ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โทรปุ๊บ บินปั๊บ ซ้อมวันเดียว เอสลีกสั่นสะเทือน

โทรปุ๊บ บินปั๊บ ซ้อมวันเดียว เอสลีกสั่นสะเทือน

Posted 05/08/2020 by siamsport

ย้อนอดีตกลับไปในช่วงที่ฟุตบอลเอสลีก ของสิงคโปร์ เฟื่องฟู บรรดานักเตะไทยต่างบินไปค้าแข้งกันอย่างเป็นล่ำเป็นสัน และหนึ่งในนักเตะที่ไปสร้างชื่อให้กับไทยในเอสลีก หนีไม่พ้น "น้าเทิด" เทิดศักดิ์ ใจมั่น เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งทีมชาติไทย
    เทิดศักดิ์ ได้กล่าวถึงดีลในการติดต่อระหว่างสิงคโปร์ อาร์มฟอร์ซ ทีมในเอสลีกของสิงคโปร์ ได้ขอยืมตัวจากเทโรฯ ไปเล่นให้ ด้วยเหตุที่ ฟานดี้ อาหมัด ซึ่งตอนนั้นคุมทัพสิงคโปร์ อาร์มฟอร์ซ เห็นฟอร์มเทิดศักดิ์ ในคิงสคัพ และขอให้ผจก.ทีมประสานจนเทโรฯ โอเค ยอมปล่อยยืม โดยการไปครั้งนั้นไปอย่างกะทันหันสุด ๆ

    "ผมเล่นคิงสคัพจบวันพฤหัส เขาโทรมาตอนกลางคืนให้ไปสิงคโปร์ด่วน ผมไปถึงตอน 10 โมงเช้าวันศุกร์ พอช่วงเย็นลงซ้อม ฟานดี้ถามว่า ร่างกายผมพร้อมไหมกับเกมวันเสาร์ ผมบอกว่าพร้อม เพราะยังฟิตมาต่อเนื่อง พอรุ่งขึ้นเขาส่งผมลงตัวจริงเกมไปเยือนเกลัง ผมเหมาคนเดียว 2 ประตูให้ทีมชนะ 2-1 จากนั้นผมก็ยึดตัวจริงให้กับทีมสิงคโปร์ อาร์มฟอร์ซ และเมื่อจบฤดูกาล ผมยิงไป 28 ประตูเป็นรองดาวซัลโว และได้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมของเอสลีกปี 2002 คิดดูแล้วก็แปลกดี เป็นการร่วมทีมแบบกระชั้นชิดมาก แต่จบแบบน่าประทับใจ"

 

    ในวัย 29 ปี ณ เวลานั้น เทิดศักดิ์ เกือบไม่ได้เล่นให้อาร์มฟอร์ซ เมื่อ ผจก.ทีมสิงคโปร์ อาร์มฟอร์ซ เห็นรูปร่างเล็กกะทัดรัด ถึงกับออกปากกับ ฟานดี้ อาหมัดว่า ตัวเล็กแบบนี้ จะเล่นไหวเหรอ ในเอสลีก แต่ฟานดี้ ยืนยันว่า ต้องเอามาให้ได้ สุดท้ายก็ประสบความสำเร็จสุด ๆ พาทีมอาร์มฟอร์ซ ทวงแชมป์เอสลีก กลับคืนมาได้อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เหตุเกิดที่ฮ่องกง แข้งลาว 3 คนโดนโทษหนักห้ามเล่นตลอดชีวิต
    สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) ประกาศลงโทษแบนหนัก ทิพพรไซ อินทะวงสา ผู้รักษาประตูทีมชาติลาว ด้วยการห้ามยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอลตลอดชีวิต หลังถูกตรวจพบว่ามีส่วนพัวพันกับเรื่องราวของการล็อคผลสกอร์การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องระดับเอ แมตซ์ นัดที่ ลาวบุกไปพ่าย ฮ่องกง 0-4 ที่สนามกีฬาแห่งชาติมงก๊ก สเตเดี้ยม เกมนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ต.ค.60
  • สื่อญี่ปุ่นตัดเกรด!เช็กคะแนนแข้งไทยในเจลีก นัด8
    เว็บไซต์ดังของญี่ปุ่น soccerdigestweb ให้คะแนนของผู้เล่นไทยในศึกเจลีกทั้ง3 คน ประกอบไปด้วย ธีราทร บุญมาทัน บ็คซ้ายโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส, ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกชิมิสึ เอส พัลส์ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่ลงช่วยทีมในเกมนัดที่ 8
  • 'ชนาธิป' ขึ้นที่หนึ่งร่วมเจ้าพ่อแอสซิสต์ หลังเจลีกผ่าน 7 นัด-เพื่อน 'มุ้ย' ติดด้วย
    ภายหลังจากที่ 'เจ' ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์คอนซาโดเล่ ซัปโปโร โชว์ฟอร์มแจ่มจัด 1 แอสซิสต์ให้กับเพื่อนร่วมทีม ในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ "แชมป์เก่า" โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 3-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเป็นแอสซิสต์ลูกที่ 4 ในเจลีก ฤดูกาล 2020 ของดาวเตะทีมชาติไทย
  • เช็กคะแนน แข้งไทยในศึกไทยดาร์บี้ วีค7
    เว็บไซต์ ชื่อดังอย่าง soccerdigestweb ได้ให้คะแนนของผู้เล่นไทยในศึกไทยดาร์บี้ เจลีก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดบ้านรับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ทีมของ ธีราทร บุญมาทัน ซึ่งทั้งสองคนออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้งคู่ โดยผลสกอร์ที่ออกมา เจ้าบ้านเอาชนะ แชมป์เก่า 3-1

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »