ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » คุยกันไว้ไม่ใช่แบบนี้ โค้ชเกาหลีไม่ปลื้มอินโดฯอย่างแรง

คุยกันไว้ไม่ใช่แบบนี้ โค้ชเกาหลีไม่ปลื้มอินโดฯอย่างแรง

Posted 21/06/2020 by siamsport

สมาพันธ์ฟุตบอลอินโดนีเซีย(PSSI) เซ็นสัญญาคว้าตัว ชิน แต ยัง อดีตโค้ชทีมชาติเกาหลีใต้ ชุดฟุตบอลโลก 2018 เข้ามาคุมทีมด้วยสัญญา 4 ปี เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปลายปี2019 พร้อมกับหน้าที่คุมทัพอินโดนีเซียถึง 3 ชุด ประกอบไปด้วย ชุดใหญ่,ยู-23 และ ยู-19 ที่ผ่านมาหลังรับสัญญากุนซือชาวเกาหลีใต้ได้นำทีมงานชาวเกาหลีใต้เช้ามาช่วยยกระดับทีมอินโดนีเซียพร้อมกับโค้ชอินโดนีเซีย อีกทั้งยังมีการเรียกผู้เล่นชุดใหญ่และชุด 19ปี มาทำการฝึกซ้อม แต่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้กุนซือรายนี้ต้องเดินทางกลับไปใช้ชีวิตที่เกาหลีใต้

    การเดินทางกลับไปครั้งนี้ทางด้านของ ชิน แต ยัง ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อเกาหลีใต้อย่าง Joong Ang Ilbo ว่าทางสมาพันธ์ฟุตบอลอินโดนีเซียต้องการเพียงความสำเร็จระยะสั้นและไม่สามารถอดทนต่อการพัฒนาแบบยั่งยืนได้หากต้องการให้คุณภาพต้องค่อยเป็นค่อยไป ในความเป็นจริงสมาพันธ์ฯตั้งเป้าหมายสูงมากเกินไปไม่เหมือนวันแรกที่คุยกันไว้ให้วางแผนการทำงานระยะยาว

    โดยเป้าหมายที่สมาพันธ์ฯกำหนดคือการผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลเยาวชน 19ปี ชิงแชมป์เอเชีย,เยาวชน 20ปี ชิงแชมป์โลก 2021 อินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพก็ต้องผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศเช่นกัน แต่ปัจจุบันเอาจริงๆอินโดนีเซียรั้งอันดับ 173 ของโลก  เรื่องของเก็บตัวฝึกซ้อมตอนนี้ในประเทศอินโดนีเซียเป็นเรื่องที่ยากลำบากเพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น ซึ่งมันเป็นเรื่องอันตรายต่อนักเตะและเจ้าหน้าที่ทุกคน

 

    จึงได้เสนอแผนให้ทีมชาติอินโดนีเซียไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ต่างประเทศ 6 สัปดาห์เพื่อที่จะมีเกมอุ่นเครื่องที่ดีและได้ฝึกซ้อมต่อเนื่องรวมไปถึงจัดการเรื่องของโภชนาการของนักกีฬาให้ร่างกายแข็งแกร่งขึ้น จึงอยากให้นักกีฬาฝึกซ้อมร่วมกันพร้อมเพรียงมากสุดและได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายโค้ชทุกคนไม่ใช่ผู้วิเศษแต่โค้ชทุกคนมีกรรมวิธีกระบวนการจัดการของตัวเอง

 

    สำหรับโปรแกรมทีมชาติชุดใหญ่อินโดนีเซีย ประกอบไปด้วยฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย 8 ต.ค.63 พบ ไทย(เยือน),13 ต.ค.63 พบ ยูเออี(เหย้า) และ 12 พ.ย.63 พบ เวียดนาม (เยือน) , เอเอฟเอฟ แชมป์เปี้ยนชิพ 2020 วันที่ 23 พ.ย.-31 ธ.ค.63  ทีมเยาวชน 19 ปี ทีมชาติอินโดนีเซีย  14-31 ต.ค.63 รายการชิงแชมป์เอเชีย ที่อุซเบกิสถาน 14 ต.ค.63 พบ กัมพูชา,17 ต.ค.63 พบ อิหร่าน และ 20 ต.ค.63 พบ อุซเบกิสถาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »