ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » คลั่งฟุตบอล,โดดเรียนพิเศษ 300 ชั่วโมง เพื่อฟุตบอล ของ ศรราม เทพพิทักษ์

คลั่งฟุตบอล,โดดเรียนพิเศษ 300 ชั่วโมง เพื่อฟุตบอล ของ ศรราม เทพพิทักษ์

Posted 17/06/2020 by siamsport

ดารา นักร้อง หลายคนเตะฟุตบอลเก่งไม่แพ้ฝีมือการแสดง หลายคนชีวิตในวัยเด็กเล่นฟุตบอลเก่งจนติดทีมโรงเรียน บางคนเคยเล่นฟุตบอลกับสโมสรอาชีพ เฉกเช่นเดียวกับ หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ อดีตศูนย์หน้าทีมทหารอากาศ ที่ชอบกีฬาฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ  แถมยังเป็นดาราขวัญใจใครหลายๆคน
   หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ เป็นบุตรของคุณพ่อ ชุมพร เทพพิทักษ์ นักแสดงอาวุโสมากความสามารถกับคุณแม่ มยุรี เทพพิทักษ์ จบการศึกษาระดับประถมและมัธยมจากโรงเรียนเซนต์คาเบรียล โดยฟุตบอลเป็นหนึ่งชนิดกีฬาที่หนุ่มนั้นเลือกเล่น เป็นนักฟุตบอลของโรงเรียนตั้งแต่อยู่ ป.1 ตำแหน่งศูนย์หน้าคือตำแหน่งที่ถนัดของเจ้าตัว โดยมีโค้ชผู้ฝึกสอนอย่างมาสเตอร์กุศล ทองนอก เป็นผู้ฝึกสอนสมัยเด็กๆ

   เป็นนักกีฬาที่เล่นดี ยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟเป็นตำแหน่งแรก


    มาสเตอร์กุศลเล่าว่า "หนุ่ม เป็นนักกีฬาที่เล่นดี ยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวสุดท้าย เล่นดีมาก ได้เปรียบรูปร่าง สมอง ฉลาด อยู่ในแนวหน้าของโรงเรียน และเป็นตัวแทนของโรงเรียน  มีโอกาสได้เล่นฟุตบอลโค้กคัพ ตั้งแต่ระดับเยาวชน ฟุตบอลกรมพลศึกษา "

   แสบสุดๆ ในสมัยเรียน โดดเรียนพิเศษกว่า 300 ชม.

   หนุ่ม ศรราม เรียกว่าแสบมากๆ ถึงมากที่สุดในสมัยเรียนโรงเรียนชายล้วนอย่าง เซนต์คาเบรียล   ถึงขั้นโดดเรียนพิเศษเพื่อเล่นฟุตบอลทุกวัน มี 300 ชั่วโมง ก็โดดทั้ง 300 ชั่วโมง ตั้งแต่ 10 ขวบ  แบบต้องเอาให้สุดลูกผู้ชายมันต้องเตะฟุตบอล จนคุณครูต้องโทรไปบอกคุณพ่อคุณแม่ แต่เจ้าตัวได้ไปตัดสายโทรศัพท์ที่บ้าน โดยไม่ให้ที่บ้านรู้พฤติกรรมอันสุดแสบ แต่สุดท้ายก็ไม่รอด โดนส่งจากหมายไปถึงบ้าน เรียกว่าแสบตั้งแต่เด็กเลยทีเดียว

    จากเซ็นเตอร์สู่กองหน้า


    สุทิน ไชยกิตติ ตำนานแบ็คทีมชาติไทย ผู้ล่วงลับ เคยบอกกับ หนุ่มว่า "สมัยที่เล่นฟุตบอลกับเซนต์คาเบรียล  ตำแหน่งแรกที่ผลเล่นนั้นคือเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ พอทีมโรงเรียนของผมได้เข้ารอบฟุตบอลกรพลศึกษาอายุไม่เกิน12ปี แข่งที่ กกท.กับ โรงเรียนวิมุตยาราม   "ไอ้รามไปเล่นศูนย์หน้าไป ผมงงไปชั่วขณะ พอจบเกมผมยิงชนะ 1-0 เข้ารอบ วันเวลาผ่านไป ผมก็กลายมาเป็นศูนย์หน้าอาชีพไปแล้ว"

    เล่นฟุตบอลอาชีพกับ ทหารอากาศ, ผู้คนมักเรียกกัน ศรราม ผิวอ่อน ปิยะพงษ์ เทพพิทักษ์



    ในเส้นทางฟุตบอลอาชีพ หนุ่ม ศรราม ยังเคยเป็นนักฟุตบอลสังกัดสโมสรทหารอากาศในไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก โดยมีโค้ชตำนานดาวยิงทีมชาติไทยอย่าง 'เดอะตุ๊ก' ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน โดยสวมเสื้อหมายเลข 21 ลงล่าตาข่ายในสมัยนั้น โดยอยู่ในชุดที่ ทหารอากาศได้แชมป์ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

    'เดอะตุ๊ก' น.อ.ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานศูนย์หน้าทีมชาติไทย เคยพูดถึงหนุ่มว่า "ต้องบอกก่อนเลยว่าสนิทกับหนุ่มมาก เรียกว่าเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเลยก็ว่าได้ เป็นพี่ชายคนโต จนมีคนเรียกว่า ศรราม ผิวอ่อน ปิยะพงษ์ เทพพิทักษ์  นอกจากนี้ยังเป็นคนที่อัธยาศัยดี ร่าเริง ตรงไปตรงมา เป็นสุภาพบุรุษ "

    เริ่มเล่นกับแมงปอล้อคลื่น

    นอกจากนี้หนุ่มยังเล่นให้กับทีมแมงปอล้อคลื่น ซึ่งเป็นทีมฟุตบอลที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อการกุศลและการออกกำลังกายเป็นหลัก โดยมี ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง และเพื่อนๆทั้งในและนอกวงการบันเทิง ทีมแมงปอล้อคลื่นเริ่มก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2538 และลงแข่งเพื่อการกุศลเรื่อยมา ได้ร่วมลงแข่งเกือบทุกจังหวัดในประเทศไทยและยังได้ร่วมแข่งเพื่อการกุศลกับคนไทยในต่างประเทศอีกด้วย เช่น สหรัฐอเมริกา, สิงค์โปร์, และอังกฤษอีก

    หนุ่มได้เล่าถึงที่มาในการไปร่วมทีมแมงปอล้อคลื่นว่า "ผมเล่นฟิตเนสที่เดียวกับ พี่เจี๊ยบ ภุชงค์ แล้วพี่เจี๊ยบก็บอกว่าถ้าชอบฟุตบอลก็มาที่สนามมีสุวรรณซิ ซึ่งก็มีพี่ๆอยู่หลายคน จนได้มาร่วมทีมแมงปอล้อคลื่น ในสมัยนั้นมีโค้ชป้ำ วรวรรณ ชิตะวณิช ตำนานทีมชาติไทยยุค 80 เป็นผู้ฝึกสอน

    เสียงจาก  ตำนานทีมชาติไทยยุค 80  วรวรรณ ชิตะวณิช


    โค้ชป้ำเล่าให้ฟังว่า "‘’รุ่นนั้นก็มี แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ หนุ่ม คงกระพันธ์ ,โน๊ต อุดม ,เจี๊ยบ ภุชงค์ โยธาพิทักษ์ฝีเท้าก็อยู่ในขั้นที่ดีเลยก็ว่าได้ โดยหนุ่มนั้นเล่นเป็นศูนย์หน้า ฝีเท้าดี ถ้าเปรียบดาราที่เล่นฟุตบอล ก็จัดว่าดีเลยแหละ ฝีเท้าพอๆกับ เต๋า สมชาย ตอนนั้นพี่ตุ๊ก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน มาเห็นฟอร์ม ก็ชักชวนไปเล่นให้กับสโมสรอากาศ เหมือนกับที่ แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ เล่นให้กับ กรุงเทพฯ พาณิชย์การแถมเป็นคนที่มีระเบียบวินัยในการเล่นอีกด้วย ‘’
       
    ปัจจุบัน ศรราม ก็ยังคงเล่นฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ เดินทางไปเตะฟุตบอลการกุศล ในนามทีม สิงห์ ออสตาร์ บ้าง  ช่อง 3 ออสตาร์ บ้าง เพื่อหารายได้ต่างๆช่วยมูลนิธิ หรือโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อให้ชีวิตใหม่กับคนที่ทุกข์ร้อน และนี้ก็คือเรื่องราวของดาราขวัญใจแฟนๆอย่าง หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ ที่บ้าคลั่งฟุตบอลตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบันนั้นเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ถ้าไม่มี เรย์ ก็ไม่มี ศุภชัย
    ศุภชัย ขอบคุณ เรย์ แมคโดนัลด์ ที่ให้โอกาสและจุดประกายความฝันเป็นนักฟุตบอล
  • มันคาใจ ทำไมปีเตอร์ วิธ ถึงทำกับผมได้
    ยุคที่ทีมชาติไทยทำผลงานได้ดีที่สุด ถึงขนาดเคยขึ้นไปติดอันดับสูงที่สุดของฟีฟ่าคือ 43 เมื่อปี 2541 ซึ่งเป็นยุคที่กุนซือทีมชาติไทยเป็นชาวอังกฤษ ชื่อ ปีเตอร์ วิธ พาทีมประสบความสำเร็จมากมายรวมถึงเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพในปี 1998 ด้วย
  • อดีตกุนซือทีมชาติไทย ชนะคดี...รับทรัพย์อื้อซ่า
    Tehrantimes สื่อดังของอิหร่านออกมารายงานว่าสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) มีคำสั่งให้สโมสรฟุตบอลเอสเตกัล ยอดทีมของลีกอิหร่าน จ่ายเงินชดเชยให้กับ "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ อดีตกุนซือทีมชาติไทยชาวเยอรมันเป็น 550,000 เหรียญสหรัฐฯ( ประมาณ 17.04 ล้านบาท) หลังมีการฟ้องร้องเรื่องของการยกเลิกสัญญาแบบไม่เป็นธรรมกับกุนซือรายนี้ช่วงเดือน เม.ย.62 ซึ่งเดิมทีสัญญาที่เซ็นกันไว้ ตั้งแต่เดือน ต.ค.60 สิ้นสุดในปี 63 ช่วงที่เข้าไปเริ่มงานกับสโมสรในอิหร่าน "วินนี่" สามารถพาทีมก้าวกระโดดจากท้ายตารางสู่อันดับสามได้สำเร็จ แต่ในช่วงปี 2019 ผลงานการคุมทีมอาจจะไม่ค่อยดีนักแต่สัญญาที่ยังมีอยู่กุนซือชาวเยอรมันพยายามที่กอบกู้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นสุดท้าย
  • ฮือฮา! มาดามแป้งเปิดตัวคู่แฝดอักษรศรี "ทิตาธร-ทิตาวีร์" สมาชิกใหม่ท่าเรือ
    สุดฮือฮา! "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ สร้างความฮือฮาให้วงการ เมื่อเปิดตัวคู่แฝด อักษรศรี เป็นสมาชิกใหม่ "สิงห์เจ้าท่า" ในการลุยไทยลีก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »