ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รู้จักกับ จู๊ด เบลล์ ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ที่เซ็นสัญญาอาชีพกับ เชลซี

รู้จักกับ จู๊ด เบลล์ ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ที่เซ็นสัญญาอาชีพกับ เชลซี

Posted 04/07/2020 by siamsport

นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีในระดับหนึ่งสำหรับวงการฟุตบอลไทย หลังจากที่ จู๊ด เบลล์ ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 16 ปี ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพกับ เชลซี อย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีการชูเสื้อโชว์ไปแล้วด้วย

    ในอนาคตนั้น เบลล์ สามารถเลือกได้ว่าจะเล่นให้ทีมชาติไทยหรือทีมชาติอังกฤษ ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ต้องรอดูกันอีกที แต่วันนี้เรามีประวัติและผลงานคร่าวๆ เกี่ยวกับเจ้าหนูรายนี้มาให้ทุกท่านได้อ่านกัน ลองไปดูกันเลยดีกว่า

    - ชีวิตในอะคาเดมี่ เชลซี
    เบลล์ เริ่มต้นเส้นทางในอะคาเดมี่ของ เชลซี ด้วยการเล่นให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี หลังย้ายมาจากอะคาเดมี่ของ สวินดอน ทาวน์ โดยตอนแรกเขารับบทบาทเป็นกองกลาง แต่แล้วสตาฟฟ์โค้ชของ เชลซี ก็มองเห็นว่าเขามีศักยภาพที่จะเล่นเป็นกองหน้าได้ และให้เขารับบทบาทนั้นกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีในฤดูกาลก่อน

 

    ในตำแหน่งกองหน้านี่เองที่วัยรุ่นลูกครึ่งไทย-อังกฤษ โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจจนถึงขั้นถูกเรียกให้ติดทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จนในที่สุดเขาก็กลายเป็นส่วนหนึ่งในโปรแกรมด้านการพัฒนาเยาวชนของ เชลซี อย่างเต็มรูปแบบ

    - เกมเด่นกับทีมเยาวชนเชลซี
    ย้อนกลับไปเมื่อปี 2018 เบลล์ เป็นหนึ่งในขุนพล เชลซี รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ชุดที่ไปลงเล่นทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์ระดับเยาวชนชื่อ ไอซีซี ฟิวเจอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา และในรายการนั้นทีมเยาวชนของ เชลซี ก็ไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้ด้วย โดยคู่แข่งในวันนั้นคือ บาเยิร์น มิวนิค

    ในทัวร์นาเมนต์นั้นทีมเด็กของ บาเยิร์น แข็งแกร่งมากๆ จนถึงขนาดที่ไม่เสียประตูเลยก่อนที่จะมาถึงรอบชิงชนะเลิศ และในนัดชิงดำ บาเยิร์น ก็ขึ้นนำไปก่อนด้วย แต่สุดท้าย เชลซี ก็ตีเสมอได้ ซึ่ง เบลล์ มีส่วนร่วมกับประตูที่ว่า เพราะเขาเป็นคนครอสบอลให้ ชาร์ลส์ เว็บเบอร์ โหม่งทำประตูนั่นเอง น่าเสียดายที่สุดท้ยแล้ววันนั้นทีมเยาวชนของ เชลซี แพ้ไป 1-3

    ถึงกระนั้น ในปีต่อมา เบลล์ ก็ลบล้างความผิดหวังนั้นได้ เพียงแต่หนนี้เป็นกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และเป็นรายการ พรีเมียร์ลีก ยู-16 คัพ โดยวันนั้นเขาได้ลงเล่นเป็นตัวสำรอง และเป็นคนทำประตูปิดท้ายให้ เชลซี เอาชนะ อาร์เซน่อล ไปแบบขาดลอย 5-2

    - เกมเด่นกับทีมชาติอังกฤษ
    อย่างที่บอกไปว่า เบลล์ ได้เล่นให้ทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ซึ่งเจ้าหนูลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ก็มีเกมที่น่าประทับใจหลายนัด โดยหนึ่งในนั้นคือเกมกับ สเปน ในรายการ ยูฟ่า เดเวลอปเมนท์ ทัวร์นาเมนต์ หรือทัวร์นาเมนต์ระดับเยาวชนของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เพราะวันนั้น อังกฤษ ชนะไป 3-1 และ เบลล์ ก็เป็นคนเหมาทั้ง 3 ประตู

 

    นอกจากนึ้ หากย้อนไปในเกมกับ เดนมาร์ก เมื่อราว 5 วันก่อนหน้านั้นแล้วล่ะก็ เขาก็ทำได้ 2 ประตู จนช่วยให้ อังกฤษ เอาชนะไป 4-0 ด้วย ซึ่งผลงาน 5 ประตูจากการลงเล่น 2 เกมในรายการนั้นของเขาก็ช่วยทำให้ทีมวัยรุ่นของ อังกฤษ ได้แชมป์ไปเชยชม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อดีตแข้ง "เชลซี" วิจารณ์ ยับ "อลอนโซ" หลังเกมเชลซีบุกพ่าย "เวสต์แฮมฯ"
    "แอชลีย์ โคล" อดีตแบ็กซ้ายของ "เชลซี" ยอดทีมแดนผู้ดี ออกมาวิจารณ์ยับ "มาร์กอส อลอนโซ" หลังก่อความผิดพลาดในเกมพ่าย "เวสต์แฮม ยูไนเต็ด" 2-3 เมื่อคืนที่ผ่านมา
  • ผียิ้มหวาน! ยาโมเลนโก้ซัดชัย-เวสต์แฮมฮึดหนีตายแซงดับเชลซี
    อังเดร ยาโมเลนโก้ กลายเป็นฮีโร่ซูเปอร์ซับให้ "ขุนค้อน" หลังซัดประตูชัยในนาทีที่ 89 พาทีมแซงเอาชนะ เชลซี 3-2 คว้าสามแต้มล้ำค่าหนีโซนตกชั้นขึ้นมาอยู่อันดับ 16 มี 33 คะแนน ส่วน "สิงห์บลูส์" ชวดโอกาสแซง เลสเตอร์ ขึ้นอันดับ 3 แม้จะรั้งอันดับ 4 แต่โดน "ปีศาจแดง" ไล่จี้มาเหลือแค่สองคะแนน ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 32 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา
  • สิงห์กำลังฮอต! เชลซีพร้อมรบส่ง "พูลิซิช" อัดเวสต์แฮมยึดท็อปโฟร์
    แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือ สิงโตน้ำเงินคราม โอกาสจบท็อปโฟร์ มีสูงหลังผลงานกำลังร้อนแรงตามจี้อันดับ 3 แต้มเดียวและทิ้ง แมนยู อยู่ 2 คะแนนความพร้อมส่ง คริสเตียน พูลิซิช ลงล่าตาข่าย ทางด้าน เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม ''ขุนค้อน'' เสี่ยงต่อการตกชั้นรั้งอันดับ 17 มี มิคาอิล อันโตนิโอ เป็นตัวความหวัง ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 1 ก.ค. นี้
  • ทำใจแล้ว!เชลซีเตรียมกระชากดาวรุ่งแมนยูร่วมทัพ
    สื่อผู้ดี ตีข่าว เชลซี สวมบทสิงห์ปืนไวเตรียมกระชาก อังเคล โกเมซ ปีกอนาคตไกล จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังนักเตะจะหมดสัญญาในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ และมีอิสระย้ายไปไหนก็ได้แบบไม่มีค่าตัว ด้าน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซ์อ "ผีแดง" ยอมรับคงต้องเสียนักเตะชั้นยอดไปเพราะไม่สามารถโน้มน้าวให้ขยายสัญญาได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »