ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เขาคือใคร?มูคิเอเลกองหลังที่ลิเวอร์พูลสนใจ

เขาคือใคร?มูคิเอเลกองหลังที่ลิเวอร์พูลสนใจ

Posted 21/07/2020 by siamsport

ทำความรู้จัก นอร์ดี มูคิเอเล กองหลัง ไลป์ซิก หลังมีข่าว ลิเวอร์พูล ตามให้ความสนใจ
   ลิเวอร์พูล แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวว่า พร้อมจะเปิดศึกนอกสนามกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ในการไล่ล่า นอร์ดี มูคิเอเล กองหลังดาวรุ่งของ แอร์เบ ไลป์ซิก

    เลอ10 สปอร์ต สื่อเมืองน้ำหอม รายงานว่า "หงส์แดง" อยากได้ มูคิเอเล วัย 22 ปี มาเป็นตัวสำรองของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ

    วันนี้เราจะไปทำความรู้จักกับ มูคิเอเล กันให้มากขึ้นว่า มีประวัติความเป็นมาอย่างไร และทำไม ลิเวอร์พูล ถึงให้ความสนใจ

    1. เติบโตมาจากอคาเดมี่ในฝรั่งเศส

 

    มูคิเอเล เกิดที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ปี 1997 ก่อนเข้าไปอยู่กับสถาบันฝึกสอนลูกหนังของสโมสร ปารีส เอฟซี เมื่อปี 2004

    จากนั้น มูคิเอเล ก็ไปอยู่กับอคาเดมี่ของ ลาวาล สโมสรใน ลีก เดอซ์ เมื่อปี 2013 และได้มีโอกาสลงเล่นนัดแรกเมื่อปี 2014 ด้วยวัยเพียงแค่ 17 ปีเท่านั้น

    2. ย้ายจากบ้านเกิดมาเล่นที่เยอรมัน

    หลังทำผลงานได้ดีกับ ลาวาล ส่งผลให้ มงต์เปลลิเย่ร์ สโมสรใน ลีก เอิง ดึงไปร่วมทีมในปี 2017 โดยได้ลงสนามในลีกไปทั้งหมด 50 เกมตลอดช่วงเวลา 2 ปีที่อยู่กับทีม

    จากนั้น มูคิเอเล ก็ย้ายมาอยู่กับ ไลป์ซิก ปี 2018 ด้วยค่าตัว 16 ล้านยูโร (ประมาณ 560 ล้านบาท) และได้โอกาสลงเล่นใน บุนเดสลีกา ไปแล้ว 44 เกม ทำได้ 4 ประตู

    3. ใช้เวลาปรับตัวกับ ไลป์ซิก

 

    ฤดูกาลแรกของกองหลังชาวฝรั่งเศส กับ ไลป์ซิก ไม่ได้เป็นอย่างที่เจ้าตัวหวังไว้ โดยได้ลงเล่นตัวจริง 5 จาก 8 เกมแรกของซีซั่น 2018/19 ก่อนโดนเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ครึ่งแรกในเกมพบ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2018

    จากนั้น มูคิเอเล ก็ไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงใน บุนเดสลีกา จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019 ก่อนกลับมาแย่งตัวจริง และเป็นตัวหลักของทีมในฤดูกาลนี้

    4. เล่นได้หลายตำแหน่ง

    ยูเลี่ยน นาเกลส์มัน กุนซือ ไลป์ซิก ปรับให้ มูคิเอเล เล่นได้หลายตำแหน่งทั้ง แบ็กขวา และ เซนเตอร์แบ็ก รวมทั้งบางนัดยังถูกดันขึ้นไปเล่นเป็นวิงแบ็กฝั่งขวาด้วย

    กองหลังวัย 22 ปี ลงเล่นไปทั้งหมด 35 เกมในทุกรายการตลอดซีซั่น 2019/20 โดยขึ้นไปยิงได้ 3 ประตู และแอสซิสต์ให้เพื่อนอีก 3 ครั้ง

    5. หลายสโมสรตามสนใจ

 

    นอกจากมีข่าวกับ ลิเวอร์พูล และ เปแอสเช แล้วนั้น ยังมีอีกหลายสโมสรที่ตามให้ความสนใจ มูคิเอเล อย่างเช่น แอตเลติโก มาดริด กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เป็นต้น

    มูคิเอเล ถูกยกให้เป็นกองหลังดาวรุ่งที่น่าจะมีอนาคตไกล และมีโอกาสก้าวขึ้นไปติดทีมชาติฝรั่งเศส ชุดใหญ่ในอีกไม่นานนี้ หลังติดทีมชุดเด็กมาแล้วทุกรุ่นตั้งแต่อายุต่ำกว่า 18, 19, 20 และ 21 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »