ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจาะผลงานและเกร็ดของ จามาล ลูอิส : แบ็กซ้ายที่ ลิเวอร์พูล คิดดึงเป็นอะไหล่ โรเบิร์ตสัน

เจาะผลงานและเกร็ดของ จามาล ลูอิส : แบ็กซ้ายที่ ลิเวอร์พูล คิดดึงเป็นอะไหล่ โรเบิร์ตสัน

Posted 05/08/2020 by siamsport

หลายคนมองว่า ลิเวอร์พูล ยังไม่จำเป็นต้องทุ่มเงินก้อนโตสำหรับการเสริมทัพสู้ศึกฤดูกาล 2020-21 เพราะขุมกำลังโดยรวมของพวกเขาแข็งแกร่งอยู่แล้ว โดยสิ่งที่ "หงส์แดง" ต้องทำอาจจะมีเพียงการซื้อนักเตะเข้ามาเป็นอะไหล่ของบรรดาขุมกำลังตัวหลักเท่านั้น
    ทั้งนี้ หนึ่งในนักเตะที่ตกเป็นข่าวกับการจะเป็นอะไหล่ให้กับขุมกำลังของ ลิเวอร์พูล ได้แก่ จามาล ลูอิส แบ็กซ้ายดีกรีทีมชาติไอร์แลนด์เหนือของ นอริช ซิตี้ หลังจากที่ว่ากันว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ชื่นชอบฝีเท้าของเขามากๆ และน่าจะเป็นตัวสำรองของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ได้เป็นอย่างดี โดยค่าตัวของเขาไม่น่าจะแพงมากนักด้วย เพราะ นอริช เพิ่งตกชั้นไปหมาดๆ

    ถ้าเกิด ลูอิส ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล จริงๆ เรื่องราวของเขาก็จะคล้ายกับ โรเบิร์ตสัน เลย เพราะก่อนที่ คล็อปป์ จะดึงดาวเตะชาวสกอตต์มาร่วมทีมนั้น โรเบิร์ตสัน ก็ตกชั้นจาก พรีเมียร์ลีก ไปพร้อมกับ ฮัลล์ ซิตี้ เหมือนกัน ซึ่งวันนี้เราจะมาลองดูกันว่าผลงานในฤดูกาลล่าสุดของ ลูอิส มันเป็นยังไงบ้าง รวมถึงมีเกร็ดที่น่าสนใจเกี่ยวกับตัวเขามานำเสนอด้วย

    - เกมรับ
    ในด้านการตัดบอลแบบไม่ต้องเข้าสกัดนั้น ลูอิส ทำได้ในระดับที่ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ เพราะเขามีค่าเฉลี่ยด้านนี้เพียง 0.9 ครั้งต่อนัด ส่วนการช่วยดักล้ำหน้านั้นเขาก็ทำได้เพียง 0.1 ครั้งต่อเกม ก่อนที่สุดท้าย นอริช จะต้องตกชั้น แต่นั่นเป็นเพียงด้านแย่ๆ เพียงไม่กี่ด้านของเขาในเกมรับ


 

    ในส่วนของการพุ่งสกัดนั้น เขาสไลด์โดนบอลเฉลี่ยแล้วถึง 1.8 ครั้งต่อนัด หรือคิดเป็น 69 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังโดนคู่แข่งเลี้ยงบอลผ่านได้เพียง 0.5 ครั้งต่อเกมด้วย ขณะเดียวกันเขายังเสียฟาวล์เพียงแค่ 0.5 ครั้งต่อเกมเท่านั้น และนั่นก็ทำให้ใน พรีเมียร์ลีก ตลอดทั้งฤดูกาล 2019-20 เขาโดนใบเหลืองไปเพียง 4 หน

    - เกมรุก
    ลูอิส ได้รับคำชมเรื่องการเล่นเกมรุกมากกว่าเกมรับ ซึ่งถ้าดูที่การเลี้ยงบอลแล้วมันก็ไม่น่าแปลกใจที่เขาจะได้รับคำชม เพราะเจ้าตัวสามารถเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งได้ถึงเฉลี่ย 1.2 ครั้งต่อเกม ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจสำหรับนักเตะที่อายุเพียง 22 ปี แถมยังอยู่กับทีมที่สุดท้ายแล้วต้องตกชั้นแบบ นอริช อีก นอกจากนี้ เขายังมีค่าเฉลี่ยผ่านบอลระยะไกลเข้าเป้า 1.1 ครั้งต่อเกมด้วย


 

    อย่างไรก็ตาม ในเกมรุกจุดอื่นๆ นั้นถ้าจะบอกว่าเขายังทำผลงานได้ไม่ดีพอกับการเป็นอะไหล่ของ โรเบิร์ตสัน มันก็คงจะไม่ผิดอะไรนัก เพราะเจ้าตัวครอสบอลเข้าเป้าเพียง 0.4 ครั้งเกม หรือถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ก็อยู่ที่ 23 เปอร์เซ็นต์ จากการครอสบอลทั้งหมด 44 ครั้ง ทั้งที่การเปิดบอลจากด้านข้างถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญของฟูลแบ็ก


 

    นอกจากนี้ เขาก็มีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลที่เป็นจังหวะสำคัญแค่ 0.5 ครั้งต่อเกมด้วย ขณะที่เปอร์เซ็นต์การผ่านบอลเข้าเป้าโดยรวมของเขาอยู่ที่ 78.9 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ในด้านการจับบอลนั้น ลูอิส ยังมีปัญหาอยู่ในระดับหนึ่ง โดยเขาทำบอลหลุดจากเท้าเองเฉลี่ยแล้ว 1.3 ครั้งต่อเกม อย่างไรก็ตาม เขาก็โดนคู่แข่งแย่งบอลไปจากเท้าได้ยากพอตัว เพราะว่าค่าเฉลี่ยในด้านนี้อยู่ที่ 0.8 ครั้งต่อนัดเท่านั้น

    - เกร็ดน่าสนใจ
    * แม้ว่าจะเกิดที่ประเทศอังกฤษ แต่ ลูอิส เลือกเล่นให้ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ จากการที่คุณแม่ของเขาเกิดที่กรุงเบลฟาสต์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ โดยเขาเล่นให้ ไอร์แลนด์เหนือ ทั้งในรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กับรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ก่อนที่จะได้ติดทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2018


 

    * ลูอิส ทำผลงานได้โดดเด่นกับ นอริช มาตั้งแต่ฤดูกาล 2018-19 แล้ว โดยเขาถึงขั้นได้เป็นนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ อีเอฟแอล ประจำเดือนกันยายน ปี 2018 รวมถึงติดทีมยอดเยี่ยมของ อีเอฟแอล ประจำซีซั่น 2018-19 และยังช่วยให้ นอริช ได้แชมป์ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ จนได้ขึ้นมาเล่น พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2019-20 ก่อนที่ "นกขมิ้นเหลืองอ่อน" จะตกชั้นกลับไปเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อย่างรวดเร็ว

    * หนึ่งในคุณสมบัติของฟูลแบ็กคือต้องมีความเร็วที่ดี และ ลูอิส ก็ไม่มีปัญหาในเรื่องนั้น ที่จริงแล้วสมัยยังเป็นเพียงดาวรุ่งเขาเคยลงแข่งวิ่งระยะ 800 เมตร กับ 1,500 เมตรของสหราชอาณาจักรมาแล้ว แถมยังทำผลงานได้ดีด้วย ขณะที่ในปี 2014 เขาก็เคยลงแข่งวิ่งวิบากรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีในระดับโรงเรียนของอังกฤษ และได้ที่ 2 ในการแข่งขันเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชวนมาอยู่ด้วยดีไหม! "ลอฟเรน" เฟซไทม์ถวิลหาซาลาห์
    เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก เผยคลิประหว่าง เดยัน ลอฟเรน ที่พูดคุยกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ผ่านเฟซ ไทม์ หลังจากที่ ดาวเตะชาวโครแอต เดินทางมายังดินแดนหมีขาว โดยงานนี้ทั้งคู่ยังคงผูกพัน และแสดงให้เห็นถึงความเป็นคู่ซี้ไม่เสื่อมคลาย
  • สร้างปัญหาได้แน่!ตูเร่ชี้จุดอ่อนใหญ่ของฟานไดค์
    โคโล่ ตูเร่ อดีตปราการหลังชาวไอรอวี่ โคสต์ ระบุ จุดอ่อนใหญ่ของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล คือการดวลแบบตัวต่อตัวกับคู่แข่ง แต่ยอมรับเช่นกันว่า ฟาน ไดค์ เก่งในหลายด้าน
  • ลือหึ่งลิเวอร์พูลใกล้บรรลุข้อตกลงคว้ามานดี้
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี และ ฮาฟิด แดร์ร๊าดฌี่ อดีตแข้งทีมชาติแอลจีเรีย รายงานตรงกันว่า ลิเวอร์พูล จ่อได้ตัว ไอส์ซา มานดี้ ปราการหลัง เรอัล เบติส แล้ว โดยรายของ แดร์ร๊าดฌี่ บอกว่าตอนนี้ติดแค่รายละเอียดเล็กน้อยเท่านั้น
  • แมนยูจ่อซิวซานโช,ปล่อยอเล็กซิส!อัพเดตล่าสุดข่าวเด่นตลาดนักเตะลีกยุโรป
    ช่วงนี้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความเคลื่อนไหวเพียบเกี่ยวกับตลาดซื้อ-ขาย โดยเฉพาะในรายของ เจดอน ซานโช รวมถึง อเล็กซิส ซานเชซ ขณะที่ อาร์เซน่อล ทีมแชมป์ เอฟเอ คัพ ซีซั่นล่าสุด กำลังจะได้แข้งดังจากทีมคู่ปรับร่วมกรุงลอนดอน แถมแววๆ ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังจะปิดดีลแข้งเป้าหมายในวันนี้ แต่จะเป็นใครนั้น เรามาอัพเดตข่าวกันได้เลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »