ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เรื่องซึ้งของ กู ซัง ยุน เลือกลาขาด ซัปโปโร แม้เงินน้อยกว่าเป็นสิบเท่า

เรื่องซึ้งของ กู ซัง ยุน เลือกลาขาด ซัปโปโร แม้เงินน้อยกว่าเป็นสิบเท่า

Posted 16/06/2020 by siamsport

Koreajoongangdaily สื่อเกาหลีใต้ ตีบทสัมภาษณ์แบบเจาะลึก กู ซัง ยุน อดีตผู้รักษาประตูสโมสรฟุตบอลคอนซาโดเล ซัปโปโร ชาวเกาหลีใต้ วัย 25 ปี ถึงการแยกทางกับสโมสรในเจลีกก่อนที่กลับมาเฝ้าเสาในลีกบ้านเกิดเกาหลีใต้ กับสโมสร แดกู เอฟซี หลังจากค้าแข้งในลีกญี่ปุ่นมาต่อเนื่องเกือบ 8 ปี (2013-2014 เซนเรโซ โอซากา, 2015-2020 คอนซาโดเล ซัปโปโร) จอมหนึบแดนโสมขาวถือว่าเป็นหนึ่งในคีย์แมนสำคัญในการพาทีมเลื่อนชั้นรวมไปถึงสร้างผลงานที่ดีกับทีม
    โดยก่อนหน้าเหตุผลสำคัญคือจอมหนึบชาวเกาหลีใต้เป็นเรื่องราวข้อกำหนดในการเกณฑ์ทหาร อีกเหตุผลที่สำคัญในการเดินทางกลับไปเล่นฟุตบอลที่เกาหลีใต้ก็คือการแพร่ระบาดใหญ่ของไวรัสโควิด-19  เพราะเป็นห่วงคุณยายที่อาศัยอยู่ในเกาหลีใต้สุดท้ายจึงตัดสินใจกลับประเทศในที่สุด  โดยเจ้าตัวให้สัมภาษณ์สื่อเกาหลีใต้ว่า จริงๆแล้วก่อนหน้านี้จะต่อสัญญากับซัปโปโรจนถึงปี 2024 แต่หลังจากมีการพูดคุยกับสโมสรไม่ลงตัวจึงตัดสินใจยกเลิกสัญญาและฉันเลือกย้ายไปเล่นให้กับแดกู เอฟซี

    การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องพยายามติดตามข่าวทุกวันเพราะกังวลกับคุณยายที่อาศัยอยู่คนเดียวที่บ้านเกิดและเมื่อนึกถึงยายทำให้ไม่สามารถมุ่งความสนใจไปที่ฟุตบอลได้เต็มที่ สิ่งที่คิดได้ตอนนั้นคือกลับเกาหลีใต้ให้เร็วที่สุด การตัดสินใจเพื่อย้ายกลับมาเล่นเคลีก ต้องยอมตัดใจจากรายได้ก้อนโต  มาพร้อมกับการเสียสละรายได้หากไปต่อกับซัปโปโรจะได้รับเงิน 100 ล้านเยน (ประมาณ 28.85 ล้านบาท) แต่การเลือกย้ายกลับเกาหลีใต้รายได้เหลือเพียง  36 ล้านวอน ( 9.26 แสนบาท)


    โดยเจ้าตัวย้ำว่าไม่ได้มีปัญหาเรื่องการเงินแต่ต้องการมีชื่อติดทีมชาติชุดโอลิมปิกเกาหลีใต้เพื่อไปแข่งขันที่ญี่ปุ่น เงินในการเล่นเคลีกอาจจะน้อยลงแต่ได้ดูแลคนในครอบครัวใกล้ชิดและมีสมาธิในการเล่นฟุตบอล แม้ว่าเงินจะน้อยแต่มีความสุขกับเงินที่ได้รับเพราะนอกเหนือจากเงินฟุตบอลยังมีเงินที่เปิดร้านอาหารในโกเบ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเปิดมานานแล้วจึงไม่ใช่เรื่องที่ยากลำบากอะไร  แน่นอนตอนนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการพิสูจน์ตัวเองกับการเป็นลูกทีมของ คิม ฮัก บอม ต่อสู้ในตำแหน่งโควตาอายุเกินเพื่อลงเล่นโอลิมปิก ซึ่งโอลิมปิกครั้งที่ผ่านมาปี 2016 ก็มีชื่อติดทีมไปด้วยแต่ทีมไปได้ไกลสุดเพียงรอบ
ก่อนรองชนะเลิศ

    สำหรับ กู ซัง ยุน  ปัจจุบันอายุ 25ปี ย้ายมาเล่นให้กับ แดกู เอฟซี โดยสมัยเล่นให้ซัปโปโร สวมเบอร์ 25 ย้ายมา แดกู เอฟซี สวมเบอร์ 52 ชีวิตวัยเด็กของจอมหนึบรายนี้น่าสนใจ เกิดในเมืองโปฮังพ่อแม่ของเขาแยกทางกันตั้งแต่ตอนที่ตัวเขาเองยังเด็กได้รับการเลี้ยงดูจากแม่และยาย  หลังจากเล่นให้กับโรงเรียนแจฮุน  ก่อนที่จะเริ่มต้นอาชีพในญี่ปุ่นกับทีมเยาวชนของสโมสรเซเรโซ โอซากา ปี 2012 ก่อนที่จะขยับสู่ชุดใหญ่ และ ย้ายไปเล่นให้กับคอนซาโดเล ซัปโปโร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »