ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » "เมสัน กรีนวู้ด" จากเจ้าหนูนายแบบสู่สตาร์แมนยูไนเต็ด

"เมสัน กรีนวู้ด" จากเจ้าหนูนายแบบสู่สตาร์แมนยูไนเต็ด

Posted 13/07/2020 by siamsport

    สำหรับตอนนี้ เมสัน กรีนวู้ด กลายเป็นกองหน้าความหวังใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากแจ้งเกิดในฤดูกาลนี้ และมาระเบิดฟอร์มสุดยอดนับตั้งแต่ที่เกมพรีเมียร์ลีก รีสตาร์ท ทำให้ "ปีศาจแดง" มีความหวังในการติดท็อปโฟร์ และคว้าแชมป์ในการแข่งขันฟุตบอลถ้วยด้วย
    กรีนวู้ด ได้รับการยกย่องว่าเป็น "เด็กมหัศจรรย์" คนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเขากลายเป็นดาวจรัสแสงภายใต้การปลุกปั้นจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์เวย์ ซึ่งให้โอกาสนักเตะได้ลงสนามในทีมชุดใหญ่ จนกระทั่งเขาพัฒนาฝีเท้ากลายเป็นผู้เล่นกำลังสำคัญของทีม

 


 

    ย้อนไปในวันวานก่อนจะเป็นสตาร์ดาวรุ่งสุดฮอตแห่งวงการลูกหนัง เจ้าหนู "ไม้เขียว" เป็นเด็กที่แสนน่ารักน่าชัง โดยเขาเคยคว้ารางวัลจากการประกวดนายแบบของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในวัย 4 ขวบ ในเวลานั้น กรีนวู้ด ได้รับสัญญาเดินแบบ และบัตรกำนัลสำหรับชอปปิ้งมูลค่า 50 ปอนด์ (ราว 1,900 บาท) งานนี้เจ้าตัวใจก็เลยไปฉลองด้วยการหม่ำแม็คโดนัลด์

     จากนั้นวันจนมาถึงปัจจุบัน กรีนวู้ด คือดาวจรัสแสงดวงใหม่แห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยเฉพาะผลงานในเวลานี้ที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด โกยแต้มเป็นว่าเล่น จนมีลุ้นที่จะติดท็อปโฟร์ และด้วยฟอร์มที่สุดยอดทำให้นักเตะเป็นอนาคตที่แสนสดใสของ "ปีศาจแดง" และทีมชาติอังกฤษ อย่างแท้จริง

เร็วแรงตั้งแต่เยาว์วัย


    กุญแจสำคัญที่ทำให้ กรีนวู้ด ประสบความสำเร็จในเวลานี้ก็คือบิดา และมารดาของเขา โดยคุณแม่เมลานี แฮมิลตัน พยายามสอนให้เขาเป็นคนติดดิน ส่วน แอนดรูว์ คุณพ่อ ยอมสละเวลาหลายชั่วโมงเพื่อช่วยฝึกซ้อมการเล่นฟุตบอลให้กับลูกชายหัวแก้วหัวแหวน

    บ่อยครั้งที่คุณพ่อจะพา กรีนวู้ด ออกไปวิ่งข้างนอก และคอยเช็คศักยภาพของเขาด้วยนาฬิกาจับเวลา นอกจากนี้ในยามว่างก็จะพาลูกชายคนเล็กไปที่สนามฮอร์สฟอลล์ สเตเดี้ยม เพื่อจะได้ฝึกซ้อมทักษะลูกหนังกับ แบรดฟอร์ด (พาร์ค อเวนิว) เอเอฟซี ในขณะที่ แอชตัน พี่สาวฝึกซ้อมวิ่ง 400 เมตรที่นั่น


 

    ปัจจุบัน แอชตัน อายุ 21 ปี และเป็นนักวิ่งที่ได้รับทุนการศึกษาด้านกีฬาทำให้เธอได้ศึกษาด้านปรัชญาในมหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ เมโทรโฟลิแทน โดย ไบรอัน กรีนวู้ด วัย 62 ปี ซึ่งไม่ได้เป็นญาติกับ เมสัน เผยว่า "คุณไม่เคยเห็นเขาอยู่ห่างจะลูกบอลเลย ทุกๆ ที่ที่เขาไป เขาจะต้องบอลอยู่ที่มือ"

    "เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาไม่ได้อยู่ในชุดนักเรียน เขาจะใส่เสื้อ ยูไนเต็ด เสมอ เขาเป็นเด็กขี้อาย แต่สุภาพเรียบร้อย แม้ตอนเด็กๆ เขาก็วิ่งเร็วยังกับลมกรด เรารู้มาตลอดว่าเขาจะต้องประสบความสำเร็จในวงการฟุตบอล" อดีตเพื่อนบ้านของ กรีนวู้ด กล่าว

คุณพ่อผู้เสียสละเพื่ออนาคตของลูก


    กรีนวู้ด อาจจะไม่ประสบความสำเร็จแบบนี้หากไม่มีคุณพ่อบังเกิดเกล้าที่ทุ่มเท และเสียสละตนเองเพื่อพัฒนาลูกชายจนเป็นหนึ่งในนักเตะแห่งอนาคตทั้งของแมนฯ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ

    เรื่องนี้ คาโรลีน ดันน์ วัย 54 ปีเพื่อนบ้านของ กรีนวู้ด กล่าวว่า "เขาเป็นเด็กน่ารัก, สุภาพเรียบร้อยและจิตใจดี พ่อของเขาเสียสละเวลาเยอะมากเพื่อลูกชายคนนี้ เขาอุทิศตัวเองเพื่อลูก เราทุกคนดีใจกับพวกเขามากๆ"

    ตอนที่ กรีนวู้ด อายุ 5 ขวบ แอนดรูว์ พาเขาไปยัง  ไอเดิ้ล จูเนียร์ เอฟซี สโมสรฟุตบอลระดับเยาวชนท้องถิ่นแถบแบร็ดฟอร์ด โดย พอล นิวส์แฮม นายตำรวจเกษียณอายุราชการ ซึ่งเป็นโค้ชให้กับทีมในเวลานั้น เปิดใจว่า "เด็กๆ ไม่ได้รับอนุญาตให้ลงแข่งขันจนกว่าพวกเขาจะอายุ 6 ขวบ แต่ เมสัน มุ่งมั่นที่จะลงเล่นมากๆ ครอบครัวของเขานำเขามาชมเกมตลอด"

     ทันทีที่เขาอายุครบ 6 ปี กรีนวู้ด ก็สร้างชื่อทันทีด้วยการซัด 10 ประตูในแมตช์เปิดตัว โดย นิวส์แฮม กล่าวต่อไปว่า "ตอนที่เขายิงประตูที่สิบ ด้วยการที่เหลืออีกแค่ไม่กี่นาทีก่อนหมดเวลา ผมอยากที่จะเปลี่ยนตัวเขาออกมา แต่เมื่อผมทำเขาจับขาของผมแล้วก็พูดว่า -ผมจะได้เล่นอีกใช่ไหม ลุงพอล ?-"

    "ทุกครั้งที่เขาลงสนาม เขายิงประตูได้เสมอ คุณไม่มีทางรู้เลยว่าด้วยวัยเพียงแค่นั้นพวกเขาจะมีพัฒนาการมากขนาดไหน แต่เขามีทุกอย่าง เขารวดเร็วราวกับสายฟ้า" นิวส์แฮม กล่าว โดยหลังจากนั้นไม่นาน กรีนวู้ด ก็กลายเป็นตัวอันตรายของบรรดาคู่แข่ง จนถึงขั้นเข็ดขยาดไม่อยากนำทีมไปเจอกับ ไอเดิ้ล จูเนียร์ เอฟซี

    "มันมาถึงจุดที่ทุกๆ คืนวันเสาร์ผมต้องรับโทรศัพท์จากสโมสรต่างๆ ที่สอบถามว่า เมสัน จะลงแข่งในวันพรุ่งนี้ไหม เขาไม่ได้อยู่กับเรานานนัก แค่ซีซั่นกว่าๆ เขาเป็นเด็กเงียบๆ, ขี้อาย และน่ารัก ครอบครัวของเขาให้การสนับสนุนเต็มที่ มันเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ที่ได้เห็นพัฒนาการของเขา"

    จากนั้นไม่นาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ติดต่อเข้ามาเพื่อยื่นข้อเสนอให้นักเตะย้ายไปฝึกปรือฝีเท้าที่ฮาลิแฟกซ์  ศูนย์เยาวชนในเวสต์ ยอร์ค ที่สำคัญ "ปีศาจแดง" ยังมีน้ำจิตน้ำใจมอบค่าตัวให้กับสโมสรไอเดิ้ล จูเนียร์ โดย มาร์คัส สตรูดวิค ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานทีมเยาวชน กล่าวว่า "ผมยังจำเช็คใบนั้นได้ มีตราโลโก้ ยูไนเต็ด ปัจจุบันผมอยากเอาไปใส่กรอบเก็บไว้จริงๆ"

    ที่ศูนย์ฝึกเยาวชนฮาลิแฟกซ์,  กรีนวู้ด มักจะมาถึงสนามก่อนเวลา 10 นาที และใช้เวลาฝึกซ้อมทั้งสองเท้าให้คล่องด้วยการเตะบอลอัดถังขยะอยู่ด้านนอกประตูรั้ว นอกจากนี้ โซลชา ยังเคยขอถ่ายรูปกับ กรีนวู้ด ตอนอายุ 7 ขวบ ที่ เดอะ คลิฟฟ์ สนามฝึกซ้อมของซัลฟอร์ด 

    ในเวลานั้น "น้าลูกอม" ยังทำหน้าที่เป็นนายใหญ่ให้กับทีมสำรอง "เร้ด เดวิลส์" และ โนอาห์ พี่ชายของเขา ซึ่งตอนนั้นอายุ 8 ขวบ ก็อยู่ในสนามซ้อมด้วย โดย กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในปัจจุบัน แสดงความเห็นว่า "ผมขอ เมสัน ถ่ายรูป เพราะผมรู้ว่าเราจะต้องก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะอาชีพ"


เกิดมาเพื่อเล่นฟุตบอลเท่านั้น


    เพียงไม่นานนัก กรีนวู้ด ต้องย้ายไปที่เมืองแมนเชสเตอร์ และครอบครัวของเขาต้องย้ายตามเพื่อไปดูแลเขา โดยนักเตะพัฒนาฝีเท้าอย่างรวดเร็ว กลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดให้กับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ในเกมพรีเมียร์ลีก นอร์ธ และได้รับเลือกเป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์เมื่อทีมของเขาคว้าโทรฟี่ "ไอซีจีที" (ICGT) ในประเทศฮอลแลนด์ ด้วยการชนะ เรอัล มาดริด

    ในช่วงซัมเมอร์ปี 2018 บรรดาแข้งชุดใหญ่ได้รับอนุญาตให้พักผ่อนหลังกรำศึกหนักในเกมฟุตบอลโลก ตอนนั้น โชเช่ มูรินโญ่ ซึ่งนั่งเก้าอี้กุมบังเหียน ใส่ชื่อ กรีนวู้ด เดินทางไปทัวร์ปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา โดยการทำแบบนั้นแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของเจ้าหนูที่อายุเพียง 16 ปีอย่างมาก

    เพียงไม่กี่เดือนหลังจากนั้น นักเตะได้รับสัญญากึ่งอาชีพครั้งแรกพร้อมกับค่าเหนื่อย 800 ปอนด์ (ราว 30,400 บาท) ต่อสัปดาห์ แต่หลังจากนั้น กรีนวู้ด ก็พัฒนาตัวเองจนกระทั่งได้รับค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นถึง 15,000 ปอนด์ (ราว 570,000 บาท) ต่อสัปดาห์ เมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา

    ความสำเร็จทั้งหมดทั้งมวลเริ่มต้นจากการดูแลเอาใจใส่จากครอบครัว และการเสียสละเวลาของพ่อบังเกิดเกล้า โดย กรีนวู้ด ยอมรับว่าหากไม่มีครอบครัวเขาคงไม่มีโอกาสได้แจ้งเกิดในวงการลูกหนัง "ครอบครัวของผมช่วยเหลือผมเสมอ ในยามที่ผมท้อแท้ และย่ำแย่พวกเขาก็จะดึงผมกลับมา พวกเขาเป็นแรงบันดาลใจที่แท้จริง ผมมักจะมองหาพวกเขา และผมเล่นเพื่อพวกเขา"

โสดแล้วนะจะบอกให้ ?


    ช่วงที่ผ่านมาหลายคนคงจะรู้ว่า กรีนวู้ด หัวใจไม่ได้ว่างแล้ว เพราะเขากำลังคบหาดูใจกับ แฮร์เรียต ร็อบสัน นางแบบสาวสุดสวย แต่ดูเหมือนว่าทั้งสองคนจะแยกทางกันแล้ว โดยคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงล็อกดาวน์จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

 


 

    สาวแฮร์เรียต วัย 19 ปี ได้เปิดใจกับบรรดาแฟนคลับของเธอที่กดติดตามอินสตาแกรม มากกว่า 95,000 ฟอลโลว์ ว่าตอนนี้เธอกับ กรีนวู้ด ได้รักแตกแยกทางกันไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ปลูกต้นรักกันมาได้ 15 เดือน แถมยืนยันไม่มีมือที่สาม เพราะพวกเขาเห็นพ้องตรงกันว่าควรจบความสัมพันธ์

    เพื่อเป็นการยืนยันว่าความรักของทั้งสองคนมาถึงทางตันแล้ว ฝ่ายหญิงได้จัดการลบรูปที่ถ่ายร่วมกันของพวกเขาทิ้งหมดจาก "ไอจี" ในขณะที่ สตาร์ลูกหนังดาวรุ่งพุ่งแรงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ทำแบบเดียวกัน ฉะนั้นทุกอย่างชัดเจนว่า ฝ่ายชายโสดแล้วและจะเริ่มเดินทางรักใหม่เมื่อไหร่ ก็ต้องรอลุ้นกันต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แมนยูหวังขึ้นท็อปทรี! "บรูโน่-กรีนวู้ด" ผนึกทัพใหญ่หลอนรับเซาธ์แฮมป์ตัน
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากคว้าชัยจะขยับอันดับขึ้นไปรั้งที่ 3 ทันที โดย บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับ เมสัน กรีนวู้ด สองแข้งฟอร์มร้อนพร้อมผนึกทัพใหญ่ล่าตาข่ายเกมเปิดบ้านรับ "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันจันทร์ที่ 13 ก.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : True Premier HD 1 (เวลา : 02.00 น.)
  • ท็อปทรีผีขอลุ้น! 5 ประเด็นน่าจับตาก่อนแมนยูปะทะเซาธ์แฮมป์ตัน
    คู่ปิดท้ายของพรีเมียร์ลีกวีกที่ 35 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงแบบสุดๆหลังถล่มคู่แข่งตั้งแต่ 3 ประตูขึ้นไปมา 4 นัดติดต่อกันแล้ว เตรียมกลับมาลงเล่นในรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ เซาธ์แฮมป์ตัน ซึ่งกำลังทำผลงานน่าประทับใจอย่างต่อเนื่องตั้งแต่กลับมารีสตาร์ท ถือเป็นการเจอกันถูกเวลาเหลือเกิน แน่นอนว่าเกมนี้สำคัญสำหรับ "ปีศาจแดง" ในการลุ้นจบท็อปโฟร์ เรามาดูประเด็นที่น่าสนใจก่อนเกมกัน
  • อีกนิด! "มาติช" แนะเคล็ดลับนำแมนยูสู้ลิเวอร์พูลลุ้นแชมป์
    เนมานย่า มาติช มิดฟิลด์จอมเก๋า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อในเวลานี้ทีมของตนยังจำเป็นต้องพัฒนาเรื่องฟอร์มการเล่นต่อไป และหากทำได้โอกาสที่จะเบียดสู้กับ ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมทั้งทีมอื่นๆ ในการลุ้นแชมป์ลีกซีซั่นหน้า
  • โซลชาให้เหตุผลแผนเสริมทัพเปลี่ยนเพราะ "กรีนวู้ด"
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยันตอนนี้แผนการเสริมทัพในตลาดพ่อค้าแข้งของ "ผีแดง" เปลี่ยนไปแล้ว เนื่องจากฟอร์มการเล่นของ เมสัน กรีนวู้ด ที่ร้อนแรงเกินห้ามใจ โดย "น้าลูกอม" ระบุอยากให้โอกาสนักเตะเพื่อพัฒนาฝีเกือกจนเป็นตัวหลักของสโมสร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »