ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เพิ่มโอกาสเข้ารอบ!ไทยได้สิทธิ์ทีมเหย้าเพลย์ออฟ ACL ครั้งแรก

เพิ่มโอกาสเข้ารอบ!ไทยได้สิทธิ์ทีมเหย้าเพลย์ออฟ ACL ครั้งแรก

Posted 25/06/2020 by goal.com

สมาคมฯ เผยข่าวดีเมื่อสโมสรจากไทย 1 ทีม จะได้สิทธิ์เพลย์ออฟ ACL ด้วยการเล่นเป็นทีมเหย้าครั้งแรก ในฤดูกาล 2021-2022

ตัวแทนสมาคมฯ เข้าร่วมประชุมกับเอเอฟซี, ยูฟ่า และฟีฟ่า โดยมีการยืนยันถึงโครงสร้างจำนวนทีมในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งจะมีเพิ่มเป็น 40 ทีม และจำนวนโควต้าที่สโมสรจากไทยได้เข้าร่วมแข่งขันเป็น 4 ทีม ในฐานะลีกที่มีค่าสัมประสิทธิ์สูงสุดเป็นอันดับ 4 ของเอเชียตะวันออก ซึ่งทีมแชมป์ไทยลีกและเอฟเอ คัพ จะได้เล่นรอบแบ่งกลุ่มอัตโนมัติ ส่วนรองแชมป์ลีกและอันดับ 3 ของลีก จะเล่นรอบเพลย์ออฟและรอบคัดเลือกในบ้านตัวเองตามลำดับ

จากการที่สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) ร่วมมือกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) เเละสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (UEFA) จัดการประชุมออนไลน์ AFC MA & RA General Secretaries Conference 2020 ให้ชาติสมาชิก โดยนายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ ได้เป็นตัวแทนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ  เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว

สำหรับในการประชุมร่วมกับสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ได้มีการยืนยันถึงโครงสร้างใหม่ของการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาล 2021 และ 2022 รวมถึงโควต้าของชาติสมาชิกในรายการต่างๆ ของเอเอฟซี

โดยจากการจัดอันดับล่าสุดประเทศไทยถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 1 ในโซนอาเซียนที่มีประเทศออสเตรเลียรวมอยู่ด้วย และเป็นอันดับ 4 ของประเทศที่มีค่าสัมประสิทธิ์สูงสุดในโซนเอเชียตะวันออก ซึ่งสโมสรจากประเทศไทยจะได้สิทธิ์ในการเข้าร่วมแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติเป็นจำนวน 2 ทีม, รอบเพลย์ออฟ 1 ทีม และรอบคัดเลือก 1 ทีม รวมเป็น 4 ทีม

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ กล่าวว่า "ต้องขอขอบคุณสโมสรสมาชิกที่ร่วมกันทำผลงานในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ทั้งในเรื่องของการทำคลับไลเซนซิ่ง ที่ทำให้ประเทศไทยอยู่ในกลุ่มประเทศที่มีฟุตบอลลีกอาชีพ และสามารถเข้าร่วมแข่งขันในรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกได้ รวมถึงการทำผลงานของสโมสรไทยในการแข่งขันที่ดีอย่างต่อเนื่อง เป็นส่วนสำคัญในการทำให้ค่าสัมประสิทธิ์ของประเทศไทยก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในอาเซียน และอยู่ในอันดับที่ 4 ของการจัดอันดับประเทศที่มีค่าสัมประสิทธิ์สูงสุดในโซนเอเชียตะวันออก จนสามารถคว้าโควต้าเพิ่มเติมได้สำหรับ 2 ปีข้างหน้า’’

‘’สิ่งที่จะแจ้งให้ทราบซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับสโมสรจากประเทศไทยคือทีมที่เป็นโควต้าอันดับ 3 ต่อจากแชมป์ โตโยต้า ไทยลีก และ ช้าง เอฟเอ คัพ ซึ่งก็คือรองแชมป์ไทยลีก จะได้สิทธิ์เล่นในรอบเพลย์ออฟในฐานะทีมเหย้า หลังจากที่ผ่านมาสโมสรจากประเทศไทยต้องเดินทางไปในฐานะทีมเยือน เช่น ประเทศญี่ปุ่น เกาหลี และจีน แบบนัดเดียวจบ ซึ่งมักจะประสบปัญหาเรื่องสภาพอากาศในช่วงฤดูหนาว โดยในการแข่งขันฤดูกาลหน้า การเปลี่ยนแปลงนี่จะทำให้สโมสรไทยมีโอกาสในการเข้ารอบแบ่งกลุ่มมากขึ้นอีกด้วย’’

‘’สำหรับการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ที่ต้องหยุดทำการแข่งขันไปเนื่องจากที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทางเอเอฟซีได้วางแนวทางสำหรับการแข่งขันที่เหลืออยู่ ให้ทำการแข่งขันในสนามกลาง (Centralized Venue) และจะมีการแจ้งรายละเอียดให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง”

ทั้งนี้ จากการที่ สมาคมฯ ยึดทีมอันดับ 1-4 (เอาอันดับจบเลกแรก) เฉพาะฤดูกาล 2021 ที่จะได้สิทธิ์ไปลุยศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ทำให้สิทธิ์การเพลย์ออฟด้วยการเล่นเป็นทีมเหย้าครั้งแรก (รอบ 3) ตกเป็นของ ทีมอันดับ 3 ในลีก โดยแบ่งเป็นดังนี้ อันดับ 1 - รอบแบ่งกลุ่ม , อันดับ 2 - รอบแบ่งกลุ่ม , อันดับ 3 - รอบเพลย์ออฟ (เล่นในบ้าน ชนะเข้ารอบแบ่งกลุ่มทันที) และ อันดับ 4 - รอบ Preliminary (เล่นในบ้าน ชนะแล้วไปเยือนรอบเพลย์ออฟ) ส่วนฤดูกาล 2022 จะไล่เรียงสิทธิ์ตามปกติ โดยมีฟุตบอลถ้วยเข้ามาเกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมื่อดาวยิงลีกไทย เคลตัน ซิลวา ได้หอกมหากาฬอินเดียเป็นคู่ขา
    เคลตัน ซิลวา แข้งบราซิลวัย 33 ปี ตำนานดาวยิงไทยลีกตลอดกาล ลงสนาม 240 เกม ยิง 144 ประตูจากการรับใช้ 5 สโมสรโอสถสภาฯ , บีอีซี เทโรฯ , เอสซีจี เมืองทองฯ , เชียงราย ยูไนเต็ด และ สุพรรณบุรี เอฟซี ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมเบงกาลูรู สโมสรในลีกอินเดียด้วยสัญญา 1 ปี เพื่อความท้าทายใหม่ในการเล่นฟุตบอลอาชีพ โดยสโมสรแห่งใหม่นี้ทางด้านของคลีตัน ซิลวา จะได้พบกับอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง อีริค พาตาลู กองกลางตัวรับทีมชาติ ออสเตรเลีย ที่เคยร่วมงานในเมืองทอง ฤดูกาล 2014
  • คุยกันไว้ไม่ใช่แบบนี้ โค้ชเกาหลีไม่ปลื้มอินโดฯอย่างแรง
    สมาพันธ์ฟุตบอลอินโดนีเซีย(PSSI) เซ็นสัญญาคว้าตัว ชิน แต ยัง อดีตโค้ชทีมชาติเกาหลีใต้ ชุดฟุตบอลโลก 2018 เข้ามาคุมทีมด้วยสัญญา 4 ปี เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปลายปี2019 พร้อมกับหน้าที่คุมทัพอินโดนีเซียถึง 3 ชุด ประกอบไปด้วย ชุดใหญ่,ยู-23 และ ยู-19 ที่ผ่านมาหลังรับสัญญากุนซือชาวเกาหลีใต้ได้นำทีมงานชาวเกาหลีใต้เช้ามาช่วยยกระดับทีมอินโดนีเซียพร้อมกับโค้ชอินโดนีเซีย อีกทั้งยังมีการเรียกผู้เล่นชุดใหญ่และชุด 19ปี มาทำการฝึกซ้อม แต่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้กุนซือรายนี้ต้องเดินทางกลับไปใช้ชีวิตที่เกาหลีใต้
  • เชื่อพี่ดิ! "โมดริช" แนะ "เอ็มบัปเป" ย้ายหนี PSG เพื่อก้าวไปอีกขั้น
    ลูกา โมดริช กองกลางระดับบัลลงดอร์ของ เรอัล มาดริด ออกโรงแนะนำ คีเลียน เอ็มบัปเป ว่าให้ย้ายไปเล่นในลีกที่มีความเข้มข้นสูงกว่านี้ หากต้องการก้าวไปอีกขั้น
  • โด้ซึม-กัตจังผงาด! นาโปลีแม่นโทษดับยูเวนตุสซิวแชมป์โคปปา อิตาเลีย
    เจนนาโร่ กัตตูโซ่ นายใหญ่ นาโปลี คว้าแชมป์แรกร่วมกับ นาโปลี อย่างยิ่งใหญ่หลังเสมอ ยูเวนตุส ในเวลา 0-0 ก่อนแม่นกว่าดวลจุดโทษชนะไป 4-2 ในศึกฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย นัดชิงชนะเลิศ คืนวันพุธที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »