ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อาร์เซน่อล อาจหลอน สเปอร์ส เจองานหนักโปรแกรมแน่น

อาร์เซน่อล อาจหลอน สเปอร์ส เจองานหนักโปรแกรมแน่น

Posted 31/07/2020 by siamsport

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจต้องเผชิญกับโปรแกรมที่อัดแน่นจนแทบไม่ได้พัก หาก "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล คู่อริร่วมกรุงลอนดอน ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ในฤดูกาล 2019/2020

ทีมของกุนซือมิเกล อาร์เตต้า ซึ่งจบฤดูกาลในอันดับ 8 หมดสิทธิ์ได้ตั๋วไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรป เตรียมปะทะกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่ติดท็อปโฟร์คว้าโควตาไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่สนามเวมบลีย์ ในการชิงชัยฟุตบอลถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดในโลก วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคมนี้

นอกจากจะเป็นการชิงโทรฟี่ศักดิ์สิทธิ์แล้ว ตำแหน่งแชมป์ยังมีความสำเร็จกับ อาร์เซน่อล มากๆ เพราะมันหมายถึงโอกาสในการเข้าไปเล่นศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในฤดูกาล 2020/2021 โดยงานนี้ "เดอะ กันเนอร์ส" เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นที่จะนำความสุขมาสู่แฟนบอลให้ได้

สำหรับโควตาไปเล่นในฟุตบอลถ้วยใบเล็กยุโรปนั้น สโมสรจากอังกฤษมีลุ้นได้โควตา 3 ทีมโดยที่ได้ตั๋วแน่นอนแล้วก็คือ สเปอร์ส กับ "เดอะ ฟ็อกซ์" เลสเตอร์ ซิตี้ ส่วนโควตาอีก 1 ทีมอาจจะเป็นของ อาร์เซน่อล หรือ "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ ซึ่งจบอันดับ 7 ในตารางลีก ขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันเอฟเอ คัพ

ในกรณีที่ เชลซี ปราบ อาร์เซน่อล คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ พวกเขาจะได้สิทธิ์ไปเล่นรอบแบ่งกลุ่ม ยูโรปา ลีก แต่ด้วยการทีมของกุนซือแฟร้งค์ แลมพาร์ด ได้โควตาแชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้ว ทำให้สิทธิ์ดังกล่าว จะตกไปอยู่กับทีมอันดับ 6 นั่นก็คือ "ไก่เดือยทอง" ซึ่งแต่เดิมต้องไปเล่นรอบคัดเลือกรอบ 2 จะได้สิทธิ์ไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มตาม เลสเตอร์ ทันที ขณะที่ วูล์ฟส์ จะได้สิทธิ์ไปเล่นรอบคัดเลือกรอบสอง

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ของ สเปอร์ส จะเปลี่ยนไปทันทีหาก อาร์เซน่อล คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ เพราะสิทธิ์เข้ารอบแบ่งกลุ่มจะเป็นของ "ไอ้ปืนใหญ่" และทำให้ทีมของกุนซือโช่เซ่ มูรินโญ่ ต้องเจอกับโปรแกรมแน่นเอี๊ยด เนื่องจากต้องลงสนามถึง 3 เกม กว่าจะได้ตั๋วไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม ยูโรปา ลีก แถมยังเขี่ย วูล์ฟส์ หลุดวงโคจรไปด้วย (ยังไม่นับผลการแข่งขัน ยูโรปา ลีก ในฤดูกาลนี้)

นั่นหมายความว่า สเปอร์ส จะต้องลงแข่งแบบถี่ยิบตั้งแต่รอบคัดเลือกรอบ 2 ในวันที่ 17 กันยายน ซึ่งลงเล่น 5 วันหลังจากที่ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2020/2021 เปิดฉาก หากผ่านไปได้ก็ต้องเข้าไปเล่นในรอบ 3 อีก 7 ถัดมา และหากเข้ารอบได้อีกก็จะต้องไปเพลย์ออฟ ในวันที่ 1 ตุลาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 3แข้งผีเสี่ยงโดนกักโควิด-19เหตุเที่ยวชาติเฝ้าระวัง
    วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ, เนมานย่า มาติช และ โอเดี้ยน อีกาโล่ 3 ผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด อาจเผชิญปัญหาเมื่อขออนุญาตกลับเข้าสหราชอาณาจักรปลายสัปดาห์นี้ เพราะดันออกไปท่องเที่ยวต่างแดนในกลุ่มชาติความเสี่ยงสูงของการระบาดโคโรน่าไวรัส
  • อดีตแมวมองผีเซ็งบอร์ดไม่เชื่อรายงานอดพูลิซิช
    ฮอร์เค่ อัลวิอัล เครือข่ายแมวมอง แมนฯ ยูไนเต็ด อดเสียดายแทนสโมสรเก่าไม่หาย ที่เมินรายงานของเขาเรื่องแนะนำซื้อ คริสเตียน พูลิซิช ปีกดาวรุ่งซึ่งขณะนั้นค้าแข้งกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จนกลายเป็นว่า เชลซี ปาดหน้าซิวไปด้วยค่าหัว 53 ล้านปอนด์แล้วฟอร์มกำลังร้อนแรง
  • เดเคอาหนาว! แมนยูเตรียมจับเฮนเดอร์สันต่อสัญญา
    สื่อดังเมืองผู้ดี ตีข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งเป้าจับ ดีน เฮนเดอร์สัน โกลแห่งอนาคตอยู่ยาวกับทีมด้วยสัญญาฉบับใหม่ พร้อมค่าเหนื่อยสุดแพง โดยงานนี้เรื่องอยู่ในขั้นตอนการเจรจา และคาดว่าน่าจะเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์หน้า
  • แมนยูระวังแห้ว!สื่อแฉซานโช่อาจสนใจย้ายซบลิเวอร์พูล
    คิกเกอร์ สื่อวงการฟุตบอลของเยอรมนี ตีข่าว เจดอน ซานโช่ ดาวเตะ ดอร์ทมุนด์ อาจจะเปลี่ยนใจสนไปซบ ลิเวอร์พูล มากกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะมองว่าจะทำให้ตัวเองมีโอกาสได้แชมป์ลีกมากกว่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »