ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ทางการ!ยูฟ่าประกาศสนาม-วันเตะถ้วยยุโรป

ทางการ!ยูฟ่าประกาศสนาม-วันเตะถ้วยยุโรป

Posted 18/06/2020 by siamsport

ยูฟ่า ประกาศวันกลับมาเตะของ แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก โดยตั้งแต่รอบก่อนรองชนะเลิศไปจนถึงนัดชิงชนะเลิศ จะเล่นแบบมินิทัวร์นาเมนต์ในประเทศเดียวที่ โปรตุเกส และ เยอรมัน ตามลำดับ

      สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมาว่า ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปจนถึงนัดชิงชนะเลิศ จะไปเล่นที่กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ระหว่างวันที่ 12-23 สิงหาคมนี้

    นอกจากนั้้น การเล่นจะเตะแบบนัดเดียวจบ โดยใช้ 2 สนาม คือ เอสตาดิโอ ชูเซ่ อัลวาล้าด รังเหย้าของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน และ เอสตาดิโอ ดา ลุช รังเหย้าของ เบนฟิก้า ที่จะใช้เป็นนัดชิงชนะเลิศด้วย หลังจากศึกชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" จำเป็นต้องหยุดการแข่งขันไปตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

      ส่วนรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ยังเตะไม่จบอีก 4 คู่ (ยูเวนตุส พบ โอลิมปิก ลียง, แมนฯ ซิตี้ พบ เรอัล มาดริด, บาเยิร์น มิวนิค พบ เชลซี และ บาร์เซโลน่า พบ นาโปลี) นั้น จะเล่นที่สนามของทีมเจ้าบ้านตามโปรแกรมเดิมในวันที่ 7-8 ส.ค. นี้

    ทั้งนี้ เมื่อได้อีก 4 ทีมผ่านเข้ารอบตามทีมที่เข้ารอบไปแล้ว คือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, แอตเลติโก มาดริด, อตาลันต้า และ แอร์เบ ไลป์ซิก จะทำการจับสลากประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 10 ก.ค.นี้

โปรแกรม แชมเปี้ยนส์ ลีก

7-8 ส.ค. - รอบ 16 ทีมสุดท้ายคู่ที่ยังเตะไม่จบ
12-15 ส.ค. - รอบ 8 ทีมสุดท้าย
18-19 ส.ค. - รอบรองชนะเลิศ
23 ส.ค. - รอบชิงชนะเลิศ (ลิสบอน)

      โดย ยูฟ่ายังได้ประกาศเลื่อนเมืองเจ้าภาพนัดชิงชนะเลิศ ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เลือกไว้ให้ไปจัดในปีถัดไปทั้งหมดดังนี้

    -ปี 2021: สนามอตาเติร์ก, อิสตันบูล ประเทศตุรกี
    -ปี 2022: สนามเซนต์-ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย
    -ปี 2023: สนามอัลลิอันซ์ อารีน่า, มิวนิค ประเทศเยอรมนี
    -ปี 2024: สนามเวมบลีย์, ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

      นอกจากนั้น ทีมที่ยังอยู่ในการแข่งขันสามารถลงทะเบียนผู้เล่นจากลิสต์รายชื่อ 25 ผู้เล่นทีมชุดใหญ่ได้ใหม่ 3 คน โดยที่ผู้เล่น 3 คนดังกล่าวต้องขึ้นทะเบียนเป็นนักเตะของสโมสรภายในเส้นตายของการส่งรายชื่อครั้งล่าสุด (3 ก.พ. 2020) ซึ่งเป็นไปเพื่อให้ทีมต่าง ๆ สามารถส่งชื่อผู้เล่นที่เคยบาดเจ็บอยู่ในการส่งชื่อครั้งก่อนได้ มิใช่ให้ส่งชื่อนักเตะที่เพิ่งซื้อใหม่ ขณะที่การแข่งขันตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาลสามารถเปลี่ยนตัวสำรองได้ 5 คน ตามกรอบที่ IFAB ได้วางไว้ให้แล้ว จากนั้นในฤดูกาล 2020/21 กลับมาเปลี่ยนตัวสำรองได้เพียง 3 คนเหมือนเดิม

    ส่วนรายการ ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายจนถึงนัดชิงชนะเลิศ จะเตะแบบนัดเดียวจบเช่นกัน ที่ ดุ๊ยส์บวร์ก, ดุสเซลดอร์ฟ, เกลเซ่นเคียร์เช่น และโคโลญจน์ (สนามนัดชิงชนะเลิศ) ในประเทศเยอรมัน ระหว่างวันที่ 10-21 ส.ค.นี้ ขณะที่รอบ 16 ทีมสุดท้าย จะกลับมาแข่งต่อในวันที่ 5-6 ส.ค. นี้

      อย่างไรก็ดี ยูฟ่ายังไม่ยืนยันว่ารอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่ค้างคาอยู่จะแข่งกันที่ไหน ทว่าจะเตะกันในวันที่ 5-6 สิงหาคม 2020 และสำหรับ 2 คู่ที่ยังไม่ได้เตะนัดแรกของรอบ 16 ทีมสุดท้าย คือคู่ เซบีย่า vs โรม่า และ อินเตอร์ vs เคตาเฟ่ ก็จะต้องเตะแบบนัดเดียวจบเช่นกัน

    ส่วนศึกชิงถ้วยเปิดฤดูกาลใหม่อย่างซูเปอร์คัพ ยุโรป ในปีนี้ จะเตะกันที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ในวันพฤหัสบดีที่ 24 ก.ย. 20 

โปรแกรม ยูโรปา ลีก

5-6 ส.ค. - รอบ 16 ทีมสุดท้าย
10–11 ส.ค. - รอบ 8 ทีมสุดท้าย
16–17 ส.ค. - รอบรองชนะเลิศ
21 ส.ค. - รอบชิงชนะเลิศ (โคโลญจน์)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »