ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แก้วิกฤต! 5แข้งอาร์เซน่อลควรโดนโละทิ้ง ระดมทุนสร้างทีมใหม่

แก้วิกฤต! 5แข้งอาร์เซน่อลควรโดนโละทิ้ง ระดมทุนสร้างทีมใหม่

Posted 23/06/2020 by siamsport

ฤดูกาลนี้ อาร์เซน่อล กำลังมีช่วงเวลาที่ย่ำแย่สุดๆ หลังความพ่ายแพ้ต่อ ไบรท์ตัน 1-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดล่าสุดทำให้พวกเขาพ่ายสองนัดรวดนับตั้งแต่ที่ลีกกลับมารีสตาร์ทอีกครั้ง พร้อมหล่นมารั้งที่ 10 ของตารางเรียบร้อย และมีแต้มตามพื้นที่ลุยฟุตบอลยุโรป 6 แต้ม
   
จากผลงานดังกล่าวทำให้ มิเกล อาร์เตต้า จำเป็นต้องจัดการปล่อยแข้งส่วนเกินออกไปบางตำแหน่งเพื่อเป็นการระดมทุนซื้อแข้งใหม่มาเสริมทัพ และนี่คือ 5 แข้งที่ อาร์เซน่อล ควรพิจารณาปล่อยตัวออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้

- เมซุต โอซิล
    อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมันเคยตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีมมาในระยะหนึ่งแล้ว หลังจากฟอร์มดร็อปลงไปอย่างต่อเนื่อง โดยซีซั่นนี้เพิ่งจะทำไปเพียง 1 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 18 เกมในลีก 


    ด้วยวัย 31 ปี และมีค่าเหนื่อยสูงถึง 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ทำให้มีโอกาสสูงที่สโมสรอาจพิจารณาปล่อยตัวนักเตะออกไปหลังจบซีซั่นนี้ แล้วหาแข้งเจนเนอเรชั่นใหม่มาเสริมทัพแทน ซึ่งก็มีโอกาสสูงที่เจ้าตัวอาจตัดสินใจย้ายออกจากทีมหลังไม่ได้ลงเล่นมาสองเกมติดต่อกันแล้ว

    อย่างไรก็ตามหากมองอีกหนึ่งทางเลือกคือการดันผู้เล่นดาวรุ่งในตำแหน่งนี้ให้มีโอกาสมากขึ้นทั้ง โจ วิลล็อค หรือ เอมิล สมิธ โรว์

อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์
    หลังจาก อาร์เซน่อล เซ็นสัญญากับกองหน้าเลือดน้ำหอมมาจาก โอลิมปิค ลียง เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2017 ทำให้แฟนๆ "เดอะ กันเนอร์ส" ตื่นเต้นมากกับการมาของเจ้าตัว

    การมาของดาวเตะวัย 29 ปี มาช่วยยกระดับแนวรุกของ "ปืนใหญ่" ได้มากยิงได้ถึง 14 ประตูในลีกฤดูกาลแรก กับ 13 ประตูในซีซั่นถัดมา ซึ่งเป็นผลงานที่ไม่เลวเลยทีเดียว


    อย่างไรก็ตามในฤดูกาลนี้ผลงานของเขาดูดร็อปลงไป โดยเฉพาะในยุคของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ที่มักจะออสตาร์ทจากม้านั่งสำรอง และเพิ่งจะทำได้เพียง 3 ประตูรวมทุกรายการเท่านั้น โดยที่กุนซือชาวสแปนิชมักจะชื่นชอบในการใช้ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียร์ กองหน้าดาวรุ่งลงเล่นมากกว่า นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ช่วงซัมเมอร์นี้การขายออกไปดูจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับทั้งสองฝ่าย และสโมสรน่าจะได้ค่าตัวจากดีลนี้พอสมควรเพื่อนำไปสมทบทุนคว้าแข้งรายใหม่

    สำหรับตำแหน่งกองหน้า อาร์เซน่อล ก็ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับดาวรุ่งหลายคนโดยเฉพาะ โจนาธาน เดวิด จากเก้นท์ และ อ็อดซง เอดูอาร์ด จาก เซลติก 

เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส
        แม้ดาวเตะสารพัดประโยชน์จะก้าวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่เป็นฤดูกาลที่ 5 แล้ว แต่เจ้าตัวก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะยึดตำแหน่งตัวจริงได้เลย โดยในฤดูกาลนี้ได้ลงเล่น 15 เกมในลีกเท่านั้น 


    ดาวเตะวัย 22 ปี ดูเหมือนจะไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ อาร์เตต้า โดยกุนซือชาวสแปนิชถึงขนาดเคยต้องจับ โซคราติส ไปยืนประจำการทางแบ็กขวาแทน เอคตอร์ เบเยริน มาแล้วซึ่งไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจหากเจ้าตัวจะถูกปล่อยออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้

เฮนริค มคิทาร์ยาน
        มิดฟิลด์ชาวอาร์เมเนียย้ายมาร่วมทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" โดยเป็นการสลับขั้วกับ อเล็กซิส ซานเชซ ที่ย้ายไปอยู่ แมนฯ ยูไนเต็ด แทน ในปี 2018 และก็ยังไม่สามารถเรียกฟอร์มออกมาในระยะยาวได้จนต้องเผชิญชะตาเดียวกันกับดาวเตะชาวชิลี

    ดาวเตะวัย 31 ปี ลงเล่น 38 เกมทุกรายการทำได้ 6 ประตูในฤดูกาล 2018-19 ก่อนจะถูกปล่อยให้ โรม่า ยืมไปใช้งานในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งดูเหมือนว่าโอกาสที่จะกลับมาเล่นในอังกฤษอีกครั้งคงจะเป็นเรื่องยากเนื่องจากเจ้าตัวเคยออกมายอมรับว่าเขาไม่เคยมีความสุขกับการเล่นฟุตบอลในลีกผู้ดี

ชโคดราน มุสตาฟี่
    เชื่อว่านักเตะในตำแหน่งเซ็นเตอร์ที่แฟนๆ อาร์เซน่อล ต้องการให้ย้ายออกไปมากที่สุดคงหนีไม่พ้น ดาวิด ลุยซ์ ที่เพิ่งก่อความผิดพลาดอย่างหนักมีส่วนสำคัญให้ต้นสังกัดแพ้ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งสัญญาของเจ้าตัวกำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งทำให้เขาน่าจะหมดอนาคตกับทีมแน่นอนแล้ว

    อย่างไรก็ตามในช่วงซัมเมอร์นี้อาจเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการเปลี่ยนแปลงแนวรับอย่างสมบูรณ์ และนั่นอาจหมดเวลาสำหรับดาวเตะวัย 28 ปีแล้วที่จะเปิดโอกาสให้ดาวรุ่งได้เฉิดฉายแบบเต็มๆทั้ง วิลเลียมส์ ซาลิบา แข้งใหม่จาก แซงต์ เอเตียน, ร็อบ โฮลดิ้ง รวมถึง คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟนอาร์เซน่อลทำใจ! อาร์เตต้ารับอาการ "เลโน่" น่าเป็นห่วง
    มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล รับ แบร์นด์ เลโน่ นายประตูมือหนึ่ง มีแววเจ็บหนักที่หัวเข่าขวา แต่เชื่อ นีล มัวเปย์ หัวหอก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ไม่ได้มีเจตนาร้าย
  • ปืนใหญ่ช็อก! อาร์เซน่อลพลาดท่าโดนไบรท์ตันซัดชัยทดเจ็บ แถมสังเวยเลโน่
    ต้องเรียกว่าเคราะห์ซ้ำกรรมซัดจริงๆสำหรับ อาร์เซน่อล โดน ไบรท์ตัน พลิกกลับมาแซงชนะ 2-1 โดยทีม "นกนางนวล" มาได้ประตูชัยในช่วงทดเจ็บ 90+5 จาก นีล โมเปย์ ทำให้ทีม "ปืนใหญ่" พ่ายสองนัดรวด และเป็นการแพ้ ไบรท์ตัน ทั้งสองนัดในซีซั่นนี้ แถมยังต้องเสีย แบรนด์ เลโน่ นายด่านตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บจนถูกเปลี่ยนตัวออกไปตั้งแต่ครึ่งแรก
  • อาร์เซน่อลเรียกขวัญ! "โอบาเมย็อง" นำโป้ง,ไบรท์ตันหวัง "ตรอสซาร์" ล่าสกอร์
    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล หวังคว้าชัยเพื่อกู้หน้าคืนมาหลังรีสตาร์ทนัดก่อนพ่ายมาแบบหมดสภาพโดย ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง ดาวยิงตัวเก่งยังคงนำล่าตาข่ายเกมบุกบ้าน ไบรท์ตัน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 20 มิ.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : True Premier HD 1 (เวลา : 21.00 น.)
  • แมนฯ ซิตี้ 3-0 อาร์เซนอล
    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับมารีสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม หลังเปิดรังทุบ "ไอ้ปืนใหญ่" แบบไม่ยาก 3-0 นั่งรองจ่าฝูงต่อไป โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล ต้องเหลือแค่ 10 คน หลัง ดาวิด ลุยซ์ ตัวสำรองโดนใบแดงไล่ออกตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง ทำให้ทัพปืนโตรั้งอันดับ 9 เหมือนเดิม ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันพุธที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »