ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » หลุยส์ การ์เซียเผยเก่งแบบชนาธิปทำไมจะเล่นลาลีกาไม่ได้

หลุยส์ การ์เซียเผยเก่งแบบชนาธิปทำไมจะเล่นลาลีกาไม่ได้

Posted 10/06/2020 by siamsport

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้รับคำชมจาก หลุยส์ การ์เซีย ว่าเป็นผู้เล่นที่แตกต่างจากคนอื่นจึงทำให้สามารถออกไปเล่นยังลีกต่างประเทศได้ โดย 'ชนาคุง' ยืนยันว่ามีเป้าหมายจะไปให้ไกลกว่า ลีกญี่ปุ่น ซึ่งอดีตแข้งลิเวอร์พูล เองก็ออกโรงเชียร์พร้อมย้ำให้พัฒนาตัวเองต่อไป

      ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติไทยจากสโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มีโอกาสได้พูดคุยกับ หลุยส์ การ์เซีย อดีตมิดฟิลด์คนดังของ ลิเวอร์พูล ผ่านวีดิโอ คอลล์ โดยที่ทาง ลา ลีกา ได้เชิญสื่อมวลชนในประเทศไทยร่วมสนทนา ซึ่ง การ์เซีย ได้ให้คำแนะนำพร้อมพูดถึงข้อดีที่ แข้งช้างศึกรายนี้ มีดีอยู่ในตัว

     การ์เซีย กล่าวกับ สตาร์เด่นของทัพคอนซะว่า เป็นผู้เล่นที่แตกต่างจากคนอื่น ซึ่งการที่ ชนาธิป มีความสร้างสรรค์ในการเล่น, รู้ว่าตัวเองต้องทำอะไร รวมถึงสร้างความแตกต่างขึ้นมาได้ และที่สำคัญที่สุดคือ การเล่นได้ดีโดยไม่ต้องให้โค้ชมาคอยสั่งว่าต้องทำอะไร ซึ่งทั้งหมดเป็นสิ่งที่ทำให้ ชนาธิป ยกระดับตัวเองมาเล่นใน เจ ลีก ซึ่งก้าวต่อไปคือการไปเล่นลีกระดับที่สูงมากขึ้นไปอีก

     "การที่คุณเป็นนักเตะที่ต่างออกไปจากคนอื่นๆ ทำให้คุณได้ก้าวมาถึงจุดนี้ และนี่เป็นสาเหตุที่ทำให้นักเตะในชาติอย่างไทย, อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย ต้องทำตามคุณ" การ์เซีย กล่าวยืนยัน

     สำหรับ ชนาธิป ที่ยังอายุแค่ 26 ปีถือว่ายังมีเส้นทางอาชีพอีกยาวไกล เรื่องนี้เอง การ์เซีย ก็ย้ำว่าดาวเตะทีมชาติไทยยังพัฒนาตัวเองได้อีกเยอะ โดยทาง 'ชนาคุง' ก็พูดกลับไปทันทีว่าตัวเองอยากเป็นนักเตะที่เก่งกว่านี้ พร้อมเผยตอนนี้ต้องการมากกว่าแค่การเล่นใน ลีกอาทิตย์อุทัย

"ผมอยากเก่งให้ได้มากกว่านี้อีกครับ"

      "ก่อนหน้านี้ความฝันของผมคือการมาเล่นที่ญี่ปุ่น แต่ตอนนี้ผมต้องการเรื่องที่มากกว่านั้นแล้ว ผมอยากทดสอบตัวเองด้วยการไปเล่นในทวีปยุโรป"

     ซึ่งทาง โฆเซ่ มาเรีย โกตอร์ เจ้าหน้าที่พัฒนาธุรกิจระหว่างประเทศของ ลา ลีกา ประจำภูมิภาคอาเซียน ที่ร่วมวงสนทนาด้วย ก็เชียร์ให้ ดาวเตะร่างจิ๋ว ได้มาเล่นในลีกสูงสุดแดนกระทิงดุ และแน่นอน ชนาธิป ก็บอกไปว่า ถ้ามีโอกาสก็อยากไปเล่นที่นั่นเหมือนกัน พร้อมกับเสียงของ การ์เซีย ที่บอกมาว่า เป็นเรื่องดีที่สุด

     "ก่อนหน้านี้ผมพูดเกี่ยวกับความสำคัญ และคุณก็จำเป็นต้องมีความทะเยอทะยานถ้าหากอยากจะเก่งขึ้น"

     "ถ้าคุณอยากเก่งขึ้น หากคุณอยากจะพัฒนาตัวเองต่อไป คุณก็ต้องมีความทะเยอทะยาน อย่างเช่นความรู้สึกที่ว่า -ใช่ ฉันมีความสุข ฉันกำลังสนุกกับการเล่นในลีกญี่ปุ่น แต่ฉันต้องการมากกว่านั้น"

     "นั่นเป็นทางเดียวที่จะทำให้คุณเก่งขึ้นได้ และทำให้คุณไปสู่ระดับที่สูงกว่าเดิมได้  มารอดูกันดีกว่าว่ามันจะเป็นยังไงต่อไป ก็หวังว่าเราจะได้เห็นคุณไปเล่นที่ ลา ลีกา และสนุกกับการเล่นที่นั่นในเร็วๆ นี้นะ" การ์เซีย กล่าวกับ ชนาธิป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฉลยตัวเลขค่าตัว 'เอกนิษฐ์ ปัญญา' แค่นี้ก็ขายแล้ว
    'บิ๊กฮั่น' มิตติ ติยะไพรัตน์ ประธานที่ปรึกษาสโมสรสิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด ระบุ หากจะขาย 'เอกนิษฐ์ ปัญญา' ต้องไปเล่นที่ต่างประเทศเท่านั้น โดยหากมีข้อเสนอประมาณ 20 - 30 ล้าน ก็พร้อมปล่อยตัว เพื่อโอกาสในการพัฒนาของวงการฟุตบอลไทย
  • OFFICIAL : เสริมต่อเนื่อง! บีจี ดึง ณัฐวุฒิ ช่วยล่าแชมป์ไทยลีก
    เดอะ บลูแมชชีน เสริมทัพต่อเนื่องด้วยการดงดาวรุ่งที่เพิ่งปล่อยให้ พยัคฆ์ล้านนา ใช้งาน กลับคืนรังอีกครั้ง
  • ไม่กล้าเจอหน้าใคร ไม่ดูบอลไทย วันที่ "รูนี่ย์เมืองไทย" เป็นดาวดับแสง
    เขาคนนี้เคยได้ชื่อว่าเป็นซุปเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งของบอลนักเรียนเมืองไทย แม้กระทั่ง "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หนึ่งในตำนานกองหน้าทีมชาติไทยที่เล่นมารุ่นเดียวกัน ยังเป็นรองในด้านชื่อเสียง ฝีเท้า และผลงาน แต่เส้นทางของเขา "โก้" ศักรินทร์ จันทร์โยธา ที่เคยได้รับฉายา "รูนี่ย์เมืองไทย" กลับไปไม่ถึงตำแหน่ง ซุปเปอร์สตาร์ ในวงการฟุตบอลไทย
  • ทุบสถิติ! เมืองทองทุ่ม 55 ล้านทาบ "เอกนิษฐ์" พร้อมอ็อปชั่นอื้อให้เชียงราย
    เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทุ่ม 55 ล้านบาท ยื่นซื้อ เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางอนาคตไกลดีกรีทีมชาติไทยจาก สิงห์ เชียงราย เข้ามาเสริมทัพร่วมกับขุนพลพลังหนุ่ม ก่อนลุยศึกไทยลีก แถมมีอ็อปชั่นให้ "บิ๊กฮั่น" มิติ ติยะไพรัช พิจารณาอีกเพียบ ด้าน รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ย้ำว่านี่เป็นการทำลายสถิติการซื้อขายที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่ก่อนหน้านี้ "กิเลนผยอง" เคยขาย ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ด้วยค่าตัว 50 ล้านบาทให้ "กว่างโซ้งมหาภัย"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »