ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5เหตุผลแมนซิตี้ป้องกันแชมป์พรีเมียร์ฯไว้ไม่ได้

5เหตุผลแมนซิตี้ป้องกันแชมป์พรีเมียร์ฯไว้ไม่ได้

Posted 30/06/2020 by siamsport

เปิด 5 เหตุผลที่ แมนฯ ซิตี้ พลาดแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ หลัง 2 ฤดูกาลก่อนหน้า เป็ป กวาร์ดิโอล่า พาทีมได้เฮมาตลอด
       โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่สามารถพาทัพ "เรือใบสีฟ้า" ป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก เอาไว้ได้ หลังทำคะแนนไล่ตาม ลิเวอร์พูล ไม่ทันแน่นอนแล้ว ส่งผลให้ "หงส์แดง" สามารถกลับมาคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี

    เป็ป นำ แมนฯ ซิตี้ ครองแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาได้สองสมัยติดในฤดูกาล 2017/18 และ 2018/19 ก่อนจะต้องผิดหวังในซีซั่นนี้ และนี่คือ 5 เหตุผลที่ทำไมพวกเขาถึงไม่สามารถป้องกันแชมป์เอาไว้ได้

    1. ไม่ซื้อเซนเตอร์แบ็ก

    การย้ายออกไปของ แว็งซองต์ กองปานี ปราการหลังชาวเบลเยียม ได้สร้างรอยโหว่ให้กับแนวรับของ "เรือใบสีฟ้า" และส่งผลให้เสียเฉลี่ยเกิน 1 ประตูต่อนัด (เตะ 31 เสีย 33 ประตู)

    เป็ป ต้องถอย แฟร์นานดินโญ่ กองกลางบราซิเลียน ลงมายืนเป็นเซนเตอร์แบ็ก ขณะที่ นิโกลัส โอตาเมนดี้ และ จอห์น สโตนส์ ยังแสดงให้เห็นถึงความผิดพลาดได้ตลอดเวลา

    ด้าน เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ เซนเตอร์แบ็กที่ใว้ใจได้มากสุดก็ดันมามีอาการบาดเจ็บรบกวนบ่อยครั้ง และต้องพักนานเสียด้วย ทำให้นี่เป็นจุดสำคัญกับการพลาดแชมป์ในปีนี้

    2. ขาดผู้นำทีม

    การอำลาทีมของ กองปานี นอกจากจะทำให้แนวรับอ่อนไปแล้ว ยังส่งผลให้ แมนฯ ซิตี้ ขาดผู้นำทีมที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย หลังดาวเตะเบลเจี้ยน ทำได้ดีมาตลอดช่วงค้าแข้งในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม

    แม้ "เรือใบสีฟ้า" จะมีนักเตะที่มีประสบการณ์สูงหลายราย แต่ไม่มีใครที่สามารถปลุกเร้าเพื่อนได้ดีเหมือน กองปานี เพราะกัปตันอย่าง ดาบิด ซิลบา ไม่ได้มีลักษณะของการเป็นผู้นำที่โดดเด่น

    3. ให้ความสำคัญกับ แชมเปี้ยนส์ ลีก มากกว่า

    ชัดเจนว่า เป็ป ต้องการพา แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกให้ได้ ส่งผลให้เทความสำคัญไปกับรายการนี้มากกว่า พรีเมียร์ลีก ที่เขาเคยได้แชมป์มาแล้ว

    กุนซือชาวสเปน เคยหยอกล้อกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ว่า ขอแลกแชมป์ยุโรปกับ "หงส์แดง" ได้ไหมในงานมอบรางวัลของสมาคมผู้จัดการทีมฟุตบอลอังกฤษ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

    นอกจากนั้น ซิตี้ ยังต้องเจอปัญหานอกสนามเพราะอาจจะโดนแบนในเวทียุโรป 2 ฤดูกาล ทำให้พวกเขาเสียสมาธิและไขว้เขวไปอีกต่างหาก

    4. นักเตะสำคัญเริ่มโรยรา

    นักเตะสำคัญของ แมนฯ ซิตี้ อย่าง ดาบิด ซิลบา, เซร์คิโอ อเกวโร่ และ แฟร์นานดินโญ่ เริ่มโรยราหลังอายุเข้าหลัก 30 ปีกันแล้ว ส่งผลให้ไม่สามารถลงเล่นติดต่อกันทุกนัดที่เตะกัน 2 นัดต่อสัปดาห์

    ซิลบา ยืนยันแล้วว่า จะอำลา "เรือใบสีฟ้า" หลังจบฤดูกาลนี้ ขณะที่ อเกวโร่ ก็มีโอกาสย้ายเช่นกันถ้าทีมโดนแบนในเวทียุโรป 2 ซีซั่น

    5. ต้องยกเครดิตให้ ลิเวอร์พูล

    สุดท้ายต้องยกเครดิตให้กับ ลิเวอร์พูล ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ และลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็มีโอกาสจะทำลายสถิติเก็บได้ 100 คะแนนที่ แมนฯ ซิตี้ เคยทำไว้อีกด้วย

    "หงส์แดง" เก็บไปแล้วถึง 86 คะแนนจาก 31 นัด โดยที่ชนะถึง 28 เสมอ 2 และแพ้ไปแค่ 1 เกมเท่านั้น ทำให้เป็นฤดูกาลที่ ลิเวอร์พูล สมควรได้แชมป์จริงๆ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »