ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตั้งสติ!เอฟเอออกกฎเปาแจกใบแดงแข้งเจตนาไอ

ตั้งสติ!เอฟเอออกกฎเปาแจกใบแดงแข้งเจตนาไอ

Posted 04/08/2020 by siamsport

สมาคมลูกหนังเมืองผู้ดี ออกกฎใหม่ให้อำนาจกรรมการแจกใบแดงนักเตะที่ตั้งใจไอใส่คู่แข่งหรือผู้ตัดสิน ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่รุนแรงเทียบเท่าการใช้คำหยาบ หรือการทำร้ายร่างกาย โดยเป็นมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
               สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แถลงการณ์การณ์เมื่อวันจันทร์ที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา เกี่ยวกับกฎใหม่ที่ให้อำนาจผู้ตัดสินสามารถแจกใบแดงให้กับนักเตะได้ทันที หากผู้เล่นคนนั้นตั้งใจไอใส่นักเตะคู่แข่งหรือกรรมการในช่วงระหว่างที่อยู่ในการแข่งขัน

              ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ตอนนี้วงการกีฬาจำเป็นอย่างยิ่งต้องมีมาตรการสำคัญเพื่อใช้ในการป้องกันไม่ว่าจะเป็นการห้ามจับมือในขณะที่อยู่ในสนาม, การเว้นระยะห่างทางสังคม รวมไปถึงการห้ามแฟนบอลเข้าชมเกมฟุตบอล เป็นต้น

              สำหรับสมาคมลูกหนังเมืองผู้ดี ได้เพิ่มความเข้มข้นของการป้องกันด้วยการออกกฎใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยหากมีการ "ไอ" ใส่ผู้อื่นในสนามไม่ว่าจะเป็นกับคู่แข่งหรือกรรมการ โดยเจตนา บุคคลนั้นมีสิทธิ์ถูกลงโทษด้วยการโดนใบแดง และต้องออกจากสนามทันที

              "หากผู้ตัดสินทราบว่ามีใครก็ตามที่ตั้งใจไอใส่หน้าคู่แข่งหรือกรรมการในระยะใกล้ ....ผู้ตัดสินสามารถใช้กฎข้อ 12 ที่ระบุเกี่ยวกับพฤติกรรมน่ารังเกียจ, ดูถูกเหยียดหยามผู้อื่น หรือใช้วาจาหรือแสดงสัญลักษณ์ที่ส่อไปในทางหยาบคาย  แต่ถ้าหากเหตุการณ์ไม่ได้รุนแรงจนถึงขั้นไล่ออก นักเตะก็จะถูกตักเตือนเนื่องจากแสดงพฤติกรรมไม่มีน้ำใจนักกีฬา และขาดความเคารพในเกม" แถลงการณ์ เอฟเอ ระบุ

              อย่างไรก็ตาม ในแถลงการณ์ของสมาคมลูกหนังเมืองผู้ดี ได้ระบุเพิ่มเติมว่าผู้ตัดสินจะไม่ทำการลงโทษในกรณีที่นักเตะไอธรรมดา หรือการถ่มน้ำลายลงพื้นสนาม เป็นต้น แม้ว่าจะเป็นพฤติกรรมที่มีการขอความร่วมมือให้งดเว้นก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สร้างปัญหาได้แน่!ตูเร่ชี้จุดอ่อนใหญ่ของฟานไดค์
    โคโล่ ตูเร่ อดีตปราการหลังชาวไอรอวี่ โคสต์ ระบุ จุดอ่อนใหญ่ของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล คือการดวลแบบตัวต่อตัวกับคู่แข่ง แต่ยอมรับเช่นกันว่า ฟาน ไดค์ เก่งในหลายด้าน
  • ลือหึ่งลิเวอร์พูลใกล้บรรลุข้อตกลงคว้ามานดี้
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี และ ฮาฟิด แดร์ร๊าดฌี่ อดีตแข้งทีมชาติแอลจีเรีย รายงานตรงกันว่า ลิเวอร์พูล จ่อได้ตัว ไอส์ซา มานดี้ ปราการหลัง เรอัล เบติส แล้ว โดยรายของ แดร์ร๊าดฌี่ บอกว่าตอนนี้ติดแค่รายละเอียดเล็กน้อยเท่านั้น
  • แมนยูจ่อซิวซานโช,ปล่อยอเล็กซิส!อัพเดตล่าสุดข่าวเด่นตลาดนักเตะลีกยุโรป
    ช่วงนี้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความเคลื่อนไหวเพียบเกี่ยวกับตลาดซื้อ-ขาย โดยเฉพาะในรายของ เจดอน ซานโช รวมถึง อเล็กซิส ซานเชซ ขณะที่ อาร์เซน่อล ทีมแชมป์ เอฟเอ คัพ ซีซั่นล่าสุด กำลังจะได้แข้งดังจากทีมคู่ปรับร่วมกรุงลอนดอน แถมแววๆ ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังจะปิดดีลแข้งเป้าหมายในวันนี้ แต่จะเป็นใครนั้น เรามาอัพเดตข่าวกันได้เลย
  • ของหวง!บิ๊กบาร์เซโลน่าลั่นไม่มีวันขาย "ฟาติ"
    โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว บอสใหญ่ บาร์เซโลน่า ประกาศชัด อันซู ฟาติ แข้งวันเดอร์คิดของทีม ไม่ได้มีไว้ขาย พร้อมแจงตอนนี้ยังไม่มีสโมสรใดยื่นข้อเสนอเข้ามาทาบซื้อด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »