ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » บรูโน่แรงไม่หยุด-กรีนวู้ดฉุดไม่อยู่! 5 ประเด็นฮอตหลังแมนยูยำบอร์นมัธ

บรูโน่แรงไม่หยุด-กรีนวู้ดฉุดไม่อยู่! 5 ประเด็นฮอตหลังแมนยูยำบอร์นมัธ

Posted 05/07/2020 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินหน้าเก็บชัยชนะเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันในลีกหลังเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ถล่มบอร์นมัธ 5-2 โดยเกมนี้เป็นอีกครั้งที่แนวรุกของ "ปีศาจแดง" โชว์ฟอร์มจัดจ้านจนทำลายกำแพงเกมรับของบอร์นมัธย่อยยับ ทว่าเกมรับของพวกเขาเสียถึง 2 ประตูซึ่งเป็นบทเรียนสำคัญ เรามาผ่าประเด็นน่าสนใจเกมนี้กัน

1.บรูโน่หยุดไม่อยู่

        คงไม่ผิดหากจะบอกว่าการเซ็นสัญญา บรูโน่ แฟร์นันด์ส ถือเป็นการซื้อขายที่ยอดเยี่ยมที่สุดในฤดูกาลนี้ เขาถือเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของ “ปีศาจแดง” และเขาก็พิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งในเกมกับ บอร์นมัธ

        มิดฟิลด์ขาวโปรตุเกสมีอิทธิพลมากกับเกมรุกของแมนฯ ยูไนเต็ด ตลอดทั้ง 90 นาที เราได้เห็นเขาสร้างสรรค์เกมแบบเพลินตาในแผงกองกลางซึ่งการกลับมาของ ปอล ป็อกบา ก็ช่วยสนับสนุนการเล่นของ บรูโน่ อีกด้วย ทัศนคติของเขาบวกกับคุณภาพการเล่นช่วยให้ทีมกลับมาได้อย่างรวดเร็วหลังจากตกเป็นฝ่ายตามหลังตั้งแต่ต้นเกม

        เขาจ่ายคีย์พาสถึง 5 ครั้งและทำ 2 แอสซิสต์ในครึ่งเวลาแรกก่อนจะยิงฟรีคิกสุดสวยในครึ่งเวลาหลังทำให้ตอนนี้เขามีส่วนร่วมกับประตูถึง 13 ประตูในทุกรายการนับตั้งแต่ย้ายเข้ามาสวมเสื้อ “ผีแดง” (ยิง 7 ประตู และ 6 แอสซิสต์)

2.กรีนวู้ดฮอตจริง

        เป็นฤดูกาลแห่งการแจ้งเกิดของ เมสัน กรีนวู้ด จริงๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเจ้าหนูวัย 18 ปีทำผลงานสุดยอดด้วยการยิง 1 จ่าย 1 ในเเกมพบ ไบรท์ตัน และสัปดาห์นี้เขาก็มาแผลงฤทธิ์อย่างต่อเนื่องกับเกม บอร์นมัธ แม้ว่าช่วงก่อนตีเสมอเจ้าตัวจะมีบทบาทน้อยแต่สิ่งที่เขาต้องการคือโอกาสในการง้างเท้ายิงเท่านั้น

        เจ้าตัวโยกมาอยู่ทางซ้ายและรับบอลจาก บรูโน่ แฟร์นันด์ส ก่อนยิงประตูอย่างแรงทำให้นายด่านบอร์นมัธเซฟไม่อยู่ สัปดาห์ที่แล้วเขาก็โยกมาอยู่ทางซ้ายและครอสบอลให้ บรูโน่ ทำประตู นี่คือสิ่งที่ กรีนวู้ด พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าตำแหน่งของเขายืดหยุ่นได้ในแนวรุก เจ้าตัวมักจะสลับฝั่งกับ แรชฟอร์ด อยู่บ่อยครั้งเพื่อเพิ่มความหลากหลายในเกมรุก

        ส่วนประตูสองถือว่าสำคัญมากเพราะเป็นดึงโมเมนตัมให้กลับมาอยู่ทางฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่ง กรีนวู้ด ก็ยิงประตูด้วยเท้าขวาอย่างสุดสวย กลายเป็นประตูที่ 15 ของเขาในฤดูกาลนี้รวมทุกรายการทั้งที่เพิ่งจะอายุ 18 ปีเท่านั้น คงต้องบอกว่าเจ้าหนูคนนี้เป็นแข้งดาวรุ่งท่ีมีอนาคตไกลแน่นอน

3.ต้องติวเกมรับด่วน

        ปฏิเสธไม่ได้ว่าการทุ่มเงิน 80 ล้านปอนด์เพื่อนำเข้า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ทำให้แนวรับของ “ปีศาจแดง” ปรับปรุงขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัด นอกจากจะเป็นเรื่องเกมรับแล้วยังมีเรื่องความเป็นผู้นำจนได้ปลอกแขนกัปตันทีมอีกด้วย อย่างไรก็ตามตัว แม็กไกวร์ เองยังมีความผิดพลาดให้เห็นอยู่เรื่อยๆ อย่างในนัดรีสตาร์ทเจ้าตัวมีส่วนผิดพลาดในการประกบ เบิร์กไวจ์น จนทำให้ทีมเสียประตู

        แม้ 3 เกมก่อนหน้านี้จะกลับมาคุมแนวรับได้ดีแต่เกมกับ บอร์นมัธ แม็กไกวร์ กลับมาเสียท่าอีกครั้งหลังโดน จูเนียร์ สตานิสลาฟ แตะบอลลอดขาเข้าไปทำประตูอย่างง่ายดาย หลังจากนั้นเขาก็ดูจะเสียความมั่นใจเนื่องจากจ่ายบอลผิดพลาดง่าย ยังเสียบอลในพื้นที่อันตรายอีกหลายครั้ง

        นอกจาก แม็กไกวร์ แล้ว ประตูนี้ ดาบิด เด เคอา ก็โดนวิจารณ์จาก ริโอ เฟอร์ดินาน ว่าปิดเสาแรกไม่ดี กลายเป็นความผิดพลาดของ เด เคอา นับครั้งไม่ถ้วนแล้วในฤดูกาลนี้ ด้าน เอริก ไบยี่ ที่ลงมาในครึ่งหลังก็ทำเสียจุดโทษแบบง่ายดายจากการแฮนด์บอลในจังหวะที่ไม่ได้โดนกดดันจากคู่แข่งเลย นี่เป็นสิ่งที่ทีมสต๊าฟฟ์โซลชาต้องติวเข้มให้มากขึ้น ไม่ให้เกิดความผิดพลาดในเกมรับง่ายเพราะการเสียประตูในช่วงต้นเกมครึ่งแรกและครึ่งหลังไม่เป็นอันดีสักเท่าไหร่

4.สามประสานโหดจัด

 

        โซลชา ค้นพบสามประสานแนวรุกที่ลงตัวเป็นอย่างมาก นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมทีมถล่มประตูถึง 11 ลูกใน 3 เกมหลังสุด โดยเกมนี้กองหน้าทั้งสามคนต่างมีชื่อทำสกอร์หมด ในรายของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ก่อนหน้านี้ฟอร์มการถล่มตาข่ายของเขายังไม่เข้าฝักสักเท่าไหร่ตั้งแต่หายจากอาการบาดเจ็บ แต่เขาได้โอกาสจาก บรูโน่ ให้ยิงจุดโทษเพื่อเรียกความมั่นใจกลับมาซึ่งเจ้าตัวก็สังหารประตูไม่พลาด

        ขณะที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่แม้เกมนี้จะมีบทบาทน้อยอีกเช่นเคยแต่เจ้าตัวใช้โอกาสยิงเข้ากรอบ 1 ครั้งเปลี่ยนเป็นประตูที่สุดสวยจากการปั่นโค้งเสียบสามเหลี่ยม ด้านเจ้าหนู กรีนวู้ด  ทำผลงานดีต่อเนื่องด้วยการเหมาสองประตูสุดสวยในเกมนี้

        สามประสานของ “ปีศาจแดง” มีสถิติยอดเยี่ยมากในฤดูกาลนี้ โดย เมสัน กรีนวู้ด ลงเล่น 41 นัด ซัด 15 ประตูและทำ 3 แอสซิสต์, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ลงเล่น 39 นัดซัด 20 ประตู และทำ 6 แอสซิสต์ และมาร์คัส แรชฟอร์ด ลงเล่น 36 นัด ซัด 20 ประต และทำ 7 แอสซิสต์

5.ผ่านอีกทดสอบลุ้น ชปล.

 

        ชัยชนะเหนือ บอร์นมัธ ทำให้ แมนฯ​ยูไนเต็ด ไร้พ่ายเป็นนัดที่ 16  ติดต่อกันแล้ว แม้ว่าเกมนี้อาจจะเสียประตูแต่ถือว่าเป็นการเสียประตูในโอลด์ แทรฟฟอร์ด นับตั้งแต่พ่ายแพ้แก่ เบิร์นลีย์ คาบ้านเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาเลยทีเดียว

        น่าเสียดายที่ เลสเตอร์ ซิตี้ และเชลซี ต่างไม่พลาดเก็บชัยชนะทำให้ “ผีแดง” ยังรั้งอันดับ 5 ของตารางต่อไป แต่สิ่งที่ยังพอเป็นข่าวดีได้อยู่คือผู้ตามอย่าง วูล์ฟส์แฮมป์ตัน สะดุดพ่ายให้กับ อาร์เซน่อล ทำให้ “หมาป่า” ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด 3 แต้มแล้ว

        สำหรับ 5 นัดสุดท้าย “ปีศาจแดงจะต้องเจอกับ แอสตัน วิลล่า, เซาธ์แฮมป์ตัน, คริสตัล พาเลซ, เวสต์แฮม และเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งแม้ว่าดูเหมือนเป็นโปรแกรมที่ไม่หนักมากแต่ โซลชา ย้ำเตือนผู้เล่นว่าฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดท่าเสมอ วิลล่า และ เซาธ์แฮมป์ตัน รวมถึงพ่ายแพ้ให้กับ พาเลซ และเวสต์แฮม มาแล้ว ดังนั้นจึงเป็นเกมที่ประมาทไม่ได้ มารอดูกันว่า โซลชา จะนำลูกทีมคว้าชัยได้หมดและคว้าตั๋ว ชปล. หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บรูโน่จ่าย2ยิง1-กรีนวู้ดเบิ้ล! แมนยูดุกระซวกบอร์นมัธไส้แตก แซงสิงห์ขึ้นท็อปโฟร์
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มโหดแม้จะโดนขึ้นนำไปก่อนแต่รัวคืนเป็นชุดเปิดรังถล่ม บอร์นมัธ 5-2 โดยเกมนี้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยิง 1 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ ส่วนเจ้าหนู เมสัน กรีนวู้ด ไม่น้อยหน้ากด 2 ประตู ทำให้ "ปีศาจแดง" คว้าชัย 4 นัดรวดพร้อมแซง เชลซี ขึ้นไปรั้งที่ 4 ชั่วคราว ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่่ผ่านมา การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันที่ 4 กรกฏาคม 2563 ที่สนาม โอ...
  • แมนยูเซ็ง! "บรูโน่-ป็อกบา" ส่อวืดช่วยทีมเกมรับบอร์นมัธที่สู้หนีตกชั้น PPTV ยิงสด
    PPTV จัดให้..."ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจอข่าวร้ายเพราะอาจพลาดใช้งาน บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับ ปอล ป็อกบา ที่ล่าสุดมีข่าวว่าเจ็บตอนซ้อม ขณะที่ เมสัน กรีนวู้ด จะได้ลงตัวจริงปิดสกอร์ต่อเนื่อง เกมรับ บอร์นมัธ ที่ต้องดิ้นรนหนีตกชั้น ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 4 ก.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : PPTV HD 36, True Premier HD 1 และ ID Station, เวลา : 21.00 น.
  • ติอาโก้ซบลิเวอร์พูล,อเล็กซิสลาแมนยู!อัพเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะลีกยุโรป
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค สามารถปิดดีลกระชากตัว ลีรอย ซาเน่ ปีกจรวดทีมชาติเยอรมนี มาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้สำเร็จตามคาด แต่ขณะเดียวกันก็กำลังจะเสีย ติอาโก้ อัลกันตาร่า ให้กับทีมแชมป์ พรีเมียร์ลีก ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูเหมือนจะหาทางออกเกี่ยวกับการโละ อเล็กซิส ซานเชซ พ้นถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้แล้ว ส่วนเพื่อนบ้านอย่าง "เรือใบสีฟ้า" ดูจริงจังกับการยกระดับแนวรับ แต่จะเล็งใครไว้บ้างนั้น เรามาหาคำตอบกันในอัพเดตตลาดนักเตะเที่ยวล่าสุด
  • สื่อผู้ดีอ้างแมนยูงานงอก "ป็อกบา,บรูโน่" เดี้ยงขณะซ้อม
    สื่อผู้ดีตีข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เครียดสุดๆ หลัง ปอล ป็อกบา กับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้รับบาดเจ็บในขณะฝึกซ้อมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยงานนี้สาวก "เร้ด อาร์มี่" คงต้องลุ้นหนักว่าทั้งคู่จะมีโอกาสได้ลงเล่นในเกมรับมือ บอร์นมัธ วันเสาร์นี้หรือไม่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »