ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โอบาเมย็องเบิ้ลนำดาวซัลโวร่วม! อาร์เซน่อลฮอตทุบนอริช ล่าตั๋วยุโรปต่อ

โอบาเมย็องเบิ้ลนำดาวซัลโวร่วม! อาร์เซน่อลฮอตทุบนอริช ล่าตั๋วยุโรปต่อ

Posted 02/07/2020 by siamsport

"ปืนใหญ่" ฟอร์มร้อนแรงอย่างต่อเนื่องหลังเปิดบ้านสาดกระสุนถล่มบ๊วยของลีกอย่าง นอริช แบบไม่ยาก 4-0 เกมนี้ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง เหมาคนเดียวสองประตู พร้อมขึ้นนำดาวซัลโวร่วมกับ เจมี่ วาร์ดี้ ที่ 19 ประตู พา อาร์เซน่อล ขึ้นไปรั้งอันดับ 7 ชั่วคราว ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล กลับมาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในสองเกมล่าสุดทั้งในลีกที่บุกคว้าชัยเหนือ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-0 และล่าสุดในถ้วย เอฟเอ คัพ บุกไปปราบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1 เกมนี้รับการมาเยือนของทีมบ๊วยอย่าง นอริช ที่พ่ายมา 3 เกมติดในลีก ล่าสุดแพ้ให้ เอฟเวอร์ตัน 0-1 กระนั้นยังมีโอกาสรอดเนื่องจากมีแต้มตามโซนปลอดภัย 6 คะแนน

    มิเกล อาร์เตต้า มีการโรเตชั่นผู้เล่นหลายราย สามประสานแดนหน้าวันนี้เป็น ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง, อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ และรีสส์ เนลสัน โดยได้ ดาวิด ลุยซ์ หายเจ็บกลับมาคุมแนวรับร่วมกับ เซอัด โคลาซินัช

    ส่วนทางฝั่ง ดาเนี่ยล ฟาร์เค่ ของทัพนกขมิ้นเหลืองอ่อนยังเป็นชุดเดิมขาดแค่ ทิม โคลเซ่ ที่ติดโทษแบนทำให้ต้องถอยเอา อเล็กซานเดอร์ เต็ตเตย์ มายืนหลัง ส่วนแนวรุกวาง ตีมู ปุ๊คกี้ เป็นหน้าเป้า

    เริ่มเกมครึ่งแรก นาทีที่ 10 อาร์เซน่อล เกือบได้ประตูขึ้นนำก่อนหลัง กรานิต ชาคา ไหลบอลให้ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง หลุดเข้าไปในกรอบก่อนดึงเข้าขวาปั่นไปติดเซฟของ ทิม ครูล

    นาที 19 ปืนใหญ่ ได้ลุ้นอีก เซบายอส ออกบอลไปขวาให้ รีสส์ เนลสัน ครอสไปกลางประตู โอบาเมย็อง ขึ้นเบียดโขกบอลลงพื้นแต่ยังเบาไปเข้ามือ ทิม ครูล

    อีกนาทีถัดมา กลายเป็น นอริช ที่ได้ยิงหนแรกเกือบจะพังประตูขึ้นนำเช่นกันหลัง เบน ก็อดฟรีย์ เซ็นเตอร์แบ็กได้บอลกว่า 30 หลาก่อนตะบันด้วยขวาเต็มแรงบอลพุ่งไปชนเสาออกหลังอย่างน่าเสียดาย

    เกมแลกกันสนุก นาที 22 เจ้าบ้านสวนขึ้นมาอีก คราวนี้ ดานี่ เซบายอส ตักบอลมาในกรอบให้ อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ ขึ้นโขกแต่บอลก็ยังไม่ผ่าน ทิม ครูล รับเข้าอกไว้ได้

    นาที 33 อาร์เซน่อล มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากความผิดพลาดของ ทิม ครูล ที่ออกบอลไปติดบล็อค ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง ก่อนกัปตันทีมของไอ้ปืนใหญ่จะวิ่งไปยิงด้วยขวาโล่งๆเข้าไป เป็นประตูที่ 18 ในลีกซีซั่นนี้ และประตูที่ 50 ในสีเสื้อของอาร์เซน่อล

    เกมรุกไอ้ปืนใหญ่โจมตีอย่างต่อเนื่อง นาที 38 มาพังประตูนำห่าง 2-0 บอลจากหลังของ ดาวิด ลุยซ์ ยาวไปซ้ายให้ คีแรน เทียร์นี่ย์ แทงขึ้นหน้าให้ โอบาเมย็อง ก่อนดีดสั้นๆให้ กรานิต ชาคา สอดเข้ามายิงเสาแรกด้วยซ้ายพุ่งเลียดลอดขา ทิม ครูล เข้าไป

    ช่วงทดเจ็บ นาที 45+2 ทัพนกขมิ้นมาได้ลุ้นจากฟรีคิกกว่า 23 หลา เคนนี่ แม็คลีน วิ่งมาปั่นด้วยซ้ายข้ามกำแพงแต่บอลยังไม่ผ่านมือ เอมิลิอาโน่ มาร์ติเนซ พุ่งปัดออกหลังไปได้

    จบครึ่งแรก อาร์เซน่อล ขึ้นนำ นอริช 2-0

    ครึ่งหลัง ทั้งสองทีมมีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น อาร์เซน่อล ส่ง ร็อบ โฮลดิ้ง ลงไปเล่นแทน เซอัด โคลาซินัช ส่วนนอริชเปลี่ยน 3 คนรวดส่ง โอเนล เอร์นานเดซ, โยซิป เดอร์มิช และอดัม ไอดาห์ ลงไปเล่นแทน เอมิลิอาโน่ บวนเดีย, ตีมู ปุ๊คกี้ และทอม ทรายบูลล์

    นาที 46 ทีมเยือนได้ลุ้นตีไข่แตกหลัง อดัม ไอดาห์ ตัวสำรองกระชากหนี ดาวิด ลุยซ์ ก่อนซัดด้วยซ้ายนอกกรอบแต่ยังไปเข้ามือ เอมิลิอาโน่ มาร์ติเนซ

    นาที 65  โอบาเมย็อง ได้บอลทางซ้ายสปีดควบบอลขึ้นไปแล้วเปิดมาเสาไกลให้ ลากาแซ็ตต์ ตั้งบอลเข้ากลางไปติดแนวรัรบนอริชก่อนจะโดน โจ วิลล็อค ฉกบอลเข้าไปซัดด้วยซ้ายหลุดกรอบออกไป

    กระนั้น นาที 67 ไอ้ปืนใหญ่ มาได้ประตูนำห่าง 3-0 จากความผิดพลาดของแข้งนอริชที่จ่ายบอลเข้ากลางไม่ดี กลายเป็นส่งให้ โอบาเมย็อง แต่งบอลหนึ่งจังหวะแล้วยิงด้วยขวาโล่งๆเข้าไป เป็นประตูที่สองในเกมนี้ และประตูที่ 19 ขึ้นนำดาวซัลโวร่วมกับ เจมี่ วาร์ดี้

    นาที 81 ไอ้ปืนใหญ่มาพังประตูที่สี่ได้สำเร็จ บอลจากคอนเนอร์ของ รีสส์ เนลสัน เปิดมาติดแข้งนอริชก่อนจะกระดอนมาเข้าทาง เซดริก โซอาเรซ ตัวสำรองที่เพิ่งลงสนามซัดด้วยซ้ายเต็มแรงเข้าไป ให้ อาร์เซน่อล นำโด่ง 4-0 และเป็นประตูแรกของเจ้าตัวในการลงสนามเกมแรก

    ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มเติม จบเกม อาร์เซน่อล เปิดบ้านไล่ถล่ม นอริช ยับเยิน 4-0 คว้าสามแต้มขึ้นไปรั้งอันดับ 7 มี 46 คะแนน ส่วนนอริช รั้งบ๊วยอันดับ 20 มี 21 แต้ม

    รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

    อาร์เซน่อล (3-4-2-1) : เอมิลิอาโน่ มาร์ติเนซ - ชโคดราน มุสตาฟี่, ดาวิด ลุยซ์, เซอัด โคลาซินัช - เอ็คตอร์ เบเยริน, ดานี่ เซบายอส, กรานิต ชาคา, คีแรน เทียร์นี่ย์ - ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง, อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์, รีสส์ เนลสัน

    ผู้จัดการทีม : มิเกล อาร์เตต้า

    นอริช ซิตี้ (4-1-4-1) : ทิม ครูล - แม็กซ์ แอรอนส์, เบน ก็อดฟรีย์, อเล็กซานเดอร์ เต็ตเตย์, เจมาล ลูอิส - ทอม ทรายบูลล์ - เอมิลิอาโน่ บวนเดีย, ลูคัส รุปป์, เคนนี่ แม็คลีน, ท็อดด์ แคนท์เวลล์ - ตีมู ปุ๊คกี้ 

    ผู้จัดการทีม : ดาเนี่ยล ฟาร์เค่    

    ผู้ตัดสิน : ปีเตอร์ แบ็งค์ส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »