ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อุตส่าห์ปั้นมา!อดีตโค้ชโกลแมนยูจวกเดเคอาทรยศตน

อุตส่าห์ปั้นมา!อดีตโค้ชโกลแมนยูจวกเดเคอาทรยศตน

Posted 15/07/2020 by siamsport

เอมิลิโอ อัลบาเรซ โค้ชนายทวารที่มีบุญคุณกับ ดาบิด เด เคอา อย่างมากนั้น ออกโรงเฉ่ง เด เคอา ว่าทรยศตนหน้าตาเฉยในตอนที่ต่อสัญญากับทีมเมื่อช่วงเดือนกันยายน ปีก่อน พร้อมบอกว่าการกระทำของ เด เคอา เป็นสิ่งที่ทำให้ตนตัดสินใจออกจาก "ปีศาจแดง" ทั้งที่จริงๆ แมนฯ ยูไนเต็ด อยากให้ตนอยู่กับทีมต่อ
    เอมิลิโอ อัลบาเรซ โค้ชผู้รักษาประตูคนดังที่เคยทำงานกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตำหนิ ดาบิด เด เคอา นายด่านมือ 1 ของ "ปีศาจแดง" ว่าทรยศตน จนเป็นสาเหตุที่ทำให้ตนตัดสินใจว่าจะไม่อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไป

    อัลบาเรซ ถือเป็นผู้มีพระคุณกับ เด เคอา มากเป็นลำดับต้นๆ หลังจากที่เคยฝึกนายด่านชาวสแปนิชเป็นอย่างดีตั้งแต่สมัยที่ เด เคอา ยังอยู่กับ แอตเลติโก มาดริด จนทำให้ เด เคอา เป็นนายทวารดาวรุ่งที่น่าจับตามองอย่างมาก ก่อนที่จะได้ย้ายมาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2011

    ในอีกราว 5 ปีหลังจากนั้น อัลบาเรซ ก็ได้ตามมาร่วมงานกับ เด เคอา อีกครั้งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคที่มี โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นผู้จัดการทีม และหลังจากนั้น เด เคอา กับ อัลบาเรซ ก็มักจะไปไหนมาไหนด้วยกันหลายครั้ง จนเป็นการตอกย้ำว่าทั้งคู่สนิทกันมากๆ

    อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 2019 แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศว่า อัลบาเรซ จะไม่ได้อยู่กับทีมอีกต่อไป ทั้งที่ไม่กี่วันก่อนหน้านั้น เด เคอา เพิ่งต่อสัญญากับทีมยาวไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2023 ซึ่งในตอนนั้นมันก็มีกระแสข่าวว่า "ปีศาจแดง" เป็นฝ่ายตัดสินใจไล่เขาออกจากตำแหน่ง

    อัลบาเรซ ให้สัมภาษณ์กับ อาส สื่อชื่อดังของสเปนว่า "ข่าวที่บอกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปลดผมนั้นไม่ใช่เรื่องจริง ที่จริงทันทีที่ เด เคอา ต่อสัญญาแล้วน่ะ ยูไนเต็ด ก็ยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้ผมทันทีด้วยซ้ำ ตอนนั้นผมขอเข้าพบกับสโมสรเพื่อที่จะบอกกับพวกเขาด้วยตัวเองว่าผมอยากออกจากทีม การนัดพบกันในครั้งนั้นเป็นตอนที่พวกเขาขอให้ผมต่อสัญญากับทีม แต่ผมบอกกับพวกเขาไปว่าผมจะออกจากทีม ที่ผมตัดสินใจแบบนั้นมันไม่ใช่เพราะว่าผมอยากย้ายออกจาก ยูไนเต็ด แต่เป็นเพราะผมไม่อยากโค้ช เด เคอา อีกต่อไปแล้ว"

    "นอกจากตอนที่เป็นครูฝึกให้เขาที่ แอตเลติโก มาดริด ซึ่งเป็นตอนที่ผมสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่แล้วนั้น ผมยังเป็นคนที่โน้มน้าวใจให้เขาย้ายมาอยู่กับ ยูไนเต็ด ด้วย ผมเป็นมือขวาของเขาตอนอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ผมได้มาอยู่กับ ยูไนเต็ด ก็เพราะการทำงานที่ยอดเยี่ยมของ จอร์จ เมนเดส และเพราะ มูรินโญ่ อยากเซ็นสัญญากับผมเพื่อให้มาช่วยพัฒนาฝีมือของ ดาบิด รวมถึงเพื่อเป็นการทำให้เขายังอยู่กับทีมต่อไป ตอนนั้นเขาอยากย้ายออกจาก ยูไนเต็ด สุดๆ"

    "หลังจากทำงานหลายอย่างเป็นเวลาเกือบ 3 ปี และการนัดหารือกับ ยูไนเต็ด เพื่อทำการต่อสัญญาที่จะทำให้เขาได้เงินเยอะจนถึงขั้นเป็นคนที่ได้รับค่าเหนื่อยมากที่สุดของโลกแล้วนั้น ผมก็มารู้ว่าเขาแอบต่อสัญญาโดยที่ไม่บอกให้ผมรู้ก่อน พูดกันตามตรงนะ มันรู้สึกเหมือนเป็นการขาดความซื่อสัตย์ต่อกันเลย ในระหว่างการเจรจาเรื่องต่อสัญญาน่ะเขายังทะเลาะกับคนที่อุตส่าห์ช่วยจัดแจงทุกการเจรจาที่ทำให้เขาได้เงินเยอะเหมือนอย่างในทุกวันนี้ด้วย ในช่วงนาทีสุดท้ายมันมีคนอื่นเข้ามายุ่งกับการเจรจา"

    "ผมยืนยันว่าผมไม่ชอบการกระทำแบบนั้นเลย เพราะมันดูเหมือนเป็นการทรยศกันหน้าด้านๆ ผมถาม ดาบิด ว่าทำไมเขาถึงไม่บอกอะไรกับผมเลย และเขาก็ตอบกลับมาว่าเขาโดนสั่งว่าห้ามพูดอะไรกับใครทั้งนั้น สิ่งนั้นมีผลกระทบกับผมมากๆ มุมมองที่ผมมีต่ออาชีพของตัวเองก็คือคุณจะไม่สามารถพัฒนาใครได้เลยถ้าหากคุณไม่เชื่อมั่นในตัวพวกเขาอย่างเต็มที่ และนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมตัดสินใจออกจาก ยูไนเต็ด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาไง? เปแอสเชกาหัวสตาร์แมนยูเป็นเป้าหมายอันดับ1ช่วงซัมเมอร์
    ดิ อินดิเพนเดนท์ สื่อจากอังกฤษ ระบุ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง วางตัว มาคัส แรชฟอร์ด กองหน้าตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเป้าหมายอันดับ 1 ในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้
  • ทัวร์ลง!แฟนบอลรุมล้อแม็กไกวร์หนักหลังมีส่วนทำเสียประตู
    คอบอลหลายรายเยาะเย้ย แฮร์รี่ แม็กไกวร์ หลังจากพวกเขามองว่า แม็กไกวร์ ตัดสินใจพลาดที่ไปอยู่ติดกับ อารอน วาน-บิสซาก้า แบ็กขวาเพื่อนร่วมทีมจนทำให้ ไมเคิ่ล โอบาเฟมี่ เล่นได้ง่ายขึ้นในจังหวะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียประตูตีเสมอ
  • แมนยู 2-2 เซาธ์แฮมป์ตัน
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา พลาดโอกาสขึ้น "ท็อปโฟร์" อย่างน่าเสียดายหลังฮึดรัวแซง เซาธ์แฮมป์ตัน แต่มาพลาดโดนตีเสมอช่วงทดเจ็บ 2-2 เก็บเพิ่ม 1 แต้มมี 59 คะแนนเท่า เลสเตอร์ แต่ประตูได้เสียเป็นรองรั้งอันดับ 5 เหมือนเดิม ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »