ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » "เอ็นเคเทียห์" โป้งเปิด!อาร์เซน่อลอัดเซาธ์แฮมป์ตันคาถิ่นแซงขึ้นที่9

"เอ็นเคเทียห์" โป้งเปิด!อาร์เซน่อลอัดเซาธ์แฮมป์ตันคาถิ่นแซงขึ้นที่9

Posted 26/06/2020 by siamsport

เอ็ดเวิร์ด เอ็นเคเทียห์ ซัดประตูเปิดกล่องช่วย "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล บุกอัด "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน คาบ้าน 2-0 คว้าสามแต้มสำคัญไว้ได้พร้อมขยับแซงขึ้นไปอยู่ที่ 9 มีลุ้นทำอันดับเพื่อไปเล่นถ้วยยุโรปต่อไป ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา


ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันพฤหัสดีที่ 25 มิถุนายน 2563
เซาธ์แฮมป์ตัน 0   -   2 อาร์เซน่อล


สนาม : เซนต์ แมรี่ส์

    นัดแรกของการพบกันของทั้งคู่ในเกมลีกซีซั่นนี้ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อลเปิด เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ทำได้เพียงเสมอกับ "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน ไปด้วยสกอร์ 2-2 ซึ่ง เซาธ์แฮมป์ตัน ออกนำไปก่อนถึง 2-0 และถูกมองว่ามีรูปเกมที่เหนือกว่าทัพปืนใหญ่

    เริ่มเกมเพียงแค่นาทีแรกเป็น เซาธ์แฮมป์ตัน ได้ทักทายก่อนเมื่อ ไรอัน เบอร์ทรานด์ หลุดกับดักล้ำหน้าขึ้้นไปเปิดบอลสุดริมเส้นฝั่งซ้ายเลยไปถึง แดนนี่ อิงส์ ที่พยายามยื่นเท้าเข้าไปยิงแต่โดนไม่ถนัดก่อนที่ผู้เล่นเจ้าถิ่นจะช่วยกันเตะบอลเคลียร์ออกไป

    นาทีที่ 7 โอบาเมย็อง ได้ซัดเต็มข้อบริเวณกลางกรอบเขตโทษระยะประมาณ 20 หลาแต่บอลพุ่งไปตรงตัว แม็คคาร์ธี่ รับเขาซองไว้ได้ไร้ปัญหา

    นาทีที่ 8 อาร์เซน่อล ได้เฮเกล้อเมื่อ บูกาโย่ ซาก้า หลุดขึ้นไปทางฝั่งซ้ายแล้วเปิดบอลเลยมาถึง เอ็ดเวิร์ด เอ็นเคเทียห์ แปเข้าไปแบบจ่อๆ แต่กลับมีธงจากไลน์แมนยกเป็นลูกล้ำหน้าของ ซาก้า ในจังหวะแรกเสียก่อน
   
    นาทีที่ 10 สาวกปืนโตที่เชียร์อยู่ทางบ้านเกือบได้เฮ เมื่อ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง หลุดเดี่ยวขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนแต่งบอลให้นิ่งแล้วกดเต็มข้อผ่านมือ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ นายด่านนักบุญที่ออกมาปิดมุมแต่บอลดันไปชนคานอย่างจังแล้วกระเด้งตกพื้นก่อนไหลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

    นาทีที่ 13 นักบุญ เปิดเกมรุกขึ้นมาบ้าง แดนนี่ อิงส์ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวกระชากจึ้เข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนยิงไปติดบล็อกผู้เล่นอาร์เซน่อลที่ตามมาช่วยกันรุมปิดมุมออกไป

    อาร์เซน่อล ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 นาทีที่ 20 จากจังหวะความผิดพลาดของ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่รับบอลคืนหลังจาก ยาน เบดนาเร็ค และพยายามต่อบอลให้ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก แต่ถูก เอ็ดเวิร์ด เอ็นเคเทียห์ วิ่งเข้ามากดดันและตัดบอลไปได้ ก่อนจะลากเข้าไปยิงอย่างง่ายดาย
เรียกได้ว่าเป็นส้มหล่นผลเบ้อเร่อของทีมเยือน และนับเป็นการทำประตูที่สองในซีซั่นนี้ของ เอ็นเคเทียห์ อีกด้วย

    นาทีที่ 24 เจมส์ วอร์ด-เพราส์ สร้างโอกาสให้เซาธ์แฮมป์ตันอีกครั้งเมื่อได้ปั่นบอลจากนอกกรอบเขตโทษแต่ทิศทางไม่ดีพอ ทำให้ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ รับไว้ได้ไม่ยากเย็น

    ผ่านพ้นมาถึงนาทีที่ 41 อาร์เซน่อล สวนกลับไวบอลเลยไปถึง นิโกล่าส์ เปเป้ ทางฝั่งขวาได้เปิดบอลจากสุดริมเส้นแต่กลับไปเข้ามือ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ ที่ลอยตัวตัดบอลรับเข้ามือไว้ได้

    ท้ายเกมช่วงชดเชยเวลา อาร์เซน่อลพลาดได้ประตูที่สองไปอย่างน่าเสียดายเมื่อ เปเป้ ผ่านบอลสุดสวยให้ เอ็นเคเทียห์ หลุดเดี๋ยวเข้าซัดแบบโล่งๆ แต่ดันดีดบอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดายทำเอา โอบาเมย็อง ที่ยืนอยู่ในตำแหน่งพร้อมรับบอลถึงกับส่ายหัวกันเลยทีเดียว

    จบครึ่งแรก อาร์เซน่อล บุกมานำ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-0 ด้วยรูปเกมที่เหนือกว่าเล็กน้อยและมีสถิติการครองบอล 56 ต่อ 44 เปอร์เซ็นต์

     มาต่อครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 47 เกรแฮม สกอตต์ ท่านเปาเกมนี้แจกใบเหลืองให้กับ บูกาโย่ ซาก้า ที่เข้าไปตัดฟาวล์ด้วยการหวดใส่ที่ต้นขาของ  ยาน วาเลรี่ โดยแทบจะไม่โดนบอลเลย

    นาทีที่ 51 เซาธ์แฮมป์ตัน มีโอกาสลุ้นทำประตูเมื่อ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ ได้ตั้งป้อมหวดเน้นๆ กลางกรอบเขตโทษแต่คุมทิศทางไม่ดีบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

    นาทีที่ 54 ปืนใหญ่ได้เสียว โอบาเมย็อง ใช้ความเร็วหลุดเดียวขึ้นไปทางฝั่งซ้ายก่อนเจ้าตัวโชว์ความใจกว้างทั้งที่จะยิงเองก็ได้ดีดบอลหวังส่งต่อไปให้ เอ็นเคเทียห์ แต่ถูก ยาน เบดนาเร็ค กองหลังเจ้าถิ่นควบตามมายื่่นเท้าตัดบอลออกหลังไปได้แบบเส้นยาแดงผ่าแปด

    นาทีที่ 59 ทีมเยือนโจมตีขึ้นมาอีกครั้งทางฝั่งขวา นิโกล่าส์ เปเป้ ใช้ความเร็วขึ้นไปเปิดบอลสุดริมเส้นก่อนถูกผู้เล่นนักบุญเตะสกัดออกมาแต่ไม่พ้นเขตอันตรายบอลกระดอนไปเข้าทาง เอคตอร์ เบเยริน ที่เติมขึ้นมาแล้วกดเต็มข้อ่แต่ก็ยังไปติดตัวผู้เล่นเซาธ์แฮมป์ตันออกไปอีกครั้ง

    นาทีที่ 68 สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง แข้งนักบุญได้จังหวะซัดไกลแต่ทิศทางไม่ดีพอบอลเหินข้ามคานไปไม่ได้ลุ้น

    นาทีที่ 72 เจ้าบ้านได้ลุ้นทวงประตูคืนอีกครั้ง เนธาน เร้ดมอนด์ พักบอลลงด้วยอกในกรอบเขตโทษอาร์เซน่อลทางฝั่งขวาก่อนกัดเต็มๆ ด้วยเท้าขวาระยะไม่ถึง 10 หลาแต่บอลกลับหลุดไปเข้าข้างตาข่าย

    นาทีที่ 78 เซาธ์แฮมป์ตัน เกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะหลุดเดี๋ยวของ แดนนี่ อิงส์ เข้าไปกดเต็มข้อแต่ไม่ผ่านมือ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายด่านปืนใหญ่ที่พุ่งปัดไว้ได้และยังลุกขึ้นมาตามเก็บบอลในจังหวะสองอีกครั้ง

    นาทีที่ 85 นักบุญเหลือผู้เล่น 10 คนจากจังหวะความผิดพลาดของ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก ที่ส่งบอลคืนหลังให้ แจ็ค สตีเฟ่นส์ แต่ไม่รู้กันทำให้ถูก โอบาเมย็อง วิ่งเข้าตัดบอลและหลุดเดี่ยวกำลังจะเข้าไปทำประตู แต่ถูก สตีเฟ่นส์ ยื่นเท้าเข้าตัดฟาวล์บริเวณ์กลางเส้นกรอบเขตโทษทำให้ เกรแฮม สกอตต์ ไม่มีทางเลือกควักใบแดงไล่ออกจากสนามทันที

    อาร์เซน่อล ได้ประตูนำห่าง 2-0 นาทีที่ 87 จากจังหวะต่อเนื่อง อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ รับหน้าที่ยิงลูกฟรีคิกไปติดกำแพงกระเด้งกลับมาหาเจ้าตัวได้ซ้ำดาบสองบอลพุ่งไปตรงตัว แม็คคาร์ธี่ แต่ด้วยความแรงทำให้รับไม่อยู่บอลหลุดมาเข้าทาง โจ วิลล็อค วิ่งตามมาซ้ำดาบสามแบบจ่อๆ เข้าไปไม่เหลือซาก

    ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มจบเกม อาร์เซน่อล บุกมาคว้าชัยถึงถิ่น เซาธ์แฮมป์ตัน 2-0 คว้าสามแต้มสำคัญไว้ได้พร้อมกับแซงขึ้นไปอยู่ที่ 9 ของตารางคะแนน มีลุ้นทำอันดับเพื่อไปเล่นถ้วยยุโรปต่อไป

 

รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม

    เซาธ์แฮมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ - แจ็ค สตีเฟ่นส์, ยาน เบดนาเร็ค, ไรอัน เบอร์ทรานด์, ยาน วาเลรี่ (ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส น.46)- เจมส์ วอร์ด-เพราส์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก ( ยานนิค เวสเตอร์การ์ด น.90+1), สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง, เนธาน เร้ดมอนด์ - แดนนี่ อิงส์ (โอริโอล โรเมอู น.90+1), ไมเคิ่ล โอบาเฟมี่ (เชน ลอง น.46)

    อาร์เซน่อล (4-3-3) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ - ชโคดราน มุสตาฟี่, ร็อบ โฮลดิ้ง, เอคตอร์ เบเยริน, คีแรน เทียร์นี่ย์ ( เซอัด โคลาซินัช น.70)  - ดานี่ เซบายอส (เอนสลี่ย์ เมทแลนด์-ไนลส์ น.80), บูกาโย่ ซาก้า, กรานิต ชาก้า -  ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง, นิโกล่าส์ เปเป้ ( โจ วิลล็อค น.64), เอ็ดเวิร์ด เอ็นเคเทียห์ (อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ น.79)

    ผู้ตัดสิน : เกรแฮม สกอตต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาร์เซน่อลกู้ฟอร์ม! โอบานำซัดบุกเซาธ์แฮมป์ตันที่หวังทำแต้มทาบ
    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล นับตั้งแต่คัมแบ็กลีกยังไม่พบชัยชนะ ที่สำคัญแพ้ไปสองนัดรวด แมตช์นี้มี ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง หัวหอกความหวังยิงสกอร์นำชัย นัดบุกถิ่น "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน ที่หวังคว้าสามแต้ม หากทำสำเร็จคะแนนจะเท่าทีมเยือนทันที ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2563
  • เหตุแพ้ยับ?3แข้งอาร์เซน่อลโดนกักก่อนเกมแมนซิตี้หลังพรีเมียร์แจ้งผลโควิดพลาด
    ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อก้อง ระบุ พรีเมียร์ลีก แจ้งผลตรวจโควิด-19 ที่ผิดพลาดกับ อาร์เซน่อล เพราะช่วง 1 สัปดาห์ก่อนที่จะเจอกับ แมนฯ ซิตี้ เจ้าหน้าที่ของ พรีเมียร์ลีก บอกว่ามีนักเตะคนหนึ่งของ "ไอ้ปืนใหญ่" ที่ติดเชื้อ จนทำให้ต้องกักตัวแข้งรายดังกล่าว และอีก 2 คนที่ใกล้ชิดกับเขา แต่ อาร์เซน่อล คิดว่ามันเป็นผลการตรวจที่ผิดพลาดจนขอให้มีการตรวจใหม่ ซึ่งผลตรวจรอบใหม่ก็บอกว่าที่จริงแล้วแข้งรายดังกล่าวไม่ได้ติดเชื้อ แต่ผลตรวจมันออกมาในช่วงราว 1 วันก่อนถึงเกมกับ "เรือใบสีฟ้า" จนทำให้ทั้ง 3 แข้งดังกล่าวไม่ได้ซ้อมมากเท่าไหร่
  • แก้วิกฤต! 5แข้งอาร์เซน่อลควรโดนโละทิ้ง ระดมทุนสร้างทีมใหม่
    ฤดูกาลนี้ อาร์เซน่อล กำลังมีช่วงเวลาที่ย่ำแย่สุดๆ หลังความพ่ายแพ้ต่อ ไบรท์ตัน 1-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดล่าสุดทำให้พวกเขาพ่ายสองนัดรวดนับตั้งแต่ที่ลีกกลับมารีสตาร์ทอีกครั้ง พร้อมหล่นมารั้งที่ 10 ของตารางเรียบร้อย และมีแต้มตามพื้นที่ลุยฟุตบอลยุโรป 6 แต้ม
  • แฟนอาร์เซน่อลทำใจ! อาร์เตต้ารับอาการ "เลโน่" น่าเป็นห่วง
    มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล รับ แบร์นด์ เลโน่ นายประตูมือหนึ่ง มีแววเจ็บหนักที่หัวเข่าขวา แต่เชื่อ นีล มัวเปย์ หัวหอก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ไม่ได้มีเจตนาร้าย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »