ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจาะ 5 ประเด็นแมนยู 2 ชุดอุ่น "ชนะ-แพ้" เวสต์บรอมฯ

เจาะ 5 ประเด็นแมนยู 2 ชุดอุ่น "ชนะ-แพ้" เวสต์บรอมฯ

Posted 13/06/2020 by siamsport

ป็อกบา-บรูโน่คู่กัน, แรชฟอร์ดฟอร์มหรู, เปเรยร่าซัดสวย ! ผ่า 5 ข้อแมนยู 2 ชุดอุ่นสนุก เวสต์บรอมฯ

    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสได้ลงอุ่นเครื่องรับมือ "เดอะ แบ็กกีส์" เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จำนวน 2 แมตช์ (แมตช์ละ 60 นาที) เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยทัพ "ปีศาจแดง" ได้ผลการแข่งขันทั้งแพ้ และชนะ

    สำหรับแมตช์แรก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เลือกใช้ 11 ตัวจริง โดนเน้นนักเตะเกมรุกเป็นหลักพร้อมทั้งมี ปอล ป็อกบา กับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ลงเล่นพร้อมกัน กอปรกับ 3 ประสานความเร็วสูง แต่ผลการแข่งขันดันพลาดท่าแพ้ 1-2 ในขณะที่แมตช์หลังสามารถแก้แค้น "เดอะ แบ็กกี้ส์" ได้สำเร็จ ด้วยชัยชนะ 3-1 

 

    ในส่วนของ "ผีแดง" ชุดสองดูเหมือน "น้าลูกอม" เน้นผู้เล่นเกมรับ และนายทวารตัวจริง โดยผลงานค่อนข้างเหนียวแน่น รวมทั้งใช้สองมิดฟิลด์ทีเด็ดอย่าง สก็อตต์ แม็คโทมิเน่ย์ ยืนคู่กับ เฟร็ด ทำให้แดนกลางเหนียวแน่นมากยิ่งขึ้น แถม อันเดรียส เปเรยร่า ที่ดูเหมือนจะหมดอนาคต แต่เกมนี้โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นซัด 2 ประตู โดยหนึ่งในสองประตูเจ้าตัวยิงสวยซะด้วย

    ตอนนี้คาดว่า โซลชา คงมี 11 ผู้เล่นตัวจริงที่จะนำไปใช้ดวลกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในเกมพรีเมียร์ลีก รีสตาร์ท วันศุกร์ที่ 19 มิ.ย.เอาไว้แล้ว แต่เจ้าตัวคงต้องการเก็บแผนเด็ดเอาไว้ เพื่อหวังจะบุกคว่ำ "ไก่เดือยทอง" ของกุนซือโชเช่ มูรินโญ่ เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยสำหรับการลุ้นทำอันดับท็อปโฟร์

 

1. ป็อกบา-บรูโน่ เล่นร่วมครั้งแรก
    หนึ่งในสิ่งที่แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอคอยมากๆ นั่นก็คือการได้เห็น ปอล ป็อกบา กับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ลงสนามร่วมกัน และในเกมอุ่นเครื่องรับมือ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทั้งสองคนได้ลงสนามเคียงข้างกันครั้งแรกให้กับทัพ "ผีแดง" ชุดแรก

    สำหรับเกมนี้ ป็อกบา ดูเหมือนจะมีร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์แล้ว และทำผลงานได้ค่อนข้างดี ในขณะที่ แฟร์นันด์ส ยังคงรักษามาตรฐานชั้นยอดของเขาเอาไว้ได้เหมือนเดิม ที่สำคัญเจ้าตัวยังมีชื่อเป็นคนทำประตูจาการยิงจุดโทษลูกแรก แต่น่าเสียดายที่พลาดบวกสกอร์เพิ่ม เพราะดันซัดจุดโทษลูกที่สองพลาด

 

    ในส่วนของแดนหน้าดูเหมือน โซลชา อยากลองใช้ 3 ประสานแห่งอนาคตได้แก่ เมสัน กรีนวู้ด, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เล่นตัวจริงร่วมกัน โดยพวกเขาก็โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ ช่วยทำให้เกมบุกของ "ปีศาจแดง" มีสีสัน และอันตรายพอสมควร

    แม้ว่าแมตช์นี้ทีมชุดแรกจะเสียฟอร์มเล็กน้อย เพราะแพ้ให้กับ เวสต์บรอม 1-2 ก็ตาม แต่การที่ได้เห็น ป็อกบา จับคู่กับ แฟร์นันด์ส และการใช้ 3 ประสานความเร็วสูงเล่นร่วมกัน น่าจะทำให้ โซลชา ปิ๊งไอเดียในการจะทัพ "เร้ด เดวิลส์" เยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในวันศุกร์ที่ 19 มิ.ย.นี้

 

 

2. แรชฟอร์ด ฟิตลงสนาม
    ถ้าหากบรรดาสาวก "เร้ด อาร์มี่" ดีใจกับการได้เห็น ป็อกบา กลับมาลงสนามอีกครั้ง พวกเขาคงจะต้องยิ้มหน้าบานเป็นจานดาวเทียมมากกว่ายิ่งนี้ เพราะการได้เห็น มาร์คัส แรชฟอร์ด ฟิตสมบูรณ์ ทำให้ทีมมีโอกาสที่จะฝากผีฝากไข้ในการทำประตูได้มากยิ่งขึ้น

    หัวหอกวัย 22 ปี ทำผลงานได้อย่างสุดยอดในฤดูกาลนี้ แต่น่าเสียดายที่ดันได้รับบาดเจ็บหนักที่แผ่นหลังในเกมเอฟเอ คัพ ที่พบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้เจ้าตัวไม่สามารถลงสนามช่วยต้นสังกัดได้เลยนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

    สำหรับผลงานในการลงเล่นให้กับทีมชุดแรกของแมนฯ ยูไนเต็ด ต้องบอกว่าน่าประทับใจพอสมควร แม้ว่าพวกเขาจะแพ้ให้กับ เวสต์บรอมฯ ก็ตาม แต่การได้เห็น แรชฟอร์ด เล่นได้เต็มที่ พร้อมทั้งโชว์ลีลาเด็ดๆ น่าจะทำให้เกมรุกของ "ปีศาจแดง" อันตรายยิ่งกว่าเดิมหลายเท่า

    ที่สำคัญหาก แรชฟอร์ด สามารถเรียกฟอร์มเก่งของเขากลับมาได้เหมือนกับที่แสดงให้เห็นก่อนจะได้รับบาดเจ็บ และเล่นได้สุดยอดจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ แน่นอนว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ แมนฯ ยูฯ จะทำอันดับขึ้นไปติดท็อปโฟร์ คว้าตั๋วไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้
 


3. เปเรยร่า-ชอง ผลงานโดนใจ
    หลายคนอาจจะมองว่า อันเดรียส เปเรยร่า น่าจะหมดอนาคตกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดนี้ไปแล้ว แต่ โซลชา ยังเชื่อมั่นในศักยภาพของนักเตะคนนี้ และพร้อมให้โอกาส ดาวเตะบราซิเลียน ได้พิสูจน์คุณค่าของเขา ซึ่งงานนี้เจ้าตัวก็พร้อมที่จะฉกฉวยโอกาสเหล่านี้เอาไว้

    เปเรยร่า ได้ลงเล่นให้กับ "ผีแดง" ชุดสอง" ที่มีแนวรับอย่าง อารอน วาน-บิสซาก้า, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลุค ชอว์ โดย ดาบิด เด เคอา ทำหน้าที่เฝ้าเสา งานนี้เขาไม่ทำให้ "น้าลูกอม" ต้องผิดหวัง เมื่อจัดการซัด 2 ประตูช่วยให้ทีมเอาชนะ "เดอะ แบ็กกี้ส์" 3-1

 

    ขณะเดียวกันแมตช์นี้ โซลชา ยังให้โอกาส ทาฮิธ ชอง ได้ลงเล่นด้วย โดยนักเตะถูกเปลี่ยนตัวลงสนาม และทำผลงานได้ดี พร้อมทั้งเป็นคนทำประตูให้ทีมด้วย โดยงานนี้ถือว่า ดาวเตะเลือดดัตช์ สร้างความประทับใจให้กับกุนซือชาวนอร์เวย์มากพอสมควร

    แม้ว่าในเวลานี้ขุมกำลังในแดนกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะค่อนข้างแน่นปึ้ก และโอกาสที่ เปเรยร่า กับ ชอง จะได้ลงเล่นตัวจริงในเกมทางการค่อนข้างน้อย แต่กระนั้นทั้งสองคนก็ยังถือเป็นกำลังเสริมที่ดี และสามารถลงสนามเพื่อสร้างความแตกต่างในเกมได้
 


4.  แม็คโทมิเนย์จับคู่เฟร็ด แดนกลางปึ้ก
    สำหรับแมนฯ ยูไนเต็ด ชุดสอง ดูเหมือน โซลชา อยากจะทดสอบเรื่องเกมรับ และกองกลาง โดยในแผงแบ็กโฟร์มีความเป็นไปได้สูงที่ วาน-บิสซาก้า,  แม็กไกวร์, ลินเดอเลิฟ และ ชอว์ น่าจะยืนเป็นตัวหลักในช่วง 9 แมตช์สุดท้ายของฤดูกาลนี้

 

    ในส่วนของแผงมิดฟิลด์ "น้าลูกอม" อาจจะตัดสินใจใช้งาน สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และ เฟร็ด ยืนคู่กัน เพราะทั้งสองคนสามารถช่วยคุมแดนกลางให้กับทัพ "ผีแดง" ได้ดีเยี่ยม และสามารถป้องกันเกมบุกของ เวสต์บรอมฯ ไม่ให้ผ่าด่านเข้าไปจนถึงเซนเตอร์แบ็ก

    สำหรับเกมนี้ เฟร็ด ทำผลงานได้ดีเยี่ยม และเป็นคนแอสซิสต์ให้ เปเรยร่า ซัดหนึ่งในสองประตูที่เขายิงได้ด้วย ถือเป็นสัญญาณที่ดีเยี่ยมว่า ดาวเตะชาวบราซิเลียน สามารถรักษาฟอร์มเก่งก่อนที่เกมลูกหนังต้องหยุดชะงักจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19


 
5. พร้อมบุกหักคอ "ไก่"
    โซลชา แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเขาพยายามที่จะปกปิดแผนการเล่นที่จะนำมาใช้ในแมตช์เยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสปอร์ ซึ่งเป็นเกมแรกของทัพ "ปีศาจแดง" หลังจากที่พรีเมียร์ลีก จะกลับมาแข่งกันต่อ เพื่อให้ฤดูกาล 2019/2020 จบอย่างสมบูรณ์แบบ

    แน่นอนว่าหลายๆ คน รวมทั้ง โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ "ไก่เดือยทอง" คงคาดหวังจะได้เห็น "น้าลูกอม" หลุดแผนบางอย่างออกมา แต่สุดท้าย โซลชา เลือกที่จะใช้ทีม 2 ชุดในเกมอุ่นเครื่องรับมือ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ซึ่งงานนี้คงทำให้ "เฮียมู" ยากจะคาดเดา 11 ตัวจริงของ "ผีแดง" เพื่อวางแผนรับมือกับพวกเขา

 

    กระนั้นหากวิเคราะห์แบบคร่าวๆ จะเห็นได้ว่า 11 ตัวจริงในทีมชุดแรก ดูเหมือน โซลชา จะเน้นผู้เล่นเกมบุกเป็นหลัก ขณะที่แข้งตัวจริงชุดสอง แผงแบ็กโฟร์ กับผู้รักษาประตู น่าจะเป็นตัวหลักที่ กุนซือชาวนอร์เวย์ จะนำไปใช้เพื่อเยือนถิ่นท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม

    ทั้งนี้ โซลชา คงจะมี 11 ผู้เล่นตัวจริงที่เขาเลือกเอาไว้ในใจเรียบร้อยแล้ว แต่ทุกอย่างยังสามารถเปลี่ยนแปลงได้ โดยเจ้าตัวคงจะใช้เวลาในช่วงฝึกซ้อมในสัปดาห์หน้าเพื่อที่จะจับตาฟอร์มการเล่นของนักเตะทุกคน จากนั้นค่อยตัดสินใจขั้นสุดท้ายว่าจะเลือกใครลงตัวจริงในแมตช์รีสตาร์ท วันศุกร์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »