ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เหตุแพ้ยับ?3แข้งอาร์เซน่อลโดนกักก่อนเกมแมนซิตี้หลังพรีเมียร์แจ้งผลโควิดพลาด

เหตุแพ้ยับ?3แข้งอาร์เซน่อลโดนกักก่อนเกมแมนซิตี้หลังพรีเมียร์แจ้งผลโควิดพลาด

Posted 23/06/2020 by siamsport

ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อก้อง ระบุ พรีเมียร์ลีก แจ้งผลตรวจโควิด-19 ที่ผิดพลาดกับ อาร์เซน่อล เพราะช่วง 1 สัปดาห์ก่อนที่จะเจอกับ แมนฯ ซิตี้ เจ้าหน้าที่ของ พรีเมียร์ลีก บอกว่ามีนักเตะคนหนึ่งของ "ไอ้ปืนใหญ่" ที่ติดเชื้อ จนทำให้ต้องกักตัวแข้งรายดังกล่าว และอีก 2 คนที่ใกล้ชิดกับเขา แต่ อาร์เซน่อล คิดว่ามันเป็นผลการตรวจที่ผิดพลาดจนขอให้มีการตรวจใหม่ ซึ่งผลตรวจรอบใหม่ก็บอกว่าที่จริงแล้วแข้งรายดังกล่าวไม่ได้ติดเชื้อ แต่ผลตรวจมันออกมาในช่วงราว 1 วันก่อนถึงเกมกับ "เรือใบสีฟ้า" จนทำให้ทั้ง 3 แข้งดังกล่าวไม่ได้ซ้อมมากเท่าไหร่
    อาร์เซน่อล เจอกับสถานการณ์วุ่นวายในช่วงก่อนลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ออกไปแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-3 เมื่อวันพุธที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังจากที่ตอนแรกมีการแจ้งว่านักเตะคนหนึ่งของทีมติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนที่จะมีการแก้ในภายหลังว่าที่จริงแล้วนักเตะคนดังกล่าวมีผลตรวจเป็นลบ ตามรายงานของ ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดัง


    นัดดังกล่าวถือเป็นการกลับมาลงเตะกันนัดแรกของ อาร์เซน่อล หลังจากต้องพักการแข่งขันตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งตอนแรกลูกทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ก็ซ้อมกันอย่างขยันขันแข็ง

    อย่างไรก็ตาม ในช่วงราว 1 สัปดาห์ก่อนถึงการแข่งขันนั้น พรีเมียร์ลีก ซึ่งมีหน้าที่ตรวจหาเชื้อบรรดานักเตะของทุกทีมในลีกได้แจ้งมายัง อาร์เซน่อล ว่าหนึ่งในนักเตะของพวกเขาติดเชื้อร้าย และตามมาตรการป้องกันแล้วนั้น นักเตะคนนั้นก็จำเป็นต้องกักตัวเองอยู่ในที่พักเป็นเวลา 7 วันเพื่อรอให้เชื้อหาย แถมแข้งนิรนามรายดังกล่าวยังไปโดนตัวกับเพื่อนร่วมทีมอีก 2 คนด้วย ทำให้ตามมาตรการแล้วแข้ง 2 รายดังกล่าวก็จำเป็นต้องโดนกักตัว 14 วันเพื่อรอดูอาการเช่นกัน

    เรื่องดังกล่าวทำให้เดิมทีทั้ง 3 คนจะต้องอดลงเล่นเกมกับ แมนฯ ซิตี้ รวมถึงต้องห้ามซ้อมกับทีมด้วย แต่ อาร์เซน่อล เอะใจว่าผลตรวจรอบนี้ของ พรีเมียร์ลีก น่าจะเป็นผลตรวจที่ผิดพลาด เพราะการตรวจในรอบก่อนๆ หน้านี้มันไม่มีใครจากทีมของพวกเขาที่ติดเชื้อเลย แถมก็ไม่มีใครที่แสดงอาการของการติดเชื้อโควิด-19 อย่างเช่นการ มีไข้ หรือ ไอแห้งๆ ด้วย

    ด้วยเหตุนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน และวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา อาร์เซน่อล ก็เลยเอาตัวอย่างของนักเตะคนที่ตอนแรก พรีเมียร์ลีก บอกว่าติดเชื้อมาเช็ก เพื่อตรวจสอบดูว่านักเตะคนนั้นที่จริงแล้วเพิ่งติดเชื้อ หรือเคยติดเชื้อมาก่อนหน้านี้รึเปล่า ซึ่งในระหว่างนั้นพวกเขาก็จำเป็นต้องสั่งให้ทั้ง 3 คนห้ามลงซ้อมกับทีมด้วยเพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน และสุดท้ายผลตรวจก็ออกมาเป็นลบทั้ง 2 กรณี โดยผลตรวจเป็นลบมันหมายความว่าไม่มีการติดเชื้อนั่นเอง

    ที่จริงกฎของรัฐบาลสหราชอาณาจักรบอกว่าถ้าบริษัทใดบริษัทหนึ่งทำการตรวจหาเชื้อพนักงานของพวกเขาเอง และพบว่าพนักงานติดเชื้อแล้วนั้น พนักงานคนนั้นก็ไม่จำเป็นต้องกักตัวเองอีกต่อไป แต่ พรีเมียร์ลีก มีระเบียบว่าจะไม่รับรองผลตรวจใดๆ ก็ตามที่ทีมในลีกทำการตรวจเอง โดยพวกเขาต้องการเป็นฝ่ายตรวจเพื่อที่จะได้รู้ข้อมูลที่แน่ชัด ซึ่งที่จริง อาร์เซน่อล ก็แจ้งไปยัง พรีเมียร์ลีก ทันทีว่าขอให้ตรวจทั้งคนที่ตอนแรก พรีเมียร์ลีก บอกว่าติดเชื้อ รวมถึงอีก 2 คนที่ใกล้ชิดกับแข้งรายดังกล่าวอีกรอบ

    ถึงกระนั้น การตรวจอย่างเป็นทางการรอบต่อไปของ พรีเมียร์ลีก มันก็ต้องรอให้ถึงวันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมาซะก่อน และกว่าผลตรวจจะออกมาก็ต้องรอให้ถึงวันอังคารที่ 16 มิถุนายนเลย

    ท้ายที่สุดแล้วผลตรวจรอบเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ของทั้ง 3 คนก็ออกมาเป็นลบ จนเป็นการยืนยันว่าผลตรวจในตอนแรกที่บอกว่านักเตะ อาร์เซน่อล คนหนึ่งที่ติดเชื้อโควิด-19 เป็นผลตรวจที่ผิดพลาดจากทาง พรีเมียร์ลีก เอง ทำให้ทั้ง 3 คนสามารถลงเล่นเกมกับ แมนฯ ซิตี้ ได้ อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ผลตรวจมันเพิ่งออกเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ทำให้ทั้ง 3 คนได้ซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมแค่นิดเดียว ก่อนที่พวกเขาทั้ง 3 คนจะได้ลงเล่นในเกมกับ แมนฯ ซิตี้ ในวันที่ 17 มิถุนายน และสุดท้าย อาร์เซน่อล ก็แพ้ไปแบบยับเยิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »