ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลิเวอร์พูลตำหนิแฟนบอลฉลองแชมป์โดยไม่สนใจกฎการเว้นระยะ

ลิเวอร์พูลตำหนิแฟนบอลฉลองแชมป์โดยไม่สนใจกฎการเว้นระยะ

Posted 28/06/2020 by siamsport

ลิเวอร์พูล ตำหนิแฟนบอลบางส่วนที่ไปฉลองแชมป์และสร้างความปั่นป่วนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พร้อมบอกว่าตอนนี้ยังจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นอันดับแรก

    ลิเวอร์พูล ประณามแฟนบอลบางส่วนที่สร้างความวุ่นวายด้วยการไปรวมตัวกันเป็นกลุ่มใหญ่ตรง เพียร์ เฮด และจุดพลุไฟใส่ ไลเวอร์ บิลดิ้ง ตึกอันเลื่องชื่อของเมืองลิเวอร์พูล ในช่วงที่แฟนบอลกลุ่มดังกล่าวฉลองแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2019-20

    "หงส์แดง" การันตีแชมป์ลีกได้ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา และแฟนบอลหลายคนก็ฉลองแชมป์กันตั้งแต่คืนนั้น ซึ่งตอนนั้นทางหน่วยงานราชการยังอนุญาตให้พวกเขาฉลองกันได้ แต่ก็ขอให้แต่ละคนอยู่ฉลองแชมป์กันที่บ้านเป็นหลักในวันอื่นๆ

    อย่างไรก็ตาม เมื่อวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก็ยังมีการฉลองแชมป์ตามที่ต่างๆ ของเมือง โดยจุดใหญ่ที่สุดคือตรง เพียร์ เฮด และมันก็เกิดประเด็นร้อนขึ้นเมื่อแฟนบอลบางส่วนไปจุดพลุไฟใส่ ไลเวอร์ บิลดิ้ง จนบางพื้นที่มีไฟลุกขึ้นมา ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องรีบไปดับไฟ ซึ่งสุดท้ายมันก็ไม่มีเหตุเพลิงไหม้ร้ายแรงแต่อย่างใด แต่หลังจากนั้น โจ แอนเดอร์สัน นายกเทศมนตรีของเมืองลิเวอร์พูลก็เรียกร้องให้ "เดอะ ค็อป" อยู่ฉลองแชมป์กันที่บ้านจะเป็นการดีกว่า

    แถลงการณ์ของ ลิเวอร์พูล ระบุว่า "ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ฟุตบอล คลับ, ตำรวจประจำเมอร์ซี่ย์ไซด์, สภาเมืองลิเวอร์พูล และ สปิริต ออฟ แชงค์ลี่ย์ (กลุ่มแฟนบอลกลุ่มใหญ่ของ ลิเวอร์พูล) ได้ทำงานร่วมกันเพื่อคอยเตือนผู้คนอยู่เสมอว่าย่านของเรายังได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ และขอให้ทุกคนฉลองแชมป์ พรีเมียร์ลีก ของ แอลเอฟซี กันด้วยความปลอดภัย"

    "เมื่อวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา มีแฟนบอลหลายพันคนที่ไปยัง เพียร์ เฮ้ด และบางคนก็ไม่สนใจต่อกฎการเว้นระยะห่างทางสังคม รวมถึงทำให้คนทั่วไปเสี่ยงที่จะได้รับอันตราย เมืองของเรายังไม่พ้นจากวิกฤติด้านสุขภาพ และพฤติกรรมทั้งหมดนี้ก็เป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้"

    "มันยังมีความเสี่ยงที่จะเกิดการระบาดครั้งที่สองของเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ และเราจำเป็นต้องทำงานร่วมกันเพื่อทำให้มั่นใจว่าเราจะไม่ทำให้ทุกอย่างที่คนในย่านนี้ทำในช่วงล็อคดาวน์มันกลายเป็นเรื่องไร้ค่า เมื่อมันมีความปลอดภัยแล้วนั้น เราจะทำงานร่วมกันเพื่อจัดขบวนพาเหรดฉลองแชมป์ เราจะทำในตอนที่ทุกคนสามารถมาฉลองแชมป์ร่วสมกันได้ จนกว่าจะถึงตอนนั้น ความปลอดภัยของเมืองและของผู้คนของเรายังถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดอยู่"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »