ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5สิ่งที่ลิเวอร์พูลควรทำเพื่อต่อยอดความสำเร็จ

5สิ่งที่ลิเวอร์พูลควรทำเพื่อต่อยอดความสำเร็จ

Posted 30/06/2020 by siamsport

เปิด 5 สิ่งที่ ลิเวอร์พูล ควรทำเพื่อต่อยอดความสำเร็จให้ยิ่งใหญ่ไปอีกนานๆ หลังได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว
    ลิเวอร์พูล กลับมาคว้าแชมป์ลีกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี หลังจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปแพ้ เชลซี 1-2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" มีคะแนนตาม "หงส์แดง" ถึง 23 แต้ม ขณะที่ทั้ง 2 ทีมเหลือเกมให้เล่นอีกเพียง 7 นัดเท่านั้น

    แน่นอนว่า การคว้าแชมป์เป็นเรื่องยาก แต่การป้องกันแชมป์จะยากยิ่งกว่าเสียอีก และนี่คือ 5 สิ่งที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ควรต้องทำหลังจบฤดูกาลนี้

    1. อัพเกรดกองหน้า

    ในเวลานี้ ลิเวอร์พูล มี ดิว็อค โอริกี้ เป็นกองหน้าสำรอง และเคยลงมาเป็นฮีโร่ซัดประตูสำคัญหลายต่อหลายนัด อย่างไรกตาม จุดนี้เป็นสิ่งที่ คล็อปป์ ควรจะต้องยกระดับให้ดีขึ้นอีก

    ซีซั่นนี้ โอริกี้ ลงเล่นไป 35 เกมในทุกรายการโดยเป็นตัวสำรอง 23 นัด และทำไป 5 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์ หลังยังไม่สามารถแย่งตำแหน่งจาก 3 ประสาน โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่

    "หงส์แดง" เพิ่งพลาดคว้าตัว ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าเยอรมัน แต่เชื่อว่า หลังจบฤดูกาลนี้คงมีการขยับหาดาวยิงฝีเท้าเยี่ยมมาเสริมทัพ

    2. หาตัวแทน ลอฟเรน

    เดยัน ลอฟเรน ปราการหลังโครแอต คงจะอำลาถิ่น แอนฟิลด์ หลังจบฤดูกาลนี้ โดยมี โรม่า และ เอซี มิลาน เป็นสองทีมที่พร้อมดึงไปร่วมทีม

    ในเวลานี้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เป็นเซนเตอร์ตัวหลักของทีม โดยมี โฌแอล มาติป กับ โจ โกเมซ สลับกันมายืนคู่ แต่รายแรกมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่เรื่อยๆ ดังนั้นควรจะต้องหาปราการหลังมาเพิ่มอีก

    ลิเวอร์พูล มีข่าวกับ เบน ไวท์ กองหลัง ไบรท์ตัน ที่ไปทำผลงานเยี่ยมให้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด แบบยืมตัว นอกจากนั้น ยังควรหาแบ็กซ้ายอีกคนมาคอยเป็นสำรองของ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ด้วย

    3. ดันดาวรุ่งขึ้นมาบ้าง

    จากพิษโควิด-19 ทำให้ทุกสโมสรต้องเจอกับปัญหาทางการเงิน และ ลิเวอร์พูล ก็อยู่ในสถานการณ์นั้นเช่นกัน ทำให้ต้องใช้สอยเงินอย่างประหยัด

    เวลานี้ "หงส์แดง" มีดาวรุ่งที่พร้อมแจ้งเกิดหลายรายทั้ง เคอร์ติส โจนส์, ริอาน บรูว์สเตอร์ และ เนโก วิลเลี่ยมส์ โดยเฉพาะรายแรกที่ทำผลงานได้ดีเมื่อได้โอกาสลงเล่นฟุตบอลถ้วยในฤดูกาลนี้    

    4. รักษาสภาพจิตใจให้มีความกระหายเหมือนเดิม

    นักเตะหลายรายอาจรู้สึกถึงจุดสุดยอดไปแล้วเมื่อได้แชมป์ ดังนั้น คล็อปป์ จะต้องกระตุ้นให้ลูกทีมมีความกระหายในการคว้าแชมป์ให้ได้เหมือนเดิม

    อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า คล็อปป์ คงจะทำได้แน่ เพราะเขาเป็นกุนซือที่มีจิตวิทยายอดเยี่ยม โดยที่ผ่านมาเขาทำให้นักเตะทุกคนทั้งตัวจริงและสำรองเสพติดกับชัยชนะ

    นอกจากนั้น คล็อปป์ ยังสามารถสร้างบรรยากาศให้ภายในทีมมีความสุข และใส่ใจรายละเอียดของนักเตะทุกคนนอกเหนือไปจากเรื่องการเล่นฟุตบอลอีกด้วย

    5. เปิดตัวนักเตะแบบปังๆ

    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เคยหยุดสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับทีม หลังดึงสตาร์ดังอย่าง ฮวน เซบาสเตียน เวรอน, รุด ฟาน นิสเตลรอย และ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ มาตลอดหลังคว้าแชมป์

    แน่นอนว่า ลิเวอร์พูล ควรจะต้องเสริมทัพชนิดที่สร้างความฮือฮาบ้าง อย่าง จาดอน ซานโช่ ปีก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หรือเอา คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไปเลย แม้ต้องทุ่มเงินก้อนโตเกินกว่า 100 ล้านปอนด์ก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »