ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 'ดาวุฒิ ดินเขต' ผู้ภักดีทบ. สู้เพื่อครอบครัว ฝันติดดาว

'ดาวุฒิ ดินเขต' ผู้ภักดีทบ. สู้เพื่อครอบครัว ฝันติดดาว

Posted 28/06/2020 by siamsport

หากเป็นยุคอดีตถ้าพูดทีม "ตรากงจักร" ทหารบก ต้องนึกถึงนักเตะอย่าง อำนาจ เฉลิมวุฒิ , ธนิศร์ อารีสง่ากุล ,รังสิวุฒิ ชโลปภัมภ์ , อภิชาติ ทวีเฉลิมดิษฐ์,  พีระฉัตร พานทอง , พิสิษฐ์ ฟูเผ่า, กฤษขจร วงษ์รัตนะ , รุ่งเพชร เจริญวงศ์ , อนุกูล กันยายน , จิราวุธ มีสูงเนิน , พงษ์พันธ์ รัตนสุวรรณ , เจริญ กลมเกลี้ยง , แมน จันทนาม , อดุลย์ รุ่งเรือง , อดุลย์ มะลิพันธ์ , สุดใจ ธนะวัฒน์ , วัชรกร อันทะคำภู ฯลฯ

    ถ้าเป็นรุ่นหลังมานี้ก่อนที่ทีมจะเหลือแค่ตำนานให้จดจำก็มีอาทิ ดาวุฒิ ดินเขต , ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม , นิพนธ์ คำทอง , ธนากรณ์ แดงทอง , มงคล ทศไกร ฯลฯ

    วันนี้ทีมงานเพจฟุตบอลสยามจะนำไปพบกับนักเตะสู้ชีวิตอีกราย ถือเป็นนักเตะที่เล่นฟุตบอลกับสโมสรเดียว อย่าง ทหารบก มาจนถึงวันที่ไม่มีทีมดังกล่าวอีกแล้ว

    เขาคือ ดาวุฒิ ดินเขต นักเตะหนุ่มจาก เมืองโอ่ง จ.ราชบุรี ปัจจุบันเป็นรั้วของชาติ รับราชการทหารบก ยศ จ่าสิบเอก สังกัด กคช.กช. กรมการทหารช่าง ตำแหน่ง เสมียน โดยยังคงเล่นให้กับทีม ทหารบก เอฟซี

    แม้รายได้ในการพ่อค้าแข้งจะลดลงหากเทียบกับเมื่อครั้ง ยังมีทีม อาร์มี่ฯ แต่ ดาวุฒิ กัดฟันสู้ เพราะมีครอบครัวที่ต้องดูแล ไม่ว่าจะเป็นภรรยาสาว "น้องเอม"   ฐิติพร ดินเขต สาวเมืองโอ่งด้วยกัน กับลูกน้อย วัย 4 เดือน อย่าง ด.ญ.ปาลิตา ดินเขต หรือน้องไออุ่น

    ดาวุฒิ ดินเขต เล่นทหารบก ตั้งแต่ ปี ค.ศ. 2005-2019 เป็นเวลา 14 ปีเต็ม ในการใส่เสื้อรับใช้ทีม "ตรากงจักร" โดยปัจจุบัน เขายังคงเป็นแบ็คซ้ายตัวหลักมากประสบการณ์ให้กับ ทีม ทหารบก เอฟซี ในไทยลีก 3

    วันแมนคลับ อย่าง ดาวุฒิ ดินเขต บอกว่า "ทุกวันนี้ผมทำเพื่อครอบครัวอย่างเดียว แม้เรื่องของโชควาสนา เราจะไม่เหมือนคนอื่นๆที่จากทีมไปแล้ว ได้ไปเล่นกับทีมใหม่ที่ยังคงมีรายได้งดงาม"

 

    "แต่สำหรับผมที่ยังคงจงรักภักดี กับ องค์กรอย่าง กองทัพบก ที่ตัวเอง ยังรับราชการอยู่ นั้นยังพร้อมจะเต็มที่ให้กับทีม ทหารบก เอฟซี ในฐานะรุ่นพี่ของน้องๆในทีม หากยังเล่นไหวผมพร้อมจะเต็มที่ทุ่มเทสุดๆให้กับทีมที่สร้างเรามาจนมีทุกวันนี้"

    "เหนือสิ่งอื่นใด การได้อยู่กับครอบครัวที่มีความสุข ใช้ชีวิตตามอัตภาพ ตามเงินเดือนจ่าทหารบก ผมก็มีความสุข เพราะทุกวันนี้มีครบทั้งบ้าน,รถ และมีงานที่มั่นคงทำ เชื่อว่าสักวันผมจะได้มีดาวติดบนบ่าบ้าง ในอนาคตอันใกล้"

 

    นี่คือแบบอย่างนักเตะที่นิสัยดีทั้งในและนอกสนาม สมกับที่เป็นทหารหาญ รั้วของชาติ แห่งกองทัพบกไทย

    ดาวุฒิ ดินเขต จอมเก๋าของ ทหารบก เอฟซี นักเตะสู้ชีวิต แฟมิลี่แมนตัวเองจริง ผู้ภักดีต่ออาชีพและบทบาทพ่อค้าแข้ง ที่ควรเอาเป็นแบบอย่าง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »