ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เมอร์ฟี่ชี้ตั้งแถวปรบมือให้แชมป์สุดไร้สาระ

เมอร์ฟี่ชี้ตั้งแถวปรบมือให้แชมป์สุดไร้สาระ

Posted 30/06/2020 by siamsport

แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล ระบุ ส่วนตัวแล้วมองว่าไอเดียการตั้งแถวปรบมือให้ทีมแชมป์ก่อนลงเล่นเป็นเรื่องที่ไร้สาระสิ้นดี โดยบอกว่ามันไม่ใช่การกระทำที่เกิดจากความรู้สึกที่แท้จริงของนักเตะเลย
    แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตยอดมิดฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าตนไม่เห็นด้วยเท่าไหร่กับแนวคิดการตั้งแถวปรบมือให้กับทีมแชมป์ในช่วงก่อนการแข่งขัน หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมที่จะทำอย่างนั้นให้กับ "หงส์แดง" ในวันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฏาคมนี้

    ช่วงที่ผ่านมาการที่ทีมใหญ่ตั้งแถวปรบมือให้ทีมร่วมลีกซึ่งได้แชมป์ไปครองตั้งแต่ก่อนปิดฤดูกาลเป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นให้เห็นอยู่บ้างใน พรีเมียร์ลีก โดย ลิเวอร์พูล ก็เคยทำอย่างนั้นให้กับ เชลซี ในฤดูกาล 2014-15 มาแล้ว หรือถ้าย้อนไปไกลๆ หน่อยแล้วนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดที่มีทั้ง รอย คีน และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อยู่ในทีม ก็เคยทำอย่างนี้ให้ เชลซี ในฤดูกาล 2004-05 เหมือนกัน

    เมอร์ฟี่ เผยว่า "มันเป็นแนวความคิดของการให้ความเคารพกัน มันให้อารมณ์ประมาณว่า -มันเป็นสิ่งที่สมควรทำ- มันเหมือนกับว่าคุณกำลังพยายามส่งข้อความไปยังคนในโลกฟุตบอลว่าเมื่อใครก็ตามได้แชมป์ คุณก็จะให้ความเคารพและนับถือทีมแชมป์"

    "การที่ ซิตี้ จะทำอย่างนั้นในวันพฤหัสบดีนี้จะเป็นการแสดงให้เห็นถึงความนอบน้อม อารมณ์ประมาณว่าเป็นการพูดว่า -ทำได้ดีมาก- ให้กับ ลิเวอร์พูล และเป็นการนับถือคุณภาพของพวกเขา แต่ส่วนตัวแล้วผมคิดว่านี่เป็นเรื่องที่ไร้สาระสิ้นดี!"

    "ผมไม่รู้ว่ามันเริ่มขึ้นเมื่อไหร่ และอะไรเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดการทำแบบนี้ขึ้นมา แต่ส่วนตัวแล้วถ้าเป็นผมน่ะผมคงรู้สึกกระอักกระอ่วนใจที่จะทำอย่างนั้น โอเคล่ะว่าถ้าผมโดนบังคับให้ผมผมก็คงจะยอมทำตาม แต่มันไม่ใช่ว่าผมอยากทำจากใจจริงของตัวเองแน่ๆ เพราะมันไม่ใช่การกระทำที่เกิดจากความรู้สึกที่แท้จริง"

    "ถ้าผมเป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล และ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ลีกแล้วล่ะก็ ผมก็จะรู้ดีว่าพวกเขาเก่งกว่า คุณจะเคารพเรื่องนั้น และพยายามเล่นให้ดีที่สุดเพื่อที่จะเป็นเหมือนพวกเขาให้ได้ มันจะทำให้พวกเขารู้ว่าคุณเคารพพวกเขา แต่แฟนๆ ไม่อยากให้คุณไปทำอะไรแบบนั้น (ตั้งแถวปรบมือให้) หรอก ที่จริงบรรดานักเตะก็ไม่อยากทำแบบนั้นเหมือนกัน มันเป็นแค่การแสดงให้เห็นถึงความรู้สึกเท่านั้น และมันก็ไม่มีความหมายอะไรเลย"

    เมอร์ฟี่ เสริมว่าหนึ่งในตัวอย่างที่เห็นได้ชัดว่าการตั้งแถวปรบมือให้ทีมแชมป์มันเป็นเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผลก็คือการที่ในวันพฤหัสบดีนี้ เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพคนเก่งของ แมนฯ ซิตี้ ต้องมาปรบมือให้นักเตะบางคนของ ลิเวอร์พูล ทั้งที่จริงๆ แล้วฝีเท้าของ เดอ บรอยน์ เหนือกว่าแข้งเหล่านั้นตั้งเยอะ "เควิน เดอ บรอยน์ อาจจะเป็นกองกลางที่เก่งที่สุดในโลกด้วยซ้ำ และตอนนี้เขาก็ต้องมาปรบมือรวมถึงตั้งแถวเกียรติยศให้กับนักเตะบางคนที่จริงๆ แล้วไม่คู่ควรแม้กระทั่งจะมาผูกเชือกรองเท้าให้เขาด้วยซ้ำเนี่ยนะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »