ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เปิดผลงาน3กองกลางตัวรับแมนยูใครน่ายึดตัวจริง?

เปิดผลงาน3กองกลางตัวรับแมนยูใครน่ายึดตัวจริง?

Posted 09/07/2020 by siamsport

เปิดผลงาน เฟร็ด, เนมานย่า มาติช และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ หลังทั้ง 3 คนต้องแย่งชิงตำแหน่งเดียวในตำแหน่งกองกลางตัวรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด

    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังนำทัพ "ปีศาจแดง" ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมไม่แพ้ใครมาแล้ว 16 นัดติดต่อกันในทุกรายการ ก่อนมีโปรแกรมยกพลออกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ทีมหนีตาย ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคมนี้ (02.15 น. ตามเวลาในประเทศไทย)

    ส่วนหนึ่งที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานเยี่ยมคือได้ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส กลับมาประสานงานแดนกลางร่วมกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ขณะที่ตัวรับใช้ เนมานย่า มาติช ยืนตัดเกม ส่งผลให้ เฟร็ด และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ต้องคอยโอกาสอยู่ที่ม้านั่งข้างสนามต่อไป

    วันนี้เราจะไปดูผลงานของทั้ง เฟร็ด, มาติช และ แม็คโทมิเนย์ ในฤดูกาลนี้กันว่าเป็นอย่างไรบ้าง

    เฟร็ด


     เฟร็ด วัย 27 ปี ย้ายจาก ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค มาอยู่กับ "ปีศาจแดง" เมื่อปี 2018 ด้วยค่าตัวถึง 52 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,028 ล้านบาท) แต่ในฤดูกาลแรกยังทำผลงานได้ไม่ดี จนโดนแฟนบอลจำนวนมากวิจารณ์ โดยบางคนถึงกับบอกว่าเป็นบราซิลของปลอมกันเลยทีเดียว

    อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาลนี้ เฟร็ด กลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และยึดตำแหน่งตัวจริงก่อนที่ลีกจะหยุดพักไปเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเมื่อลีกรีสตาร์ทก็หลุดไปเป็นสำรอง

    เฟร็ด ลงเล่นในลีกไป 27 นัด มีสถิติเข้าสกัดแม่นยำเฉลี่ย 2.2 ครั้งต่อเกม โดยในทีมเป็นรองแค่ อารอน วาน-บิสซาก้า (3.7) เท่านั้น

    นอกจากนั้น เฟร็ด ยังมีค่าเฉลี่ยตัดบอลสำเร็จ 1.4 ครั้งต่อเกม เป็นรองแค่ วาน-บิสซาก้า กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ (1.9)

    เนมานย่า มาติช


    มาติช วัย 31 ปี เป็นตัวเลือกอันดับแรกของ โซลชา ในช่วงหลัง เนื่องจากทำผลงานและคุมเกมได้อย่างยอดเยี่ยมในชัยชนะเหนือทั้ง เชฟฯ ยูไนเต็ด, ไบรท์ตัน และ บอร์นมัธ

    ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมทำให้ "ปีศาจแดง" จับกองกลางเซิร์บ ต่อสัญญาไปจนถึงปี 2023 เป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่าอาจจะเก็บกระเป๋าลาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจบฤดูกาลนี้

    มาติช มีสถิติเข้าสกัด 1.9 ครั้งต่อเกม หลังซีซั่นนี้ได้ลงเล่นในลีก 16 นัด โดยเข้าสกัด 31 ครั้ง ประสบความสำเร็จ 52 เปอร์เซ็นต์

    มาติช อาจมีสถิติส่วนตัวด้อยกว่า เฟร็ด ทั้งการเลี้ยงบอล, ผ่านบอล, วางบอลยาว, เข้าสกัด และตัดบอล อย่างไรก็ตาม ผลงานโดยรวมในช่วงนี้สมควรแล้วที่จะได้ลงตัวจริง
   
    สกอตต์ แม็คโทมิเนย์


    แม็คโทมิเนย์ ยึดตำแหน่งตัวจริงในช่วงต้นฤดูกาล โดยถือเป็นนักเตะห้องเครื่องที่เต็มไปด้วยพละกำลัง และช่วยขับเคลื่อนทีมได้แบบไม่รู้จักคำว่าเหน็ดเหนื่อย

    มิดฟิลด์ชาวสกอตต์ วัย 23 ปี ทำไป 5 ประตูในฤดูกาลนี้ โดยมีจุดเด่นที่เหนือกว่า มาติช และ เฟร็ด ในเรื่องการเติมเกมรุก โดยมีค่าเฉลี่ยวางบอลยาวอยู่ที่ 2.6 ครั้งต่อเกม นอกจากนั้น ยังมีค่าเฉลี่ยได้โอกาสยิง 1.3 ครั้งต่อเกม

    ส่วนเกมรับนั้น แม็คโทมิเนย์  มีสถิติเข้าสกัด 1.82 ครั้งต่อเกม หลังซีซั่นนี้ได้ลงเล่นในลีก 23 นัด โดยเข้าสกัด 42 ครั้ง ประสบความสำเร็จ 50 เปอร์เซ็นต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »