ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ชุบตัวสำเร็จไหม ? วิเคราะห์โอกาสติดทีมในซีซั่นหน้าของ 5 แข้งปล่อยยืมจาก ลิเวอร์พูล

ชุบตัวสำเร็จไหม ? วิเคราะห์โอกาสติดทีมในซีซั่นหน้าของ 5 แข้งปล่อยยืมจาก ลิเวอร์พูล

Posted 14/06/2020 by siamsport

มันเป็นเรื่องธรรมดาที่นักเตะของทีมใหญ่ซึ่งไม่ได้รับโอกาสลงเล่นมากพอจะโดนปล่อยออกจากทีมด้วยสัญญายืมตัว เพื่อที่พวกเขาเหล่านั้นจะได้ไปเล่นกับที่อื่นจนทำให้สภาพร่างกายยังเหมาะสำหรับการลงเล่น เผื่อว่าพวกเขาจะได้กลับไปรับใช้ต้นสังกัดที่แท้จริงได้ หรือโชว์ฟอร์มได้เข้าตาจนมีทีมมาซื้อไปร่วมทัพ

    ในซีซั่นนี้ ลิเวอร์พูล ก็ปล่อยนักเตะไปเล่นแบบยืมตัวกับหลายราย โดยบางคนก็เป็นชื่อที่เหล่า "เดอะ ค็อป" คุ้นหูด้วย คำถามคือหลังจากหมดสัญญาเช่าแล้วแข้งเหล่านั้นมีโอกาสที่จะกลับมาสู่ ลิเวอร์พูล ในฐานะขุมกำลังคนหนึ่งสำหรับการสู้ศึกในซีซั่นหน้าได้รึเปล่า ? ซึ่งวันนี้เราจะมาวิเคราะห์กันสัก 5 คน โดยแต่ละคนเคยผ่านการเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล มาบ้างแล้วด้วย

    - แฮร์รี่ วิลสัน
    วิลสัน อยู่ในอะคาเดมี่ของ ลิเวอร์พูล มาตั้งแต่ปี 2005 แต่เขาเพิ่งมีโอกาสลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ "หงส์แดง" ไปเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น โดยเขาเริ่มเป็นที่เตะตาของหลายคนตอนไปเล่นกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เมื่อฤดูกาลก่อน ด้วยผลงาน 18 ประตู จากการลงเล่น 49 นัดในทุกรายการ ขณะที่ซีซั่นนี้เขากำลังเล่นแบบยืมตัวกับ บอร์นมัธ และก็ทำไปแล้ว 7 ประตู จากการลงสนามในทุกรายการ 27 เกม

 

    ฟอร์มของ วิลสัน อยู่ในระดับที่น่าพอใจ โดยเขายังมีจุดเด่นเรื่องการเล่นลูกฟรีคิกด้วย อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่เขามีตำแหน่งเป็นปีก ทำให้ในซีซั่นหน้าเขาก็น่าจะยังไม่สามารถมาเป็นตัวจริงให้กับ ลิเวอร์พูล ได้อยู่ดี หลังจากตอนนี้ "หงส์แดง" มีตัวเลือกในตำแหน่งดังกล่าวเต็มไปหมด ไม่ว่าจะทั้งในทีมชุดใหญ่อย่าง ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์,ทาคูมิ มินามิโนะ และ ดิว็อค โอริกี้ แถมยังมีดาวรุ่งอย่าง เคอร์ติส โจนส์ อยู่อีก

    โอกาสได้เป็นตัวเลือกของ ลิเวอร์พูล ในซีซั่นหน้า : 1/5

    - เบน วู้ดเบิร์น
    หลังจากโผล่มาได้รับโอกาสลงเล่นในทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล 9 นัดจากทุกรายการในฤดูกาล 2016-17 กราฟชีวิตของ วู้ดเบิร์น กับ ลิเวอร์พูล ก็ดิ่งลงเหว เขาได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่เพียง 2 นัดในซีซั่นต่อมา และพอถึงฤดูกาล 2018-19 ก็ต้องไปเล่นกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัว ส่วนซีซั่นนี้ก็ไปเล่นให้ อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ด้วยสัญญาเช่าเช่นกัน

 

    แม้ว่า วู้ดเบิร์น จะมีดีกรีติดทีมชาติเวลส์ แต่ในปี 2019 เขาก็ได้ลงเล่นให้ทีมชาติไปเพียงนัดเดียวเท่านั้น ส่วนซีซั่นนี้ก็ยังไม่ได้ลงเล่นให้บ้านเกิดเลย ซึ่งส่วนหนึ่งมันก็เป็นเพราะผลงานของเขาไม่ได้น่าประทับใจแม้กระทั่งการเล่นให้ อ็อกซ์ฟอร์ด ซึ่งเป็นทีมในระดับ ลีก วัน โดยเขาผ่านบอลเข้าเป้าในลีกประจำซีซั่นนี้เพียง 76.3 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น แถมยังทำแอสซิสต์ได้เพียง 2 หนด้วย

    โอกาสได้เป็นตัวเลือกของ ลิเวอร์พูล ในซีซั่นหน้า : 0/5

    - เชยี่ โอโจ้
    ถ้าจะบอกว่านี่คือสุดยอดนักเตะจอมพเนจรแบบชั่วคราวของ ลิเวอร์พูล ชุดนี้มันก็คงไม่ผิดอะไร หลังจากได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล 11 นัดในฤดูกาล 2015-16 เขาก็มีบทบาทน้อยลงจนได้เล่นเพียง 2 เกมในซีซั่นต่อมา และหลังจากนั้นเป็นต้นมาก็ไม่เคยได้สัมผัสกับเกมในระดับทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล อีกเลย

    โอโจ้ ถือว่ามีประสบการณ์โชกโชนในด้านการเล่นแบบยืมตัว เพราะก่อนที่จะได้ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล เป็นครั้งแรกในซีซั่น 2015-16 เขาก็เคยไปเล่นแบบยืมตัวกับ วีแกน แอธเลติก (ซีซั่น 2014-15) และ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส (ซีซั่น 2015-16) มาแล้ว และตั้งแต่ฤดูกาล 2017-18 เป็นต้นมาเขาก็ต้องไปเล่นแบบยืมตัวทุกฤดูกาล เริ่มจาก ฟูแล่ม, แร็งส์ และกับ เรนเจอร์ส ในฤดูกาลนี้

 

    ที่จริงแล้วซีซั่นนี้ โอโจ้ ได้ลงเล่นกับ เรนเจอร์ส เยอะมาก หลังจาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือ เรนเจอร์ส ส่งเขาลงเล่นถึง 33 นัดในทุกรายการ และเจ้าตัวก็ทำได้ 5 ประตูด้วย แต่ก็เหมือนกับ วิลสัน ที่มันยังไม่ดีพอที่จะทำให้เขาเบียดปีกคนอื่นๆ ในขุมกำลังชุดปัจจุบันของ ลิเวอร์พูล ได้ แถมที่จริงโอกาสที่เขาจะยึดตำแหน่งภายในทีมมาครองได้ยังน้อยกว่า วิลสัน ซะด้วยซ้ำ

    โอกาสได้เป็นตัวเลือกของ ลิเวอร์พูล ในซีซั่นหน้า : 0/5

    - ลอริส คาริอุส
    แม้ว่าเดิมทีสัญญายืมตัวเขาที่ เบซิคตัส ทำกับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2018 จะมีระยะเวลา 2 ฤดูกาล แต่นายด่านชาวเยอรมันก็จำเป็นต้องกลับมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ก่อนกำหนด หลังจากเจ้าตัวโมโหที่ทีมดังของแดนไก่งวงเบี้ยวค่าเหนื่อยจนถึงขนาดไปยื่นเรื่องร้องเรียนเลย

 

    แน่นอนว่าสภาพในตอนนี้ คาริอุส ไม่มีทางเบียด อลีสซง เบ็คเกอร์ ให้หลุดจากตำแหน่งมือ 1 ของ ลิเวอร์พูล ได้ แต่ในด้านตำแหน่งมือ 2 นั้นมันยังถือว่าโอกาสอยู่ที่ 50/50 เพราะแม้ว่าเขาจะเคยมีชอตพลาดให้เห็นอยู่พอประมาณในตอนไปเล่นแบบยืมตัวกับ เบซิคตัส แต่จุดที่เขามีดีกว่า อาเดรียน มือ 2 คนปัจจุบันของ ลิเวอร์พูล คือเป็นคนที่กล้าวิ่งออกมาจากปากประตูเพื่อตัดบอลมากกว่านายด่านชาวสแปนิช มันก็แค่เขาต้องแก้ไขเรื่องการตัดสินใจให้ได้เท่านั้น ซึ่งถ้าเขาทำอย่างนั้นได้แล้วล่ะก็ เขาก็น่าจะเป็นมือ 2 ให้กับ ลิเวอร์พูล แล้วรอลงเล่นพวกเกมฟุตบอลถ้วยในซีซั่นหน้าได้

    โอกาสได้เป็นตัวเลือกของ ลิเวอร์พูล ในซีซั่นหน้า : 2.5/5

    - มาร์โก กรูยิช
    กรูยิช เคยส่อแววว่าจะหมดหวังกับการได้เป็นกำลังหลักให้กับ ลิเวอร์พูล หลังจากได้ลงเล่นในทุกรายการเพียง 14 นัด ตลอดช่วงที่อยู่กับทีมในซีซั่น 2016-17 และ 2017-18 จนทำให้เขาต้องไปเล่นแบบยืมตัวกับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในสัญญาเช่าเมื่อฤดูกาล 2017-18 แล้วจากนั้น แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ก็ยืมตัวเขาไปใช้งานต่อในซีซั่น 2018-19

    การเล่นที่เยอรมนีนี่เองที่เหมือนเป็นการกอบกู้ชีวิตของ กรูยิช เพราะเขาเล่นได้โดดเด่นจน แฮร์ธ่า ขอยืมเขาต่อสำหรับการสู้ศึกซีซั่น 2019-20 และเขาก็ยังเล่นได้โดดเด่นเหมือนเดิม เพียงแต่ แฮร์ธ่า ก็ประกาศไปแล้วว่า กรูยิช จะหอบข้าวของกลับ แอนฟิลด์ หลังจบซีซั่นนี้

 

    ทั้งนี้ ถ้าหาก กรูยิช ยังเล่นได้ดีแบบนี้ต่อไปแล้วล่ะก็ เขาก็มีโอกาสดีทีเดียวที่จะได้เป็นตัวเลือกของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลหน้า เพราะแดนกลางของ ลิเวอร์พูล จะมีที่ว่างแน่นอนอย่างน้อย 1 ตำแหน่ง จากการที่ อดัม ลัลลาน่า เตรียมบอกลาทีม แถมตอนนี้อนาคตของ จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม ก็ยังไม่แน่นอนเท่าไหร่ด้วย

    โอกาสได้เป็นตัวเลือกของ ลิเวอร์พูล ในซีซั่นหน้า : 3.5/5

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เผยแมนยูพร้อมโละใครเปิดทางคว้าฟานเดอเบ็คร่วมทัพ
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมโละ อันเดรียส เปเรยร่า เพื่อแลกกับการได้ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค มาเสริมแกร่ง โดยเชื่อกันว่าจะมี 3 ทีมจาก พรีเมียร์ลีก ที่อยากได้ เปเรยร่า ไปร่วมทัพ
  • เฮนเดอร์สันย้ำชัดตำนานแมนยูคือผู้ให้โอกาส
    จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พูล เผยถึงความทรงจำอันล้ำค่าที่ได้รับจาก รอย คีน อดีตเจ้านายสมัยอยู่กับ ซันเดอร์แลนด์ โดยเจ้าตัวเชื่อว่า ณ ตอนนั้นคือจุดเริ่มต้นอาชีนักฟุตบอลของตัวเอง และคงไม่ได้เป็นเหมือนทุกวันนี้หากไม่ได้รับโอกาสจากเขา
  • สเปอร์สพร้อมกระชากแรมซี่ย์แต่ติดปัญหาเดียว
    แอรอน แรมซี่ย์ กองกลางจากสโมสร ยูเวนตุส ตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจาก ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ โดยยอดทีมจากกรุงลอนดอน หวังดึงตัวมายืมใช้งาน ขณะที่ 'เจ้าม้าลาย' ก็อยากจะลดภาระค่าเหนื่อยมหาศาลที่แบกรับไว้เช่นกัน
  • เน้นๆไปเลย! 5สตาร์ดังสุดคุ้มที่อาร์เซน่อลควรเซ็น
    เห็นได้ชัดว่า ขุมกำลังนักเตะของ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ชุดนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแนวรับ ยังไม่ดีพอสำหรับการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก หรือการไล่ล่าแชมป์รายการใหญ่ๆ ดังนั้นหลังจบฤดูกาลนี้ พวกเขาจึงมีความจำเป็นอย่างมากที่จะต้องแก้ไขจุดอ่อน เพื่อกลับมาไล่ล่าความสำเร็จอีกครั้งในฤดูกาล 2020/21 และนี่คือ 5 แข้งที่น่าจะช่วยตอบโจทย์ให้กับทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ได้ แถมไม่ต้องจ่ายแพงด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »