ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เท่าไหร่?เจอร์ราร์ดเผยค่าตัวที่เชลซีเคยยื่นซื้อเมื่อปี2004

เท่าไหร่?เจอร์ราร์ดเผยค่าตัวที่เชลซีเคยยื่นซื้อเมื่อปี2004

Posted 23/06/2020 by siamsport

สตีเว่น เจอร์ราร์ด เผยว่าเมื่อปี 2004 เชลซี ตัดสินใจยื่นเงิน 37.5 ล้านปอนด์เพื่อเป็นค่าตัวของตน พร้อมยันว่าไม่เสียดายเลยที่อดย้ายทีมในตอนนั้น
    สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกองกลางของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าตอนปี 2004 ที่ เชลซี สนใจจะคว้าตนไปร่วมทัพนั้น อีกฝ่ายยื่นข้อเสนอขอซื้อตนด้วยค่าตัว 37.5 ล้านปอนด์ ซึ่งเทียบเป็นเงินในปัจจุบันที่ 52.67 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,106.8 ล้านบาท)

    เจอร์ราร์ด ถือเป็นนักเตะที่แฟนบอล ลิเวอร์พูล รักเป็นอย่างมาก เพราะเขาเป็นผลผลิตจากอะคาเดมี่ของทีมโดยตรง, เป็นเด็กจากย่านเมอร์ซี่ย์ไซด์ และไม่เคยเล่นให้ทีมใหญ่ในทวีปยุโรปทีมอื่นเลย อย่างไรก็ตาม ที่จริงดาวเตะชาวอังกฤษก็เคยเกือบย้ายจาก "หงส์แดง" ไปอยู่กับ เชลซี ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2004 เหมือนกัน หลังจากที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม เชลซี ในตอนนั้น ตามจีบเขาอย่างหนัก และ เจอร์ราร์ด ก็เคยมีความคิดที่จะไปเล่นในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วย

    เจอร์ราร์ด กล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์กับ แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า "ที่จริงฉันเสียใจนิดหน่อยที่ตอนนั้นแสดงท่าทีอยากย้ายทีมไป รวมถึงเสียใจกับการที่ทุกอย่างมันออกมาเป็นแบบนั้น ความจริงก็คือตอนนั้นฉันไม่รู้ว่าสถานะของฉันกับ ราฟา มันเป็นยังไงกันแน่ ราฟา เคยคุยกับฉันแล้วบอกว่า -ฉันรู้ดีว่าเอเยนต์ของนายกำลังคุยกับ เรอัล มาดริด และ เชลซี อยู่-"

    "ตอนนั้นฉันระแวงมากๆ ว่า ราฟา จะยอมรับเงินก้อนโตเพื่อเอาไปพยายามสร้าง ลิเวอร์พูล ชุดใหม่ขึ้นมา ตอนนั้น เชลซี ยื่นข้อเสนอเข้ามาที่ 37.5 ล้านปอนด์ ตอนนั้นมันถือเป็นจำนวนเงินที่เยอะมากๆ แต่ถ้าเอาเงินก้อนนั้นมาใช้ในตอนนี้มันจะสามารถซื้ออะไรได้บ้างกันล่ะ ?"

    ทั้งนี้ เนวิลล์ คนพี่ หยอกเล่นๆ ว่าเงิน 37.5 ล้านปอนด์ในสมัยนี้สามารถซื้อ เฟร็ด กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แค่ครึ่งตัวเท่านั้น หลังจากค่าตัวที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จ่ายไปเพื่อซื้อ เฟร็ด ก็คือ 52 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,080 ล้านบาท)

    หลังจากนั้น เจอร์ราร์ด ก็เสริมว่าตนไม่เคยรู้สึกเสียดายเลยที่อดย้ายทีม เพราะ ลิเวอร์พูล คือทีมที่ตนรักจนสุดหัวใจ "มูรินโญ่ มีส่วนสำคัญอย่างมากในเรื่องนั้น การที่ตอนนั้นฉันยังไม่โตเป็นผู้ใหญ่เท่าไหร่มันทำให้ฉันคิดเกี่ยวกับการย้ายทีม และสนใจไอเดียนั้นนิดหน่อย แต่ตอนนี้ฉันก็ไม่นึกเสียดายอะไรอีกต่อไปแล้ว เพราะว่า ลิเวอร์พูล คือสโมสรที่ฉันรัก และมันก็ควรจะเป็นอย่างนั้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »