ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 120ล้านคุ้มหรือไม่? ผู้เชี่ยวชาญรวมหัววิเคราะห์ค่าตัวของ "ซานโช"

120ล้านคุ้มหรือไม่? ผู้เชี่ยวชาญรวมหัววิเคราะห์ค่าตัวของ "ซานโช"

Posted 07/08/2020 by siamsport

การเจรจาดีล เจดอน ซานโช ยังคงดำเนินต่อไปและต้นสังกัดอย่าง ดอร์ทมุนด์ ต้องการค่าตัวนักเตะถึง 108 ล้านปอนด์ หรือ 120 ล้านยูโร ทว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่คิดว่าเป็นราคาที่สมเหตุสมผลนักทำให้ดีลนี้ชะงักลงชั่วครู่ น่าคิดเหลือเกินว่า นักเตะคนนี้กับค่าตัวมหาศาลนี้คุ้มค่าหรือไม่ สื่อชื่อดังอย่าง สกาย สปอร์ต จึงจับผู้เชี่ยวชาญแต่ละด้านมานั่งถกกันเรื่องค่าตัวของ ซานโช

    ถ้าคุณต้องการรู้ว่าสิ่งนี้คุ้มค่าหรือไม่คุณก็ต้องถามผู้เชี่ยวชาญ ถูกต้องไหม?

    แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามเซ็นสัญญา เจดอน ซานโช่ แนวรุกของ ดอร์ทมุนด์ แต่ทั้งสองสโมสรมีความเห็นต่างกันเมื่อพูดถึงเรื่องค่าตัว

    ทัพ “เสือเหลือง” คิดว่า ซานโช มีมูลค่า 120 ล้านปอนด์ (108 ล้านปอนด์) ขณะที่ฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เห็นด้วยที่จะจ่ายเงินมากขนาดนั้นเพื่อนักเตะคนเดียวในสถานการณ์ที่ตัวสโมสรกำลังมีปัญหาเรื่องการเงินหลังจากวิกฤตไวรัสโคโรน่าระบาด

    แล้วใครเป็นฝ่ายถูกต้อง? ค่าตัวของ ซานโช ควรเป็นเท่าไหร่? ใครจะเป็นฝ่ายยอมถอยหลัง? ในโลกการเจรจาธุรกิจ ดีลจะเสร็จสมบูรณ์ได้ก็ต่อเมื่อราคาเป็นที่น่าพอใจสำหรับทั้งสองฝ่าย

    เพื่อที่จะรู้ว่าดีลนี้ควรเป็นอย่างไร สื่อชื่อดัง สกาย สปอร์ต จึงติดต่อพูดคุยกับคน 5 คนผู้ซึ่งรู้ทุกสิ่งเกี่ยวกับการเงินของตลาดยุโรป โดยถามพวกเขาว่าแต่ละคนคิดว่า ซานโช มีมูลค่าเท่าไหร่ในตลาดและพวกเขาคิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะยอมจ่ายเงินเพื่อให้ได้มาร่วมทัพหรือไม่

    ค่าตัว ซานโช ที่ต่ำที่สุดในบรรดา 5 คนนี้คือ 60 ล้านปอนด์ และสูงที่สุดคือ 120 ล้านปอนด์ ส่วนค่าเฉลี่ยราคาจาก 5 คนดังกล่าวอยู่ที่ 85 ล้านปอนด์

1.นักเตะพรีเมียร์ลีก: คิดว่า 100 ล้านปอนด์

    “ไม่มีใครสงสัยความสามารถที่สุดยอดของ เจดอน ซานโช ผมดูฟุตบอลเยอรมันเมื่อผมว่างและเขาก็มีทุกอย่างตามที่บอก ผมเข้าใจทั้งสองฝ่ายเกี่ยวกับเรื่องค่าตัว 100 ล้านปอนด์อาจเป็นตัวเลขที่มากเมื่อพิจารณาจากทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในตอนนี้แต่ผมคิดว่ามูลค่าของเขาจะมากขึ้นไปอีกในอนาคต”

    “เจดอน เป็นนักเตะที่ครบเครื่องมากกว่า ราฮีม สเตอร์ลิง ในตอนที่มีอายุเท่ากันเสียอีกและเขากำลังเก่งขึ้นและเก่งขึ้นไปอีก นั่นเป็นความยอดเยี่ยมที่เขามี”

     “อย่าเข้าใจผมผิดนะ ผมเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าทำไม แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่อยากจ่ายค่าตัวเกินความจำเป็นแต่ ซานโช เป็นนักเตะที่พิเศษและพวกเขาควรจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้คว้าตัวมา”

    “เขาสามารถยิงประตูและสร้างสรรค์โอกาสซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีเกมรุกที่หลากหลายมากขึ้นเมื่อมีเขาอยู่ในทีมกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด, เมสัน กรีนวู้ด และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่ยืนอยู่กองหน้า”

    “ถ้าผมเป็น แมนฯ ​ยูไนเต็ด ผมจะยอมจ่ายเงิน 100 ล้านปอนด์ เขาเพิ่งจะอายุ 20 ปีเท่านั้นและเขาจะแสดงให้เห็นว่าเงินมันคุ้มค่าตัวแน่นอนในเพียงไม่กี่ปี”

2.เจ้าของสโมสรพรีเมียร์ลีก: คิดว่า 60 ล้านปอนด์

    “ผมคงประหลาดใจมากถ้าสโมสรใดควักเงินเพื่อซื้อนักเตะในราคา 100 ล้านปอนด์ในตลาดซัมเมอร์นี้ มันไม่ควรจะมากขนาดนั้น”

    “ผู้คนควรจะต้องตื่นได้แล้ว ผมเข้าใจดีว่าแฟนบอลต้องการเซ็นสัญญานักเตะและสื่อต่างๆก็เขียนถึงดีลมูลค่ามหาศาลแต่เงินนั่นมันจะมาจากที่ไหนล่ะ?”

     “คนที่จะจ่ายขนาดนั้นได้ตอนนี้มีแค่ อเมซอน (Amazon), เฟซบุ๊ก (Facebook) หรือคนที่สร้างรถยนต์ไฟฟ้า ผมจะอธิบายให้ฟังนะ พวกเรากำลังเผชิญหน้ากับวิกฤตที่หนักหน่วงที่สุดที่เคยเจอมา แมนฯ​ ยูไนเต็ด ก็รู้ถึงเรื่องนี้เหมือนกับที่พวกเรารู้”

    “ส่วนหนึ่งของผมยังประหลาดใจเลยว่า ดอร์ทมุนด์ ต้องเงินมากขนาดนั้นเพื่อ ซานโช โมเดลธุรกิจของพวกเขาคือการซื้อนักเตะดาวรุ่ง, พัฒนานักเตะเหล่านี้ และ ขายออกไป ดอร์ทมุนด์ ต้องคิดถึงความเป็นจริง ทุกธุรกิจตอนนี้เจอวิกฤตและพวกเขาก็ไม่ต่างกัน”

    “ผมไม่รู้ว่าสัญญาของ ซานโช เหลืออีกนานแค่ไหนแต่มันถือว่าไม่นานมากนัก (สัญญาหมดปี 2022) พวกเขาก็คงตกลงขายในอีกไม่ช้า ถ้าไม่เป็นเช่นนั้นก็ต้องต่อสัญญานักเตะ”

    “ดอร์ทมุนด์ เป็นสโมสรที่ขายนักเตะได้มีประสิทธิภาพ ผมคิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ทำถูกต้องแล้ว ถ้าผมเป็นพวกเขา ผมจะยื่นข้อเสนอ 60 ล้านปอนด์บวกกับอ็อปชั่นเสริมต่างๆ และถอยกลับมา”

3.เอเจ้นท์: คิดว่า 75 ล้านปอนด์

    “สถานการณ์มันขึ้นอยู่คุณเป็นคนซื้อหรือเป็นคนขาย สิ่งที่เกิดขึ้นในโลกตอนนี้ทำให้เป็นเรื่องยากสำหรับทุกคน มันส่งผลกระทบถึงเราเหมือนกับที่ส่งผลถึงทุกคนๆ แต่ในกรณีนี้ ไม่มีใครรู้สึกเสียใจกับเราหรอก”

    “ลองดูในมุมมองของ ดอร์ทมุนด์ สิ พวกเขามีหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่ดีที่สุดในโลก และพวกเขาคิดว่ามันเป็นเรื่องสำคัญมากที่จะต้องได้เงิน 100 ล้านปอนด์ ยังจำกันได้ไหมพวกเขาได้เงินมหาศาลมากจากการขาย อุสมาน เดมเบเล่ ไปให้กับ บาร์เซโลน่า ขณะที่ ซานโช ถือเป็นนักเตะที่ดีกว่าอีก”

    “สิ่งที่ผมได้ยินมาคือ ซานโช ไม่ใช่นักเตะประเภทที่จะพยายามหรือบีบบังคับให้การย้ายทีมเกิดขึ้น มันไม่ใช่จุดจบของโลกเสียหน่อยถ้าเขาอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ต่ออีกหนึ่งฤดูกาล มันจะมีสโมสรมากขึ้นแน่นอนที่พร้อมจะเซ็นสัญญาเขาในซัมเมอร์หน้า”

    “สำหรับผมแล้ว ซานโช เป็นนักเตะที่ดีแต่ผมคิดว่า ไค ฮาแวร์ตซ์ เก่งกว่าและไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เรียกค่าตัวเขาแค่ 75 ล้านปอนด์”

4.คนกลาง: คิดว่า 120 ล้านปอนด์

    “พวกคุณทุกคนคงต้องใจเย็นๆ ตลาดนักเตะเพิ่งจะเปิดเพียงแค่สัปดาห์เดียวและพวกคุณก็พูดถึง ซานโช เป็นอย่างนั้นเป็นอย่างนี้ คุณไม่รู้หรอกว่าสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในเบื้องหลังนั้นเป็นอย่างไร ทำไมใครสักคนจะต้องให้คุณรู้ด้วยว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง?”

    “เจดอน เพิ่งอายุ 20 ปีและเขากำลังเล่นอยู่หนึ่งในลีกที่ดีที่สุดในโลก คุณจะมองว่าค่าตัวของเขาเท่าไหร่หรือสิ่งที่ใครก็ตามที่ไม่เกี่ยวข้องมอง มันไม่สำคัญเลย ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ต้องการจ่ายเงินตามมูลค่าของเขา นั่นไม่ใช่ปัญหา เดี๋ยวทีมอื่นๆก็จะจ่ายเอง”

5.ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินฟุตบอล: คิดว่า 70 ล้านปอนด์

    “เมื่อเห็นตัวเลขแล้ว ผมยังมองไม่ออกเลยว่า แมนฯยูไนเต็ด จะสามารถจ่ายเงิน 100 ล้านปอนด์กับผู้เล่นคนเดียวได้อย่างไรในตอนนี้ ที่แน่ๆคือไม่ใช่เงินก้อนเดียว”

    “ทุกๆคนที่ผมพูดคุยด้วยและติดต่อด้วยกำลังค่อนข้างระมัดระวังกับสถานการณ์ตอนนี้ซึ่งมันก็ควรจะเป็นแบบนั้น มันอาจจะเป็นการส่งสาส์นที่ผิดถ้าคุณจะจ่ายเงินมากขนาดนั้นในสถานการณ์ที่หลายๆคนกำลังตกงาน”

    “ผมไม่ได้กูรูด้านฟุตบอล แต่แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องซื้อ ซานโช ขนาดนั้นเลยหรือ? พวกเขาดูมีนักเตะที่ดีมากในแนวรุกอยู่แล้ว และพวกเขาเพิ่งเซ็นสัญญา บรูโน่ ในช่วงหน้าหนาวที่ผ่านมาเอง”   

    “เว้นแต่ ดอร์ทมุนด์ เริ่มมองความจริงมากขึ้น ผมจะแนะนำ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้เดินหนีจากดีลนี้และกลับมาใหม่อีกครั้งในช่วงมกราคมหรือซัมเมอร์ปีหน้า ที่ผมพูดแบบนั้นเพราะผมไม่คิดว่าคนที่ทำงานกับยูไนเต็ดต้องการคำแนะนำของผมเกี่ยวกับเรื่องนี้จริงๆ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซานโช่ไม่จำเป็น!สโคลส์ชี้แมนยูควรเบนเป้าคว้าใครร่วมทัพ
    พอล สโคลส์ อดีตยอดมิดฟิลด์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ "ปีศาจแดง" ควรจะเมิน เจดอน ซานโช่ แล้วให้ความสำคัญกับการดึง แฮร์รี่ เคน มาร่วมทีมจะเหมาะกว่า โดยมองว่าตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีแนวรุกสไตล์เดียวกับ ซานโช่ ตั้ง 3 คนอยู่แล้ว และคนที่พวกเขาต้องการจริงๆ คือกองหน้าตัวเป้า
  • ตำนานแมนยูเชื่อมี "ซานโช" เพิ่มแนวรุกเหมือนปี1999
    ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตหัวหอกจอมลีลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระตุ้นต้นสังกัดเก่ายอมควักเงินแบบไม่มีอิดออดเพื่อคว้าตัว เจดอน ซานโช่ มาเสริมทัพด่วน เพราะทีมจะมีทางเลือกในเกมรุกที่หลากหลายเหมือนสมัยเมื่อปี 1999 ซึ่งนำไปสู่การคว้า 3 แชมป์อย่างยิ่งใหญ่
  • โซลชายันอเล็กซิสเตรียมซบอินเตอร์ถาวร
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด บอกเอง อเล็กซิส ซานเชซ เตรียมไปซบ อินเตอร์ แบบถาวรแล้วจริงๆ พร้อมชมแข้งชาวชิลีว่าเป็นนักเตะฝีเท้าดี
  • เดี๋ยวผมจัดให้!โซลชาเผยเหตุผลส่ง "มาร์กซิยาล" ลงสำรอง
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยเหตุผลที่เลือกส่ง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล หัวหอกเฟร้นช์แมน ลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกมเชือด แอลเอเอสเค ลินซ์ 2-1 รับแฮปปี้ที่ "ปีศาจแดง" คว้าชัยได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »