ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ฟุตบอลทำให้เจอกัน! หลุยส์ การ์เซีย พูดคุย ชนาธิป

ฟุตบอลทำให้เจอกัน! หลุยส์ การ์เซีย พูดคุย ชนาธิป

Posted 09/06/2020 by goal.com

อดีตตำนานหงส์แดง ไลฟ์สนทนาลูกหนังกับ ชนาธิป ก่อนจอมทัพชาวไทยเอ่ยปากยังอยากท้าทายตัวเองด้วยการลุยลาลีกาในอนาคต
หลุยส์ การ์เซีย อดีตแข้งระดับตำนานของ ลิเวอร์พูล ร่วมพูดคุยกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลาง คอนซาโดเล ซัปโปโร ถึงการปรับตัวในเจลีก ญี่ปุ่น พร้อมให้คำแนะนำถึงการเป็นนักเตะที่ดี ก่อนจอมทัพชาวไทยปิดท้ายหวังลัดฟ้าลุยศึก ลาลีกา สเปน ในอนาคต

โดยการไลฟ์ดังกล่าวทาง ลาลีกา ลีกฟุตบอลสูงสุดของสเปน เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนของไทยได้สัมภาษณ์อดีตตำนานหงส์แดง ซึ่งปัจจุบันเป็นทูตของ ลาลีกา ผ่านทางไลฟ์แชท โดยมีจอมทัพวัย 26 ปี ร่วมพูดคุยด้วย

ระหว่างการไลฟ์ หลุยส์ การ์เซีย ได้ตอบคำถามสื่อเกี่ยวกับการปรับตัวกับภาวะปกติใหม่ ที่วงการฟุตบอลต้องแข่งแบบไม่มีผู้ชม จากผลของไวรัสโควิด-19 รวมถึงตอบคำถามของ ชนาธิป ที่ถามเกี่ยวกับ อันเดรส อิเนียสต้า อดีตเพื่อนร่วมทีมของการ์เซียสมัยเล่นให้ บาร์เซโลน่า ร่วมกัน

ก่อนที่ประเด็นสำคัญในตอนท้ายอดีตตำนานหงส์แดง ได้ถาม ชนาธิป เกี่ยวกับการปรับตัวในเจลีก ซึ่งจอมทัพชาวไทยเผยว่า ตนต้องปรับตัวในหลายสิ่ง ทั้งในและนอกสนาม ในสนาม จังหวะบอลที่เจลีกเร็วกว่าไทยลีก นอกสนาม และต้องปรับตัวเรื่องวัฒนธรรม การใช้ชีวิต นอกจากนี้ยังยอมรับว่าช่วงแรกไม่ค่อยมีความมั่นใจ เพราะเพื่อนร่วมทีมไม่เชื่อใจ แต่ก็ผ่านมาได้ และทำให้เขาโตขึ้นเยอะ

หลังจากนั้นต่อมาทาง หลุยส์ การ์เซีย ได้ให้คำแนะนำกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ รวมถึงนักเตะรุ่นใหม่ว่า การเชื่อฟังโค้ชนั้นคือสิ่งสำคัญ แต่ก็ต้องมีความคิดสร้างสรรค์ด้วยเช่นกัน เพราะนี่คือสิ่งที่จะทำให้นักเตะมีความแตกต่างที่โดดเด่น และสิ่งสำคัญคือ ต้องทุ่มเทกับเรื่องในสนามให้เต็มที่

ทั้งนี้จอมทัพ นกเค้าแมวเมืองเหนือ ยังได้กล่าวว่า แม้ตอนนี้ตนจะประสบความสำเร็จแล้วระดับหนึ่งกับการได้ไปเล่นเจลีก แต่ก็ยังต้องการท้าทายตัวเอง ด้วยการไปเล่นในยุโรป อย่าง ลาลีกา ในอนาคตอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »