ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จัดทีมรวมดาวดังทีมชาติอังกฤษ มูลค่าทะลุพันล้าน

จัดทีมรวมดาวดังทีมชาติอังกฤษ มูลค่าทะลุพันล้าน

Posted 11/06/2020 by siamsport

ชั่วโมงนี้แข้งจากเกาะอังกฤษต่างมีค่าตัวที่สูงลิบ โดยเฉพาะเหล่าผู้เล่นดาวรุ่งที่ต่างโชว์ผลงานร้อนแรงจนบางรายมีค่าตัวประเมินเกิน 100 ล้านปอนด์เข้าไปแล้วหากมีการย้ายทีมเกิดขึ้น

เดลี่ เมล สื่ออังกฤษ ได้จัดทำแผนการเล่นของทีมชาติอังกฤษรวมดาวดังที่ได้รับการประเมินค่าตัวแพงที่สุดในแต่ละตำแหน่ง ตามการวิเคราะห์จาก ซีไออีเอส ฟุตบอล อ็อบเซิร์ฟวาทอรี่ (CIES Football Observatory) หน่วยงานวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับวงการฟุตบอล ซึ่งมีมูลค่ารวมกันแล้วทะลุ 1000 ล้านปอนด์ เลยทีเดียว ส่วนจะมีหน้าตาออกมาเป็นอย่างไรนั้นไปดูกัน 

ผู้รักษาประตู : ดีน เฮนเดอร์สัน - 50 ล้านปอนด์
สโมสร : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (ยืมตัว), แมนฯ ยูไนเต็ด

แม้ตำแหน่งผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษในเวลานี้จะเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด แต่นายด่านอีกรายที่โชว์ฟอร์มได้ดีไม่แพ้กันคือ เฮนเดอร์สัน แข้งจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ปล่อยให้ เชฟฟิลด์ฯ ยืมใช้งาน

แต่ถึงกระนั้นเจ้าตัวกำลังมีอนาคตที่ยังไม่ชัดเจนว่า "ปีศาจแดง" จะเรียกกลับคืนทีมในซีซั่นหน้า หรือปล่อยยืมต่ออีกหนึ่งซีซั่น โดยเชื่อว่า เฮนเดอร์สัน จะมีค่าตัวราว 50 ล้านปอนด์ หากมีการย้ายทีมเกิดขึ้น

แบ็กซ้าย : เบน ชิลเวลล์ - 85 ล้านปอนด์
สโมสร : เลสเตอร์ ซิตี้

ดาวเตะวัย 23 ปี เป็นหนึ่งในแข้งจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ที่แจ้งเกิดจนกลายเป็นแข้งเนื้อหอมสุดๆในเวลานี้ โดยตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับทั้ง เชลซี และ แมนฯ ซิตี้ ที่จ้องกระชากตัวไปร่วมทีม พร้อมกับกลายเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไปแล้วด้วย

ชิลเวลล์ นั้นทำผลงานได้อย่างสุดยอดกับทัพ "จิ้งจอก" ได้อย่างสม่ำเสมอ และแน่นอนว่าค่าตัวของเขาจะไม่ใช่น้อยๆ ซึ่งจะทำเงินมหาศาลให้กับ เลสเตอร์ ในระดับที่ใกล้เคียงกับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่ย้ายไปอยู่ แมนฯ ยูไนเต็ด ในราคา 80 ล้านปอนด์ อย่างแน่นอน

เซ็นเตอร์ : แฮร์รี่ แม็กไกวร์ - 52 ล้านปอนด์
สโมสร : แมนฯ ยูไนเต็ด   

 

แมนฯ ยูไนเต็ด ทุ่มงบมหาศาลดึง แม็กไกวร์ มาจาก เลสเตอร์ ด้วยราคาสูงถึง 80 ล้านปอนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว แต่จากการประเมินค่าตัวของ ซีไออีเอส ในปัจจุบันเขาจะมีค่าตัวราว 52 ล้านปอนด์เท่านั้น 

ดาวเตะวัย 27 ปี ย้ายมาช่วยให้ "ปีศาจแดง" มีแนวรับที่แกร่งขึ้น พร้อมกับเป็นตัวหลักให้ทีมชาติอังกฤษไปเรียบร้อยในตำแหน่งเซ็นเตอร์

เซ็นเตอร์ : เดแคลน ไรซ์ - 57 ล้านปอนด์
สโมสร : เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด

มิดฟิลด์วัย 21 ปี ทำผลงานยอดเยี่ยมได้กับทัพ "ขุนค้อน" จนเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามองว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นอนาคตของทีมชาติอังกฤษได้ต่อไป

ความยอมเยี่ยมของ ไรซ์ ทำให้เขาตกเป็นข่าวกับหลายทีมชั้นนำทุกช่วงซัมเมอร์ โดย ซีไออีเอส ประเมินค่าตัวไว้ที่ 57.4 ล้านปอนด์ แต่เชื่อว่าเมื่อเขาย้ายทีมจริงๆแล้ว เวสต์ แฮม อาจจะโก่งค่าตัวไปสูงถึง 70 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

แบ็กขวา : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ - 152 ล้านปอนด์
สโมสร : ลิเวอร์พูล

ตำแหน่งแบ็กขวาทีมาติอังกฤษเป็นอีกหนึ่งตำแหน่งที่มีการแข่งขันที่สูงมากทั้ง อาร์รอน วาน-บิสซาก้า, รีช เจมส์, ไคล์ วอล์คเกอร์ และ คีแรน ทริปเปียร์

แต่ถึงกระนั้นเวลานี้ต้องยกให้กับเจ้าหนูเทรนท์ หลังทำผลงานสุดยอดจนได้รับการประเมินค่าตัวไปสูงถึง 152 ล้านปอนด์เข้าไปแล้ว 

มิดฟิลด์ : เจมส์ แมดดิสัน - 58 ล้านปอนด์
สโมสร : เลสเตอร์ ซิตี้

อีกหนึ่งแข้งจาก เลสเตอร์ ที่ตกเป็นข่าวย้ายทีมอย่างต่อเนื่อง หลังจากทำผลงานโดดเด่นพร้อมกลายเป็นตัวเลือกในแผงแนวรุกอันดับต้นๆที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษเรียกติดทีมไปใช้งาน โดยคาดว่าเขาจะมีค่าตัวราว 58 ล้านปอนด์

มิดฟิลด์ : เดเล่ อัลลี - 69 ล้านปอนด์
สโมสร : สเปอร์ส

อีกหนึ่งตำแหน่งที่มีการแข่งขันกันสูงมากในทีมชาติอังกฤษ โดยเจ้าของตำแหน่งเดิมนั้น อัลลี่ เป็นตัวหลักมาโดยตลอด แต่ชั่วโมงนี้เจ้าตัวก็มีโอกาสจะเสียตำแหน่งเช่นกันหลังมีผลงานที่ดร็อปลงไป โดยมีคู่แข่งทั้ง เดแคลน ไรซ์, เจมส์ แมดดิสัน และ เมสัน เมาท์น

มิดฟิลด์ : เมสัน เมาท์น - 91 ล้านปอนด์
สโมสร : เชลซี

แม้จะเพิ่งย้ายกลับมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ เชลซี เป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ แต่ดาวเตะวัย 21 ปี กลับสร้างเซอร์ไพร์ส ทำผลงานน่าประทับใจจนกลายเป็นแกนหลักให้ทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ไปเรียบร้อย และใครจะเชื่อว่า เมาท์น ถูกประเมินค่าตัวไว้สูงถึง 91 ล้านปอนด์

ปีกซ้าย : ราฮีม สเตอร์ลิง - 173 ล้านปอนด์
สโมสร : แมนฯ ซิตี้

ปีกจาก "เรือใบสีฟ้า" เป็นกำลังสำคัญให้ทั้งต้นสังกัด และทีมชาติอังกฤษ มาตลอดหลายปีที่ผ่านมา และเป็นเจ้าของค่าตัวประเมินมากสุดของทีมชาติอังกฤษเวลานี้แล้ว พร้อมกับแพงสุดเป็นอันดับสองของโลกรองจาก คีลียีน เอ็มบั๊ปเป้ ดาวยิงจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง

กองหน้า : มาคัส แรชฟอร์ด - 136 ล้านปอนด์
สโมสร : แมนฯ ยูไนเต็ด

 

อาจเป็นเรื่องน่าแปลกใจเล็กน้อยที่ แรชฟอร์ด มีชื่อติดโผก่อน แฮร์รี่ เคน ของ สเปอร์ส แต่เมื่อวัดจากมูลคาการตลาดในตอนนี้ดาวยิงจาก "ปีศาจแดง" มากกว่า หัวหอกจาก "ไก่เดือยทอง" ประมาณ 30 ล้านปอนด์ ตามการประเมินล่าสุดของ ซีไออีเอส

ปีกขวา : เจดอน ซานโช่ - 159 ล้านปอนด์
สโมสร : ดอร์ทมุนด์

ซานโช่ กลายเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่เนื้อหอมมากที่สุดในตอนนี้แล้ว หลังไปแจ้งเกิดได้กับ ดอร์ทมุนด์ ในบุนเดสลีกา และมีโอกาสสูงที่จะได้ย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ท่ามกลางความสนใจจากบรรดาทีมชั้นนำ

ส่วนอนาคตกับทีมชาติของเขาก็ค่อนข้างสดใสและน่าจะยึดตำแหน่งตัวจริงได้ในระยะยาวหากยังรักษาฟอร์มเก่งแบบนี้ต่อไป โดยดาวเตะวัย 20 ปี ได้รับการประเมินค่าตัวอยู่ที่ราว 159 ล้านปอนด์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »