ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ถึงเวลาป็อกบา! 5 ประเด็นร้อนก่อนแมนยูบู๊เชฟฯยู

ถึงเวลาป็อกบา! 5 ประเด็นร้อนก่อนแมนยูบู๊เชฟฯยู

Posted 24/06/2020 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมลงทำศึกพรีเมียร์ลีกคืนนี้ด้วยการเปิดรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมที่ฟอร์มไม่ธรรมดามากในฤดูกาลนี้ นี่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นการเจอกันของสองทีมลุ้นตั๋วฟุตบอลยุโรป ดังนั้นไม่ต้องบอกว่าเกมนี้สามแต้มสำคัญมากแค่ไหน แต่ก่อนทั้งสองทีมจะฟาดแข้งในคืนนี้ เราหยิบประเด็นน่าสนใจก่อนเกมมาคุยกัน
1.เด เคอาต้องเรียกฟอร์ม

    เป็นอีกครั้งที่ ดาบิด เดอา ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อีกครั้งในฤดูกาลนี้หลังจากเขาปัดบอลพลาดในเกมพบ สเปอร์ส เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดย รอย คีน ตำนาน “ผีแดง” ออกมากล่าวว่า เด เคอา เป็นผู้รักษาประตูที่โดนอวยเกินความเป็นจริงมากที่สุด ร้อนถึง โซลชา ต้องรีบออกมาปกป้องนายด่านสเปนว่ายังเป็นนายทวารที่ดีที่สุดในโลกและเขาเพิ่งเสีย 2 ประตูจาก 7 เกมหลังสุด

    ในทางอีกทางหนึ่งกระแสของ ดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารที่สโมสรปล่อยยืมให้กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เริ่มร้อนแรงขึ้นมาหลังจากเขาโชว์ฟอร์มสุดยอดในฤดูกาลนี้จนทำให้เริ่มมีการตั้งประเด็นกันว่าฤดูกาลหน้าเขาควรจะได้เป็นมือ 1 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด แทนที่ ดาบิด เด เคอา หรือไม่ แถมโซลชาก็ออกมากล่าวแล้วว่า เฮนเดอร์สัน มีดีพอที่จะเป็นมือหนึ่งให้กับ “ผีแดง”

    แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาระบุว่าสาเหตุที่ทำให้ ดาบิด เด เคอา ฟอร์มตกเป็นเพราะเขาโดนแฟนบอลสเปนโห่และด่าใส่อย่างหนักตลอดช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จนทำให้สภาพจิตใจเลวร้ายลงไปด้วย ซึ่งถ้าหากเป็นจริง เด เคอา คงต้องฟื้นฟูสภาพจิตใจโดยเร็วและคงต้องเค้นฟอร์มเก่าๆของเขาให้กลับมาอีกครั้ง เขาต้องไม่สนคำวิจารณ์และมุ่งทำหน้าที่ในสนามให้ดี และสำคัญที่สุดคือความผิดพลาดง่ายๆต้องไม่เกิดขึ้นในเกมคืนนี้

2.ถึงเวลาป็อกบาตัวจริง


    ปอล ป็อกบา เพิ่งจะหายจากอาการบาดเจ็บและได้ลงเล่นเป็นเกมแรกในรอบ 6 เดือนในเกมเยือน สเปอร์ส แต่เจ้าตัวทำผลงานได้โดดเด่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งการโชว์สเต็ปเท้าหลอก เอริก ดายเออร์ จนแข้ง "ไก่เดือยทอง" ต้องทำพลาดเสียจุดโทษ หลังโซลชาก็ปลื้มฟอร์ม

    มิดฟิลด์เฟร้น์แมนดูมีความกระตือรือร้น และอยากทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อ "ผีแดง" แม้อนาคตในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ยังคงเป็นคำถามอยู่ แต่หลังจากเราได้เห็นเกมบุกที่ไหลลื่นมากขึ้นเมื่อ ป็อกบา ลงมา คาดว่าคืนนี้มีโอกาสสูงทีเดียวที่จะออกสตาร์ทตัวจริงในลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกันยายน มารอดูกันว่าป็อกบาจะแผลงฤทธิ์อีกครั้งหรือไม่ในคืนนี้

3.เชฟฯยูสภาพทีมไม่เป็นใจ


    นับตั้งแต่กลับมารีสตาร์ทซีซั่น ลูกทีมของ คริส ไวลเดอร์ ยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่แพ้ใครมา 7 นัดติดแถมคว้าชัยถึง 5 นัด โดยเมื่อสองนัดก่อน พวกเขาถูกปล้นชัยชนะในเกมพบ แอสตัน วิลล่า หลังส่งบอลเข้าประตูไปแล้วแต่โกล์ไลน์ไม่ทำงาน ขณะที่นัดล่าสุดก็โดนนิวคาสเซิ่ลถล่มยับถึง 3-0 หลังเหลือผู้เล่น 10 คน พวกเขาจึงต้องการจุดเปลี่ยนโดยเฉพาะเกมนี้หากเก็บแต้มได้ตะสามารถเรียกความมั่นใจกลับมา

    อย่างไรก็ตามคืนนี้พวกเขามีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นพอสมควร โดย จอห์น อีแกน ปราการหลังตัวหลักจะติดโทษแบนจากการโดนใบแดงนัดที่แล้ว แถมยังต้องลุ้นเช็คฟิตกองหลังอย่าง ฟีล จากีลก้า และแจ็ค โอคอนเนลล์ ที่มีอาการบาดด้วยกันทั้งคู่ ส่วนนายด่านคนสำคัญอย่าง ดีน เฮนเดอร์สัน ก็จะอดลงสนามตามเงื่อนไขการยืมตัวมาจาก แมนฯยูไนเต็ด

4.บทเรียบสำคัญนัดที่แล้ว

    เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เคยทำแสบใส่ “ปีศาจแดง” มาแล้วในนัดแรกที่เจอกัน หากใครยังจำได้เกมนั้นลูกทีมของ คริส ไวลเดอร์ ออกสตารืทเกมได้ยอดเยี่ยมหลังได้ประตูขึ้นนำจาก จอห์น เฟล็ค ซึ่งประตูนี้มาจากความผิดพลาดของ ฟิล โจนส์ ที่โดนฉกบอล และต่อมาครึ่งหลัง “ปีศาจแดง” ก็มาโดนอีกนหึ่งประตูจาก ลีส มุสเซ็ต ยิงเสียบมุม

    ทว่า “ผีแดง” โชว์การคัมแบ็กด้วยการยิงสามประตูรวดจาก แบรนดอน วิลเลียมส์, เมสัน กรีนวู้ด และมาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งความจริงเกมนี้ควรเป็นสามแต้มของ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วแต่นาทีสุดท้ายดันมาเจอลูกตีเสมอของ โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่ ทำให้พลาดคว้าชัยแบบเหลือเชื่อ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คงต้องกำชับลูกทีมโดยเฉพาะกองหลังเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบในนัดแรก

5.บทพิสูจน์ท็อปโฟร์


    โควต้าตั๋ว ชปล. กำลังลุ้นกันอย่างสนุกในตอนนี้โดย เชลซี เพิ่งเก็บสามแต้มสำคัญเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาทำให้พวกเขาทิ้ง “ผีแดง” ออกเป็น 5 แต้มแล้วหลัง แมนฯยูไนเต็ด ทำได้แค่เสมอกับ สเปอร์ส ขณะที่อีกหนึ่งทีมลุ้นตั๋ว ชปล. อย่าง เชฟฯยู ก็ดันพ่ายแพ้ต่อนิวคาสเซิ่ล ทำได้สะดุดสองนัดติดต่อกันทำให้มีแต้มห่างโซนท็อปโฟร์เป็น 7 แต้ม

    นี่ถือเป็นนัดสำคัญของทั้งสองทีม หาก แมนฯยูไนเต็ด คว้าชัยชนะได้จะกดดัน เชลซี ที่มีคิวต้องทำศึกบิ๊กแมตช์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และอาจเรียกได้ว่าตัด เชฟฯยู ออกจากกลุ่มลุ้นท็อปโฟร์ไปได้เลยเพราะในทางปฏิบัตินั้นถือว่ายากทีเดียวกับโปรแกรม 7 นัดที่เหลือของฤดูกาลและอาจจะต้องเปลี่ยนเป้าหมายมาเป็นโควต้ายูโรปา ลีกแทน แต่หากทีมของ คริส ไวลเดอร์ คว้าสามแต้มได้จะเหมือนเป็นการต่อลมหายใจอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แมนยูวืดเด็ก 16,ยูเวนตุสเล็งสตาร์วูล์ฟส์!อัพเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะลีกยุโรป
    ข่าวคราวตลาดซื้อ-ขายนักเตะช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา อาจไม่มีอะไรฮือฮามาก แต่ก็มีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจเกี่ยวกับแข้งเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง จู้ด เบลลิงแฮม รวมถึงการพยายามคว้าตัว คาลิดู คูลิบาลี่ ยอดปราการหลัง นาโปลี ของ ลิเวอร์พูล ส่วนจะเป็นอย่างไรนั้น มาหาคำตอบจากข้างล่างนี้กันได้เลย
  • วิเคราะห์ใครควรเป็น11ตัวจริงแมนยูช่วงที่เหลือของซีซั่น
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พาทัพ "ปีศาจแดง" รีสตาร์ทเกม พรีเมียร์ลีก ด้วยการบุกไปเสมอ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-1 เมื่อวันศุกร์ที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา
  • สนไหม! "โรนัลโด้" กวักมือชวน "ซานเชซ" ซบบายาโดลิด
    โรนัลโด้ เจ้าของสโมสรเรอัล บายาโดลิด มอบทางสว่างให้กับ อเล็กซิส ซานเชซ หัวหอกฟอร์มหลุด ในกรณีที่นักเตะไม่รุ่งกับ อินเตอร์ มิลาน และต้องกลับไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า ที่สโมสรแห่งนี้พร้อมอ้าแขนต้อนรับ เพราะเชื่อมั่นศักยภาพของเขาสามารถช่วยทีมให้รุ่งโรจน์ได้ชัวร์
  • 2เหตุผลเชลซีมั่นใจพรากเฮนเดอร์สันจากแมนยู
    สื่อผู้ดีเผย 2 เหตุผลทำไม เชลซี ถึงมั่นใจจะดึง ดีน เฮนเดอร์สัน มาจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แน่ หลังส่อแววปล่อย เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ออกจากรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »