ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เฮนเดอร์สันย้ำชัดตำนานแมนยูคือผู้ให้โอกาส

เฮนเดอร์สันย้ำชัดตำนานแมนยูคือผู้ให้โอกาส

Posted 14/06/2020 by siamsport

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พูล เผยถึงความทรงจำอันล้ำค่าที่ได้รับจาก รอย คีน อดีตเจ้านายสมัยอยู่กับ ซันเดอร์แลนด์ โดยเจ้าตัวเชื่อว่า ณ ตอนนั้นคือจุดเริ่มต้นอาชีนักฟุตบอลของตัวเอง และคงไม่ได้เป็นเหมือนทุกวันนี้หากไม่ได้รับโอกาสจากเขา

    จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เป็นเด็กปั้นของ ซันเดอร์แลนด์ ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 760 ล้านบาทเมื่อปี 2011 ก่อนใช้เวลาไม่นานก้าวขึ้นมาเป็นกัปตันทีม'หงส์แดง' และประสบความสำเร็จอย่างยิ่งกับทีมในปัจจุบัน

    จุดเริ่มต้นการลงนามบนเส้นทางอาชีพลูกหนัง เฮนเดอร์สัน ได้รับโอกาสจาก รอย คีน อดีตยอดกัปตันทีมแมนฯยูไนเต็ด ที่ตอนนั้นเป็นกุนซือของทัพแมวดำ ซึ่งทาง เฮนโด้ ได้รำลึกความหลังถึงนายเก่าเชิงยกย่องและกล่าวว่า คีน คือผู้ให้โอกาสตนจนเติบใหญ่จนถึงทุกวันนี้

    "ตอนนั้นผมเล่นกับทีมสำรองชุดที่ออกไปเยือน เกตส์เฮด(ทีมนอกลีก) เรามีทีมที่ดีเลยนะ แต่ดันจบลงด้วยความพ่ายแพ้ 0-2" เฮนเดอร์สัน กล่าวในรายการ เดอะ ล็อคเกอร์ รูม ของ ริโอ เฟอร์ดินานด์

    "ผมไม่คิดว่าวันนั้น รอย คีน จะไปดูเกมด้วย แต่สตาฟฟ์โค้ชของเขาน่ะไปอยู่ที่สนาม แล้วพวกเขาก็โทรไปหาเขาเพื่อบอกว่ามันเกิดอะไรขึ้น พอพวกเราขึ้นรถโค้ชก็มีคนมาแจ้งว่าเราต้องกลับไปที่อะคาเดมี่ เพราะเจ้านายมีอะไรอยากคุยกับเรา"

    "คุณคงพอจะนึกภาพออกแหละนะว่าเป็นยังไงต่อ วันนั้นเราแพ้ 0-2 และ รอย คีน ก็รอเราอยู่ที่นั่น"

    มิดฟิลด์วัย 29 ปียอมรับว่าเหตุการณ์ในวันนั้นฝังลึกอยู่ในความทรงจำของตัวเองจนทำให้เขารู้สึกเจ็บปวด แต่ในขณะเดียวกันเขาก็เชื่อว่าเขาทำให้ รอย คีน รู้สึกประทับใจได้เช่นกัน จากการที่แสดงให้เห็นว่าเขาเหมาะกับการเล่นให้ทีมชุดใหญ่

    ในเวลาต่อมา คีน ให้โอกาส เฮนเดอร์สัน ได้ประเดิมสนามในเกมระดับทีมชุดใหญ่ หลังจากที่เขาทำผลงานได้โดดเด่นอย่างต่อเนื่องในเกมระดับทีมาสำรอง

    "ผมจำเหตุการณ์ได้ดีราวกับเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ผมอยู่ในห้องที่เป็นรูปทรงเหมือนครึ่งวงกลม และเขา(คีน) ก็พูดเรื่องต่าง ๆ กับผู้เล่นทุกคนแบบละเอียดยิบ"

    "ผมคิดว่าเขาคงได้ดูเกมบางนัดผ่านทางคลิปวีดิโอมาบ้างแล้วแหละ และเขาก็พูดกับนักเตะทุกคน ผมกลัวจนเหงื่อออก ตอนนั้นผมเป็นแค่เด็กหนุ่มคนหนึ่ง ผมแทบจะเหงื่อแตกท่วมตัวในสภาพที่คิดว่า -ได้โปรดอย่ามาพูดกับฉันเลย-"

    "แต่ก็นะ ผมยังจำได้ดี เขาเข้ามาหาผมแล้วแค่ถามว่าผมดีพอที่จะเล่นให้ทีมชุดใหญ่รึเปล่า"

    "ผมตอบไปตามสัญชาตญาณเลยว่า -พร้อมครับ- แม้ว่าที่จริงแล้วตอนนั้นผมกลัวและก็ประหม่าอยู่ก็ตาม"

    "ผมคิดว่าเขาค่อนข้างชอบคำตอบที่ผมบอกไป ที่จริงผมเล่นได้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่หากมองถึงปฏิกิริยาของผมแล้ว คุณก็คงจะบอกได้เลยว่าผมพยายามที่จะวิ่งอย่างเต็มที่ และพยายามที่จะพาทีมกลับมาสู่เกมให้ได้"

    "ไม่กี่วันหลังจากนั้นเขาก็เรียกเราไปติดชุดใหญ่ และผมก็ได้ประเดิมสนามในเกมกับ อาแจ็กซ์ แน่นอนเลยว่า เขาเป็นผู้มีพระคุณที่ให้โอกาสผม และผมก็อาจจะมาไม่ถึงจุดนี้เลยก็ได้ถ้าไม่ได้รับโอกาสนั้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คนเดียวไม่พอ!เผยคล็อปป์สนดึงอีก1แข้งวูล์ฟส์เข้าสังกัด
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล สนใจเอา รูเบน เนเวส กองกลาง วูล์ฟส์ มาร่วมทัพ ซึ่งถ้านับรวม อดาม่า ตราโอเร่ เข้าไปด้วยแล้วล่ะก็ มันก็หมายความว่า "หงส์แดง" ต้องประเคนเงินถึง 110 ล้านปอนด์ให้กับ วูล์ฟส์ เพื่อให้ได้ทั้ง 2 คนไปเสริมแกร่ง ตามการเปิดเผยของ เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ
  • แมนซิตี้เตรียมสร้างความประทับใจให้ลิเวอร์พูล
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ ตีข่าว แมนฯ ซิตี้ กำลังคิดที่จะให้เกียรติ ลิเวอร์พูล ในฐานะแชมป์ ด้วยการตั้งแถวปรบมือให้อีกฝ่ายในเกมที่ทั้ง 2 ทีมต้องดวลกันที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม วันที่ 2 ก.ค. นี้ โดย โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" ไม่มีปัญหากับเรื่องนี้แต่อย่างใด
  • สื่อเผยฟานไดค์ตกลงต่อสัญญาฟันค่าเหนื่อยสูงสุดสโมสร
    เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล ตกลงที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดแล้ว โดยที่เขาจะได้ค่าเหนื่อยเพิ่มเป็น 220,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งจะทำให้เจ้าตัวเป็นนักเตะที่ได้ค่าเหนื่อยสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ "หงส์แดง" ไปโดยปริยาย
  • "มินามิโนะ" มีสกอร์!ลิเวอร์พูลอุ่นเกือกยำแบล็คเบิร์นครึ่งโหล (ภาพบรรยากาศ)
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล พร้อมแล้วสำหรับการรีสตาร์ทซีซั่น เพราะล่าสุดเปิดบ้านอุ่นเกือกยำใหญ่ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 6-0 โดยเกมนี้ ทาคูมิ มินามิโนะ ทำประตูได้ด้วย แต่ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน เจ็บอีกแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »