ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คลาส ออฟ 92 ติดแค่คนเดียว ! 11 แข้งดีที่สุดแมนยูของ รอย คีน

คลาส ออฟ 92 ติดแค่คนเดียว ! 11 แข้งดีที่สุดแมนยูของ รอย คีน

Posted 08/06/2020 by siamsport

รอย คีน ตำนานกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอรวมแจมจัด 11 นักเตะที่ดีที่สุดของทัพ "ปีศาจแดง" โดยงานนี้เจ้าตัวตัดสินใจหั่นชื่อแข้งชุดคลาส ออฟ 92 ออกไปเกือบหมด โดยเหลือแค่ เดวิด เบ็คแฮม เพียงคนเดียวเท่านั้น ที่สำคัญชื่อของ เวย์น รูนี่ย์, ดไวท์ ยอร์ค และ แอนดี้ โคล ก็ไม่อยู่ในทีมชุดนี้ของ "คีโน่" ด้วย

อดีตแข้งชาวไอริช วัย 48 ปี มีโอกาสได้โลดแล่นในเครื่องแบบ "เร้ด เดวิลส์" นานถึง 12 ปี หลังย้ายมาจาก "เจ้าป่า" น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เมื่อปี 1993 โดยเขาประสบความสำเร็จอย่างสูงกับ "ผีแดง" ด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 7 สมัย, เอฟเอ คัพ 4 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย

กระนั้นงานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลาเมื่อ คีน จากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดในเดือนพฤศจิกายน 2005 โดยตัวเขากับสโมสรยินยอมพร้อมใจที่จะจากกัน หลังจากที่เกิดปัญหาเมื่อ "คีโน่" ให้สัมภาษณ์ตำหนิเพื่อนร่วมทีม จนทำให้เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่พอใจอย่างแรง และนำไปสู่จุดสิ้นสุดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด

สำหรับ คีน แล้วการจัด 11 ผู้เล่นที่ดีที่สุดของ แมนฯ ยูฯ อาจจะทำให้หลายๆ คนมึนงงอยู่บ้าง เพราะมีความเป็นไปได้ว่าบางตำแหน่งเด็กรุ่นใหม่อาจจะยังไม่เคยได้ยินชื่อนักเตะเหล่านั้นเลยก็ได้ .....

ผู้รักษาประตู : ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล


"ยักษ์เดนส์" ใช้เวลาในการเฝ้าเสาในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นเวลา 8 ปีในช่วงระหว่างปี 1991-1999 และได้รับการยกย่องเชิดชูว่าเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดตลอดกลางแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งก็ไม่มีใครปฎิเสธเรื่องนี้

คีน กับ ชไมเคิ่ล มีโอกาสได้ชูโทรฟี่รายการใหญ่ร่วมกัน 8 รายการรวมถึงความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่สโมสรจากอังกฤษยังไม่เคยทำได้นั่นก็คือการคว้า 3 แชมป์หรือ ทริปเบิลแชมป์ เมื่อปี 1999 ก่อนที่ นายด่านเลือดเดนส์จะโบกมือลาทีม และ "ผีแดง" ต้องใช้เวลาถึง 6 ปีถึงจะหาตัวตายตัวแทนที่เหมาะสมนั่นก็คือ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์

ตำนานกัปตันทีมแมนฯ ยูไนเต็ด และทีมชาติไอร์แลนด์ แสดงความเห็นว่า "ชไมเคิ่ล เป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุด แต่เชื่อหรือเปล่าเราไม่ค่อยลงรอยกันซะเท่าไหร่" โดย คีน กับ ชไมเคิ่ล เคยมีปากเสียงกันถึงขั้นลงไม้ลงมือกันมาแล้วเมื่อปี 1998

แบ็กขวา : พอล ปาร์คเกอร์


คีน มีโอกาสได้เล่นร่วมกับ แกรี่ เนวิลล์ แบ็กขวาเด็กปั้น ในทัพ "เร้ด เดวิลส์" บ่อยมากๆ แต่ อดีตดาวเตะพันธุ์ฮาร์ดแมนชาวไอริช กับตัดชื่อเขาออกจากทีมยอดเยี่ยม เพราะไม่ได้รู้สึกว่า เนวิลล์ผู้พี่ เหมาะสมกับทีมยอดเยี่ยมของเขา

สำหรับตำแหน่งนี้ คีน เลือก ปาร์คเกอร์ ในช่วงที่เล่นให้ แมนฯ ยูฯ เขาอาจจะต้องเจอกับปัญหาเนื่องจากโดนอาการบาดเจ็บรบกวน และสุดท้ายก็โดน เนวิลล์ แย่งตำแหน่ง แต่ ปาร์คเกอร์ ทำผลงานได้สุดยอดในช่วงปีแรกๆ ที่ คีโน่ อยู่ในโรงละครแห่งความฝัน

อดีตผู้จัดการทีม "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ กล่าวว่า "ผมเคยเล่นร่วมกับ ปาร์คเกอร์ ในตอนที่เขาฟอร์มร้อนแรงสุดๆ เขาเป็นกองหลังชั้นยอดจริงๆ"

เซนเตอร์แบ็ก : ยาป สตัม


เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กระตุ้นบอร์ดบริหารให้ควักเงินจำนวน 10.8 ล้านปอนด์ (ราว 410.4 ล้านบาท) เพื่อเซ็นสัญญากับ สตัม จาก เฟเยนูร์ด เมื่อปี 1998 และเขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเม็ดเงินจำนวนนั้นเป็นการจ่ายไปอย่างคุ้มค่าจริงๆ

ตำนานกองหลังชาวดัตช์ มีสไตล์การเล่นที่ดุดัน และเป็นแนวรับที่ทำให้บรรดากองหน้าคู่แข่งต้องเจอกันฝันร้าย เพราะ สตัม จะคอยวิ่งไล่ปะกบแบบหายใจรดต้นคอ จนบรรดาหัวหอกไม่สามารถเล่นได้ถนัด แถมยังยากที่จะเลี้ยงบอลผ่าน สตัม ไปได้

คีน ซึ่งปัจจุบันสวมบทบาทกูรูให้ "สกายสปอร์ตส์" สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศอังกฤษ กล่าวว่า "ยาป เป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟ ที่เต็มไปด้วยคุณภาพ เป็นคนที่แข็งแกร่งมากๆ และยากที่จะเลี้ยงบอลผ่านไปได้ง่ายๆ"

 เซเตอร์แบ็ก : แกรี่ พัลลิสเตอร์


หลายคนอาจจะยกย่อง ริโอ เฟอร์ดินาน กองหลังค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,140 ล้านบาท) และ เนมานย่า วิดิช เพราะได้ชื่อว่าเป็นคู่หูเกมรับที่กองหน้ายากจะเจาะเข้าไปทำประตูได้ แต่สำหรับ คีน กับเมินทั้งสองคน และเลือก พัลลิสเตอร์ แทน

อดีตกองหลัง มิดเดิลสโบรช์ ทำผลงานได้อย่างสุดยอดตลอด 9 ปีที่อยู่ใน "โรงละครแห่งความฝัน" (เธียเตอร์ ออฟ ดรีม) ระหว่างปี 1989-1998 โดยเป็นหนึ่งในนักเตะที่ช่วยสร้างรากฐานให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ดในช่วงยุคทองของสโมสร

สำหรับเหตุผลที่ ตำนานมิดฟิลด์ไอร์แลนด์ เลือก พัลลิสเตอร์ นั้นเจ้าตัวให้ความเห็นว่า "ผมเลือก พัลลิสเตอร์ อยู่ในทีมของผม อืมมม หลังจากเกมผ่านไปแค่ 2 นาที แต่เขาดูเหมือนว่าเขากำลังเล่นมานานแล้วเป็นชั่วโมง !"

แบ็กซ้าย : เดนิส เออร์วิน


คีน มักจะกล่าวยกย่อง เออร์วิน มาตลอด เมื่อไหร่ก็ตามที่เขามีโอกาสที่จะพูดถึง ฟูลแบ็กเพื่อนร่วมชาติ โดยเขาเคยเชิดชู เออร์วิน ว่าเป็นหนึ่งใน 5 นักเตะเวิลด์คลาสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงที่เขาเล่นให้กับต้นสังกัด

ช่วงเวลา 12 ปีที่เล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น เออร์วิน ซัดไป 33 ประตูจาก 529 แมตช์ทั้งๆ ที่เล่นตำแหน่งแบ็กซ้าย และประสบความสำเร็จคว้าแชมป์รายการสำคัญถึง 11 รายการ โดยจุดเด่นของเขาก็คือการเติมเกมบุก และการปั่นฟรีคิก

คีน แสดงความเห็นเกี่ยวกับตำนานแข้งเพื่อนร่วมสังกัดและทีมชาติไอร์แลนด์ ว่า "เขาทำผลงานได้อย่างสุดยอดในการเล่นลูกเซตพีซ ทั้งๆ ที่เล่นกองหลัง เขามักจะฝึกซ้อมอย่างหนัก และเขายังเป็นคนไอริชด้วย"

 มิดฟิลด์ฝั่งขวา : เดวิด เบ็คแฮม

สมาชิกเพียงคนเดียวในคลาส ออฟ 92 ที่ได้มีชื่ออยู่ในทีมยอดเยี่ยมของ คีน นั่นก็คือ เบ็คแฮม ซึ่งก็คงไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะเขาเป็นมิดฟิลด์ริมเส้นฝั่งขวาที่มีส่วนสำคัญอย่างมากต่อความสำเร็จของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงกลางยุค 90

"หนุ่มเบ็คส์" เป็นนักเตะที่มีส่วนสำคัญอย่างมากในการเล่นของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเครื่องหมายการค้าของเขาก็คือการเล่นลูกเซตพีซ และการปั่นฟรีคิก ฉะนั้นจึงไม่ต้องสงสัยในเรื่องความสามารถของเขาในการเล่นทางฝั่งขวา

คีน เปิดใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ผมต้องพบกับความยากลำบากมากๆ ตอนที่ เบ็คส์ ย้ายออกไป เพราะความทุ่มเทของเขา, จำนวนการยิงประตูที่เขาทำได้, การแอสซิสต์ และโดยเฉพาะการเล่นลูกเซตพีซที่สุดเฉียบคม"

มิดฟิลด์ตัวกลาง : รอย คีน


ปกติแล้วการเลือกทีมยอดเยี่ยมของนักเตะแต่ละคน ส่วนใหญ่คนเลือกไม่ค่อย "เลือกตัวเอง" อยู่ในทีม แต่ไม่ใช่กรณีของ คีน เพราะเขามองแล้วว่าฟอร์มการเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ของเขามันยอดเยี่ยมจนยากจะตัดชื่อของตัวเองออกไปได้

อดีตกัปตันทีม "ปีศาจแดง" ลงเล่นให้ต้นสังกัดไปถึง 480 แมตช์ และเป็นมิดฟิลด์ที่เต็มไปด้วยความทุ่มเท ผลงานในการเล่นกองกลางของเขาถือว่าสุดแกร่งจริงๆ โดยเฉพาะฟอร์มที่ช่วยทีมปะทะ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ในรอบรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

คีน อ้างคำพูดของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่เขียนถึงเขาในหนังสืออัตชีวประวัติว่า "เวลาที่ต้องลงแข่งเขา (รอย คีน) ยอมหมดแรงตายดีกว่าทีมแพ้ เขาเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำงานร่วมกับนักเตะแบบนี้"

มิดฟิลด์ตัวกลาง : พอล อินซ์

คีน มองข้ามหนึ่งในนักเตะที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์อย่าง พอล สโคลส์ ทั้งๆ ที่เขาเคยชื่นชอบว่าเป็นหนึ่งใน 5 นักเตะชั้นเวิลด์คลาสที่เขาเคยร่วมเล่นสมัยอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด และเลือก พอล อินซ์ ยืนคู่กับเขาในแผงกองกลาง

อดีตแข้งดาวรุ่งเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ย้ายมาสวมเครื่องแบบ "ผีแดง" ในปี 1989 และใช้เวลาอยู่กับทีม 6 ปีก่อนที่จะย้ายไปเล่นให้ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน, "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล, มิดเดิลสโบรช์ และ "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์

คีน กล่าวว่า "ผมเคยเล่นร่วมกับ อินซี่ ตอนช่วงที่เขาฟอร์มพีคที่สุด และหลายๆ คนดูเหมือนจะลืมไปแล้วว่าเขาทำผลงานได้สุดยอดมากแค่ไหน"

มิดฟิลด์ฝั่งซ้าย : คริสเตียโน่ โรนัลโด้


โรนัลโด้ เซ็นสัญญามาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2003 หลังจากที่สร้างผลงานสุดยอดจนเตะตา เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตอนที่ "ป๋า" พา "ผีแดง" มาเตะอุ่นเครื่องกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน และ "โด้" จัดการโชว์ฟอร์มปั่นป่วนแนวรับแมนฯ ยูฯ จนหัวหมุน

แม้ว่า "ซีอาร์ 7" อาจจะไม่ได้โชว์ฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของเขาในช่วงที่ คีโน่ อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ สตาร์ลูกหนังชาวโปรตุกีส ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ก่อนที่จะเซ็นสัญญากับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ในปี 2009

ตำนานมิดฟิลด์ขาโหดชาวไอริช กล่าวว่า "เขายังเป็นนักเตะดาวรุ่งตอนที่เขาย้ายมาอยู่กับ ยูไนเต็ด แต่ทัศนคติของเขาสุดยอดมากๆ เขาสนุกกับการยิงประตู" การเลือกแบบนี้ทำให้ ไรอัน กิ๊กส์ หลุดจากทีม แต่ คีน ให้เหตุผลว่า "การที่คุณมีอาชีพที่สุดยอดก็ไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นนักเตะชั้นยอด"

อย่างไรก็ตาม คีน ก็ยังคงปลอบใจ กิ๊กส์ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่ผู้จัดการทีมชาติเวลส์ ด้วยการเลือกเขาเป็นหนึ่งใน 5 นักเตะเวิลด์คลาสที่เขาเคยร่วมเล่นด้วย โดยมี สโคลส์, เอริก คันโตน่า, มาร์ค ฮิวจ์ส และ เออร์วิน

กองหน้า : รุด ฟาน นิสเตลรอย

หัวหอกชาวดัตช์ซัดประตูไป 150 ลูกตลอดช่วง 5 ปีที่เล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมทั้งการซัด 44 ประตูจากการเล่นในฤดูกาลที่ 2 ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ คีน ต้องใส่ชื่อเขาอยู่ในชุด 11 ตัวจริงที่ดีที่สุดของ "ผีแดง"

ศักยภาพในการยิงประตูที่เฉียบคม ทำให้ คีน รู้สึกแฮปปี้เสมอที่ ฟาน นิสเตลรอย อยู่ทีมเดียวกัน และสามารถยิงประตูได้ทุกรูปแบบในกรอบเขตโทษ ฉะนั้นหาก "น้ารุด" ง้างเท้าเมื่อไหร่เตรียมใส่สกอร์ได้เลย

"คีโน่" ซึ่งปัจจุบันอายุ 48 ปี เปิดใจว่า "หากมองในแง่ของจอมจบสกอร์ รุด เป็นคนๆ นั้นเลยก็ว่าได้ เมื่อไหร่ที่ผมมองเห็นเขาเข้าไปดวลกันแบบตัวต่อตัวกับผู้รักษาประตู ผมรู้ได้ทันทีว่าเราจะได้ประตูอย่างแน่นอน"

กองหน้า : เอริก คันโตน่า


คันโตน่า ย้ายจาก ลีสด์ ยูไนเต็ด มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 1992 และนั่นคือจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ "ปีศาจแดง" ครองอำนาจในวงการลูกหนังเมืองผู้ดียาวนานเกือบ 3 ทศวรรษ จนได้รับการเชิดชูในฐานะ "เดอะ คิง" จากสาวก "เร้ด อาร์มี่"

ดาวเตะเลือดเฟร้นช์ มีบทบาทสำคัญกับทีมโดยซัดไปถึง 82 ประตู และเป็นนักเตะที่มีบุคลิกเป็นตัวของตัวเอง รวมทั้งยังถือเป็นแข้งที่มีอิทธิพลกับต้นสังกัดอย่างมากไม่ว่าจะในหรือนอกสนาม พร้อมกับคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ แมนฯ ยูฯ 4 จาก 5 ปีที่อยู่กับทีม

คีน แสดงความเห็นถึง คันโตน่า ว่า "เอริก เป็นคนที่มีบุคลิกที่ยิ่งใหญ่มากๆ ตอนที่เขาย้ายมาอยู่กับ ยูไนเต็ด เรามีโอกาสลุ้นคว้าแชมป์ลีกตลอดช่วงหลายๆ ปี เอริก เป็นนักเตะที่สร้างความแตกต่างอย่างแท้จริง"

ฉะนั้นการที่ คีน เลือก คันโตน่า กับ ฟาน นิสเตลรอย นั่นหมายความว่านักเตะอย่าง เวย์น รูนี่ย์, ดไวท์ ยอร์ค และ แอนดี้ โคล 3 หัวหอกที่ประสบความสำเร็จกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีที่ว่างอยู่ในทีมยอดเยี่ยมของเขา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีดอดคุยแข้งเบนฟิก้าฉายา'ไอ้ปลาหมึก'
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวกำลังเจรจาคว้าตัว ฟลอเรนติโน่ หลุยส์ กองกลางดาวรุ่ง เบนฟิก้า เจ้าของฉายา "ไอ้ปลาหมึก"
  • สื่อดังเผยเป้าหมายแมนยูเบอร์1 ไม่ใช่ ซานโช่
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังจากประเทศอังกฤษ เผยว่า แจ็ก กรีลิช คือเป้าหมายแรกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ เหนือกว่า เจดอน ซานโช่ ที่ตกเป็นข่าวมาโดยตลอด
  • ป็อกบาปะทะบรูโน่! 5 สิ่งที่ได้เห็นจากแมนยูลงซ้อมที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด
    พรีเมียร์ลีกใกล้จะรีสตาร์ทการแข่งขันอีกครั้งในอีกไม่กี่สัปดาห์ ทางพรีเมียร์ลีกก็มีการอนุมัติให้นักเตะแต่ละสโมสรลงซ้อมกันเต็มรูปแบบเพื่อเรียกความฟิตให้ทัน สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็มีการซ้อมกันอย่างขะมักเขม้นและเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้มีการลงซ้อมที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ดด้วย โดยโซลชาได้มีการสัมภาษณ์ว่าการฝึกซ้อมนี้นอกจากจะต้องสานต่อฟอร์มที่ทำไว้ก่อนหยุดการแข่งขันแล้ว ตัวกุนซือก็พยายามจะหาไอเดียใหม่ๆเข้ามาในทีมด้วย มาดูกันว่ามีเรื่องน่าสนใจอะไรบ้างในการซ้อมครั้งนี้ของ "ปีศาจแดง"
  • แมนยูร่วมวงสนดาวรุ่งฉายาไอ้ปลาหมึกยักษ์
    สื่อดังตีข่าว แมนฯ ยูไนเต็ด ร่วมวงสนมิดฟิลด์โปรตุกีส เจ้าของฉายา "ไอ้ปลาหมึกยักษ์"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »