโญ่ ซึ่งการมาเล่นในไทยหรืออาเซียนอาจเป็นการเปิดตลาดนอกเหนือจากเรื่องฟุตบอลแล้วยังมีเรื่องต่างๆทั้งการเป็นพรีเซนเตอร์ต่างๆรวมถึงการเริ่มต้นชีวิตการเป็นเฮดโค้ชเหมือนกับนักเตะดังๆอย่าง ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ เพื่อเป็นลู่ทางหลังเลิกเล่นก็เป็นได้

    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เป็นเพียงการคาดเดาและ โรบินโญ่ ยังไม่ได้มาค้าแข้งไทยลีกจริงๆ แต่ถ้าวันไหนเกิดขึ้นจริงรับรองเป็นอีกดีลที่ฮือฮาแน่ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาริโอ กับบทบาทใหม่ใน”กิเลนผยอง”
    จัดเป็นหนึ่งในตำนานนักเตะต่างชาติที่ประสบความสำเร็จที่สุดคนหนึ่งของลีกไทย โดยเฉพาะการค้าแข้งให้กับทีม “กิเลนผยอง”เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สร้างชื่อให้กับ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ได้มากที่สุดในช่วงเวลาการเล่นอาชีพที่เมืองไทย
  • “เรานี่กระจอกจัง”วันที่ผมร้องไห้ สู้เพื่อพ่อ แต่เกือบไปต่อไม่ได้
    เรื่องราวของนักเตะที่เคยโด่งดังแต่เด็ก ถูกคัดเลือกไปฝึกฟุตบอลที่อังกฤษ กับเอฟเวอร์ตัน “เจ้าดวง”นฤพนธ์ อารมณ์สวะ คือหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองในเวลานั้น
  • ค่าตัวชนาธิป พุ่งติดท็อปเท็นเจลีก
    transfermarkt เว็บไซต์ลูกหนังชื่อดัง อัพเดตค่าตัวผู้เล่นเจลีกกลางปี 2563 ปรากฎว่า เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกทีมชาติไทยของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ ติดอันดับที่ 9 ที่มีค่าตัวแพงที่สุดในลีก ประมาณ 67 ล้านบาท ซึ่งตกลงมาเล็กน้อยหลังจากฟุตบอลเจลีกนั้นหยุดแข่งขันไป ส่วนอันดับ 1 ของลีกยังคงเป็น อันเดรส อิเนียสต้า กองกลางคนเก่งของวิสเซล โกเบ
  • ชีวิตโคตรดราม่า คบแก๊งค์ขาใหญ่ หลงผิด ชีวิต(เกือบ)พัง
    “เอ็ม”อนาวิน จูจีน อดีตแข้งทีมชาติไทยวัย 33 ปี ที่ปัจจุบันเดินทางไปค้าแข้งในประเทศมาเลเซีย กับสโมสรฟุตบอลเปตาลิง จายา ในศึกฟุตบอลมาเลเซีย ซูเปอร์ลีก ฤดูกาล 2020 ยังต้องเผชิญกับโชคชะตาลูกหนังต่างแดนด้วยการฝึกซ้อมด้วยตัวเองอย่างต่อเนื่องเพราะรัฐบาลของมาเลเซีย ยังไม่ประกาศคลายล็อค ซึ่งจะมีการประกาศเรื่องของมาตรการอีกครั้งในวันที่ 9 มิ.ย.63 หากทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่ดีก็จะเริ่มทำการฝึกซ้อมแบบกลุ่มกับสโมสรต้นสังกัด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »