ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เตรียมยกเครื่อง ! 7 แข้งลิเวอร์พูล เตรียมตามรอย ลัลลาน่า กับ ลอฟเรน อำลาทีมซัมเมอร์นี้

เตรียมยกเครื่อง ! 7 แข้งลิเวอร์พูล เตรียมตามรอย ลัลลาน่า กับ ลอฟเรน อำลาทีมซัมเมอร์นี้

Posted 29/07/2020 by siamsport

หลังจากที่ ลิเวอร์พูล ผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019/2020 แล้ว พวกเขาได้มีการเปลี่ยนแปลงภายในทีมทันที โดย 2 นักเตะกำลังสำคัญอย่าง อดัม ลัลลาน่า และ เดยัน ลอฟเรน ได้โบกมือลาถิ่นแอนฟิลด์ ไปเรียบร้อยแล้ว ที่สำคัญอาจจะมีการย้ายทีมอีกระลอกของทัพ "หงส์แดง" ด้วย
    ลอฟเรน และ ลัลลาน่า ย้ายมาจาก "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน โดยพวกเขาถือเป็นผู้เล่นกำลังสำคัญที่ช่วยทำให้ "เดอะ เร้ดส์" ประสบความสำเร็จมากมายมหาศาลในช่วง 2 ฤดูกาลหลังสุด โดยสามารถกวาดแชมป์เป็นว่าเล่นโดยเฉพาะโทรฟี่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ พรีเมียร์ลีก

    สำหรับตอนนี้นักเตะทั้ง 2 คนตัดสินใจอำลาทีมแล้ว โดย ลัลลาน่า ย้ายไปเป็นสมาชิกใหม่ของสโมสรไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน แบบไม่มีค่าตัว ขณะที่ ลอฟเรน ไปอยู่กับ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ด้วยค่าตัว 11 ล้านปอนด์ (ราว 418 ล้านบาท)

    ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะมีแว่วๆ มาว่า ลิเวอร์พูล อาจจะต้องเสียผู้เล่นอีกอย่างน้อย 7 คนที่ต้องการย้ายทีม เพื่อโอกาสในการลงสนามตัวจริง เพราะหากพวกเขายังฝืนอยู่กับทีมต่อไปคงไม่สามารถสอดแทรกเป็น 11 ขุนพลของทีมได้แน่นอน  ส่วน 7 แข้งดังกล่าวเป็นใครบ้างลองไปพิจารณากันดีกว่า
 
ดิว็อค โอริกี้

    ต้องยอมรับว่า โอริกี้ เป็นกองหน้าซูเปอร์ซับที่สำคัญมากๆ ของ ลิเวอร์พูล ในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยมีหลายเกมที่ คล็อปป์ ส่งนักเตะลงสนามเพื่อช่วยแก้ปัญหาในการยิงประตู และนักเตะก็ทำผลงานได้ดีในฐานะตัวสำรองอดทนในช่วงที่ผ่านมา

    อย่างไรก็ตามขึ้นชื่อว่าเป็นนักฟุตบอลอาชีพเป้าหมายหลักก็คือการได้ลงเล่นตัวจริง ซึ่ง โอริกี้ มองแล้วว่าเขาคงยากจะสอดแทรก 3 ประสาน "หินเหล็กไฟ" โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ได้ ด้วยเหตุนี้ทำให้ หัวหอกชาวเบลเยียม มีความคิดจะย้ายทีม

    หนึ่งในเหตุผลที่ โอริกี้ จะต้องอำลาถิ่นแอนฟิลด์ก็คือสไตล์การเล่นของเขาดูเหมือนจะไม่เหมาะกับ ลิเวอร์พูล และบ่อยครั้งที่นักเตะพยายามอย่างเต็มที่แต่สุดท้ายก็ต้องจบลงด้วยการงัดฟอร์มเก่งออกมาไม่ได้ ฉะนั้นการย้ายออกไปหาความท้าทายใหม่น่าจะเป็นหนทางที่ดีที่สุดของเขา
 
มาร์โก กรูยิช


    เชื่อว่าแฟนบอล "หงส์แดง" จำนวนมากคิดว่า มาร์โก กรูยิช ย้ายทีมไปแล้ว แต่ความจริงนักเตะยังคงเป็นสมาชิกลิเวอร์พูล เพียงแต่ถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัว 2 ฤดูกาลกับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน และทำผลงานได้ดีเยี่ยม จนมีรายงานว่าเจ้าตัวจะกลับมาสู้เพื่อแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงในถิ่นแอนฟิลด์

    อย่างไรก็ตามจากการที่ขุมกำลังแดนกลางของทัพ "เดอะ เร้ดส์" ค่อนข้างจะแน่นปึ้ก ทำให้มีข่าวลือออกมาเป็นระลอกว่านักเตะอาจจะเลือกตัดสินใจย้ายไปเล่นกับทีมอื่นถาวร โดยงานนี้สโมสรในบุนเดสลีกา เยอรมนี หลายทีมแสดงความสนใจอยากใช้บริการเลยทีเดียว

    นายใหญ่เลือดด๊อยท์ช ยังคงคิดว่า ดาวเตะชาวเซอร์เบีย มีศักยภาพสูง และก็พร้อมให้โอกาสหากนักเตะสามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้ แต่หากยังทำผลงานได้แบบเดิมๆ เหมือนช่วงที่อยู่ทีม งานนี้การปล่อยตัวออกจากสโมสรก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับอนาคตของเขา

แฮร์รี่ วิลสัน


    แม้ว่า แฮร์รี่ วิลสัน จะไม่สามารถช่วย "เดอะ เชอร์รี่ส์" บอร์นมัธ ให้อยู่รอดปลอดภัยในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ตาม แต่ไม่มีอะไรต้องสงสัยว่าศักยภาพและความสามารถของเขายังเหมาะสมคู่ควรที่จะได้โลดแล่นโชว์ฝีเท้าในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีต่อไป

    แล้วศักยภาพของนักเตะมีคุณภาพสำหรับ ลิเวอร์พูล หรือไม่ ? นี่เป็นคำถามที่ คล็อปป์ ต้องขบคิด เพราะหากมองเรื่องทีเด็ดในการเล่นลูกฟรีคิก แน่นอนว่า วิลสัน เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่สามารถซัดประตูจากลูกฟรีคิก และยังเป็นผู้เล่นที่กล้าได้กล้าเสียไม่กลัวอะไรทั้งนั้น


    อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ ลิเวอร์พูล มีนักเตะที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นอนาคตของทีมนั่นก็คือ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ซึ่งเขากำลังพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และได้รับโอกาสจาก คล็อปป์ ในการลงสนามอยู่บ่อยๆ ฉะนั้นหาก วิลสัน อยากได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง การย้ายไปเล่นที่อื่นน่าจะมีโอกาสมากกว่า
 
ลอริส คาริอุส


    นายทวารจอมเฟะฟะกลับมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล แล้ว หลังจากใช้เวลา 2 ปีไปเฝ้าเสาให้กับ เบซิคตัส ทีมดังในลีกสูงสุดประเทศตุรกี โดยต้องยอมรับว่า คาริอุส ทำผลงานได้น่าผิดหวังสำหรับ เบซิคตัส และสุดท้ายก็ไม่ได้ย้ายไปเฝ้าเสาเป็นการถาวรกับทีม

    คาริอุส ไม่มีโอกาสได้เฝ้าเสาให้ ลิเวอร์พูล อีกเลยนับตั้งแต่ความผิดพลาดในเกมนัดชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เมื่อปี 2018 โดย คล็อปป์ ยังใจดีไม่ขายขาด เพราะเชื่อว่า โกลเพื่อนร่วมชาติ จะเรียกฟอร์มเหนียวหนึบกลับมาได้

    แต่จนแล้วจนรอดการไปเล่นกับ เบซิคตัส ไม่ได้ช่วยให้เจ้าตัวพัฒนาฝีมือขึ้นมาเลย แถมการไปอยู่กับต้นสังกัดชั่วคราวก็ทำผลงานไม่ค่อยโสภาสถาพรเท่าไหร่หนัก ด้วยเหตุนี้จึงไม่ได้ย้ายไปเล่นถาวร ที่สำคัญการกลับมาแอนฟิลด์ ก็ไม่มีที่ว่างเพราะ อาเดรียน จองมือ 2 เอาไว้เรียบร้อยแล้ว ฉะนั้นสิ่งที่ คาริอุส ต้องทำก็คือไปเล่นให้กับทีมอื่นดีกว่า
 
ยาสเซอร์ ลารูซี่


    ต้องยอมรับว่าอนาคตของ ยาสเซอร์ ลารูซี่ ค่อนข้างจะไม่เหลือแล้ว เนื่องจากนักเตะแทบไม่ได้รับโอกาสลงสนามในฐานะแบ็กซ้ายเลย เพราะ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน จองสัมปทานนี้ไปแบบถาวร ในขณะเดียวกัน เจมส์ มิลเนอร์ ก็สามารถเล่นในตำแหน่งนี้ได้ ยิ่งไปกว่านั้นตอนนี้ เนโก วิลเลี่ยมส์ ยังถูกโยกมาเล่นแบ็กซ้ายชั่วคราวก็ได้

    ฉะนั้นในสถานการณ์ตอนนี้ ลารูซี่ ตกเป็นตัวเลือกอันดับสุดท้าย แม้ว่าเขาจะได้ลงสนามบ้างในเกมฟุตบอลถ้วยอย่างเอฟเอ คัพ แต่ไม่ได้ทำผลงานได้น่าประทับใจอะไรมากนัก ฉะนั้นทางเลือกที่ ดาวเตะวัย 19 ปีควรจะต้องรีบคิดก็คือการหากโอกาสจากการเล่นให้ทีมอื่น

    ว่ากันว่าตอนนี้มีอย่างน้อยสองทีมที่แสดงเจตจำนงอยากให้บริการนักเตะนั่นก็คือ "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด สโมสรดังที่เพิ่งกลับขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีก ครั้งแรกในรอบ 16 ปี และ เบรนท์ฟอร์ด ดังนั้น ฟูลแบ็กชาวแอลจีเรีย ต้องเลือกแล้วว่าจะสู้เพื่อตำแหน่งในถิ่นแอนฟิลด์ หรือจะย้ายไปที่อื่นเพื่อจะได้เป็นตัวจริง
   
เบน วู้ดเบิร์น


    ในช่วงแรกๆ ที่ได้รับโอกาสลงเล่นเปิดตัวให้กับ ลิเวอร์พูล ผลงานของ เบน วู้ดเบิร์น ดูเหมือนมีอนาคตกับทีม แต่สุดท้ายแล้วนักเตะไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้เลย ส่งผลให้ นายใหญ่เลือดด๊อยท์ช ตัดสินใจส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด

    การเล่นให้กับ อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด นักเตะดูเหมือนจะไปได้สวย แต่แล้วเหมือนสวรรค์กลั่นแกล้งเมื่อ ดาวเตะวัย 20 ปี ต้องได้รับบาดเจ็บหนักในช่วงระหว่างที่เล่นอยู่ที่นั่นทำให้โอกาสที่เขาจะพัฒนาฝีเท้าต้องหยุดชะงักไปโดยปริยาย

    วู้ดเบิร์น ถือเป็นนักเตะแห่งอนาคตสำหรับทีมชาติเวลส์ และมีโอกาสได้รับใช้ชาติอย่างต่อเนื่อง ฉะนั้นหากเขาต้องการที่จะมีชื่อติดธงต่อไป ทางเลือกที่ดีที่สุดก็คือการออกไปหาความท้าทายใหม่เพื่อที่จะได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง แม้อาจจะยอมถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวอีกซีซั่นก็ได้ หรือจะย้ายถาวรก็ดี

 เซอร์ดาน ชากีรี่


    สำหรับ เซอร์ดาน ชากีรี่ ต้องบอกว่าน่าเสียดายหากนักเตะตัดสินใจย้ายทีม เพราะความสามารถของเขายังคงมีประโยชน์กับทีม แต่ด้วยความที่ ดาวเตะชาวสวิส ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงเล่นตัวจริงมากนัก ทำให้เขาเริ่มมองหาทางเลือกอื่นเพื่ออนาคตของตัวเอง

    ส่วนหนึ่งที่ทำให้ ชากีรี่ ไม่ค่อยได้ลงเล่นเพราะปัญหาอาการบาดเจ็บรุมเร้า นั่นทำให้เขาได้ลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019/2020 เพียงแค่ 7 แมตช์ และยิงได้แค่ 1 ประตูเท่านั้น ที่สำคัญพอเขาหายเจ็บ คล็อปป์ ก็ไม่ค่อยจะส่งให้ลงสนามเท่าควร ฉะนั้นทางออกที่ดีที่สุดก็คือการหาสโมสรใหม่เล่น

    ถ้าหาก ดาวเตะเลือดสวิส ตัดสินใจอำลา ลิเวอร์พูล จริงๆ แน่นอนว่าคงมีหลายสโมสรที่อยากใช้บริการนักเตะรายนี้ เพราะเรื่องความสามารถของเขายังคงมีประโยชน์ เนื่องจาก จอมทัพทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ มีประสบการณ์ในเกมลีกชั้นนำ ซึ่งถือเป็นข้อดีที่สำหรับทุกๆ ทีมที่อยากได้ตัวเขาไปเสริมทัพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »