ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แมนยูสบายๆ!5ประเด็นเด็ดฟุตบอลถ้วยยุโรปคัมแบ็ก

แมนยูสบายๆ!5ประเด็นเด็ดฟุตบอลถ้วยยุโรปคัมแบ็ก

Posted 05/08/2020 by siamsport

เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจฟุตบอลถ้วยยุโรปจะกลับมาเริ่มเตะกันอีกครั้งตั้งแต่วันพุธนี้ อาทิ เชลซี คงต้องพึ่งปาฎิหาริย์ในการผ่านเข้ารอบ ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด สบายๆ อาจส่งเด็กลงเล่นหลังถล่มคู่แข่งในนัดแรก
    ฟุตบอลถ้วยยุโรปฤดูกาล 2019/20 ทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก เตรียมจะกลับมาดวลแข้งกันอีกครั้งตั้งแต่สัปดาห์นี้ หลังต้องหยุดไปนานถึง 5 เดือน เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

    รายการ ยูโรปา ลีก จะเริ่มกลับมาเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง วันพุธที่ 5 สิงหาคมนี้ โดยเล่นที่บ้านของอีกฝ่ายตามโปรแกรมเดิม ยกเว้น 2 คู่ที่ยังไม่ได้เตะนัดแรก คือ อินเตอร์ มิลาน พบ เคตาเฟ่ และ เซบีย่า พบ โรม่า จะไปเตะแบบนัดเดียวจบที่ประเทศเยอรมนี แล้วต่อด้วยรอบ 8 ทีมสุดท้ายไปจนถึงนัดชิงชนะเลิศ

    ขณะที่ถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ยังเตะไม่จบอีก 4 คู่ (ยูเวนตุส พบ โอลิมปิก ลียง นัดแรก 0-1, แมนฯ ซิตี้ พบ เรอัล มาดริด นัดแรก 2-1, บาเยิร์น มิวนิค พบ เชลซี นัดแรก 3-0 และ บาร์เซโลน่า พบ นาโปลี นัดแรก 1-1) นั้น จะเล่นนัดสองที่สนามของทีมเจ้าบ้านตามโปรแกรมเดิมในวันที่ 7-8 ส.ค. นี้ ก่อนเข้าไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่โปรตุเกส

    แน่นอนว่า การแข่งขันในปีนี้ไม่เหมือนเดิมเพราะตั้งแต่รอบ 8 ทีมสุดท้าย จะเล่นเหมือนบอลทัวร์นาเมนต์นัดเดียวจบ และนี่คือ 5 ประเด็นน่าสนใจต้องจับตามองให้ดี

    1. เชลซี ต้องการปาฎิหาริย์

     เชลซี จบฤดูกาล พรีเมียร์ลีก ด้วยการคว้าอันดับ 4 ส่งผลให้คว้าโควตาไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า และได้รองแชมป์ เอฟเอ คัพ หลังแพ้ อาร์เซน่อล ในนัดชิงชนะเลิศ

    ขณะที่ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ เชลซี ยังอยู่ในเส้นทาง แต่คงต้องพึ่งปาฎิหาริย์ เพราะในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ แพ้ บาเยิร์น ถึง 0-3

    แฟร้งค์ แลมพาร์ด มีโปรแกรมพา "สิงห์บลูส์" ไปเยือนถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า วันเสาร์ที่ 8 ส.ค.นี้ และต้องเอาชนะ 3 ลูกขึ้นไปถึงจะมีโอกาสเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งถือเป็นงานหนักสุดๆ เพราะ "เสือใต้" ไม่แพ้ใครมาตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค. ปีที่ผ่านมา

    2. เซเตียน จะอยู่หรือไป

    สื่อสเปน รายงานว่า กีเก้ เซเตียน จะได้อยู่คุม บาร์เซโลน่า ต่อไปก็ต่อเมื่อคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้เพียงสถานเดียวเท่านั้น

    เซเตียน เก้าอี้ร้อนหลังเสียท่าพลาดแชมป์ ลา ลีกา ให้กับ เรอัล มาดริด แถมยังมีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีกับนักเตะในทีมโดยเฉพาะ ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ประจำทีม

    บาร์ซ่า จะลงเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง กับ นาโปลี ที่ คัมป์ นู วันเสาร์ที่ 8 ส.ค.นี้ หลังเกมแรกเสมอกันมา 1-1

    3. ผีสบายๆ อาจส่งสำรองบู๊ลินซ์

    แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ยูโรปา ลีก สดใส หลังเกมแรกในรอบ 16 ทีมสุดท้าย บุกไปอัด แอลเอเอสเค ลินซ์ ถึง 5-0  ก่อนกลับมาเล่นนัดสองที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันพุธที่ 5 ส.ค. นี้

    ในการซ้อม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เปิดโอกาสให้กลุ่มดาวรุ่งหลายคนทั้ง เอธาน เลียร์ด, เจมส์ การ์เนอร์ และ ทาฮิธ ชอง ซ้อมกับทีมชุดใหญ่ และทั้งหมดอาจมีชื่อเป็นสำรองด้วย

    หาก "ปีศาจแดง" ผ่านเข้ารอบจะไปเจอผู้ชนะระหว่าง อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ (ตุรกี) และ เอฟซี โคเปนเฮเก้น (เดนมาร์ก) ในการเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้าย แบบนัดเดียวรู้ผลที่ประเทศเยอรมนี

    4. ไลป์ซิก จะเป็นอย่างไรเมื่อไร้ แวร์เนอร์

    แอร์เบ ไลป์ซิก มีโปรแกรมต้องดวลกับ แอตเลติโก มาดริด ทีมแกร่งจากสเปน ในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย แบบนัดเดียวที่โปรตุเกส วันพฤหัสบดีที่ 13 ส.ค.นี้

    ปัญหาใหญ่ที่ ไลป์ซิก ต้องเผชิญคือเวลานี้ไม่มี ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าตัวเก่ง ที่ชิ่งหนีไปอยู่กับ เชลซี เรียบร้อย หลังไม่ยอมอยู่ช่วยทีมในเกมยุโรป

    แวร์เนอร์ เป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ ไลป์ซิก เข้ามาถึงรอบนี้ หลังทำไป 4 ประตู และ 2 แอสซิสต์ รวมทั้งทำประตูให้ทีมในเกมเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

    5. เปแอสเช ลุ้น เอ็มบั๊ปเป้

    คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าคนสำคัญของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คงฟิตไม่ทันเวลาช่วยทีมในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ กับ อตาลันต้า ที่ลิสบอน วันพุธที่ 12 ส.ค.นี้

    เอ็มบัปเป้ ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าขวาจากเกม เฟร้นช์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่ เปแอสเช เชือด แซงต์-เอเตียน 1-0  เมื่อวันศุกร์ที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา และต้องพักราว 3 สัปดาห์

    หาก เปแอสเช เดินหน้าเข้ารอบรองชนะเลิศ ก็ยังพอมีโอกาสที่ เอ็มบั๊ปเป้ จะหายทันกลับมาช่วยทีม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »