ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » น่าลอง!5เหตุผลอาร์เซน่อลควรดึงคูตินโญ่ร่วมทีม

น่าลอง!5เหตุผลอาร์เซน่อลควรดึงคูตินโญ่ร่วมทีม

Posted 08/08/2020 by siamsport

เปิด 5 เหตุผลทำไม อาร์เซน่อล ควรดึง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มาร่วมทีม แม้ฟอร์มหลุดยาวตั้งแต่ย้ายไปเล่นให้ บาร์เซโลน่า ก็ตาม

     อาร์เซน่อล กลายเป็นทีมเต็ง 1 ที่จะได้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลาง บาร์เซโลน่า มาเสริมทัพแบบยืมตัว หลังการเจรจาระหว่างทั้งสองทีมกำลังดำเนินไปด้วยดี

    บาร์ซ่า ต้องการปล่อย คูตินโญ่ ออกจากทีม หลังทำผลงานไม่ดีตั้งแต่ย้ายมาจาก ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2018 ด้วยค่าตัวถึง 142 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,680 ล้านบาท) โดยฤดูกาลที่ผ่านมาก็ปล่อยให้ บาเยิร์น มิวนิค ยืมตัว แต่สุดท้าย "เสือใต้" ก็ไม่ซื้อขาด

    แฟนบอลหลายรายมองว่า "ปืนใหญ่" อาจเสี่ยงเกินไปกับการดึงดาวเตะบราซิเลียน วัย 28 ปี มาร่วมทีม อย่างไรก็ตาม นี่คือ 5 เหตุผลที่ว่าทำไมพวกเขาถึงควรเดินหน้าทำดีลนี้ให้สำเร็จ

    1. ประสบการณ์ใน พรีเมียร์ลีก


        คูตินโญ่ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตอนเล่นให้ ลิเวอร์พูล ระหว่างปี 2013-2018 หลังย้ายมาจาก อินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัวแค่ 8.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 340 ล้านบาท) เท่านั้น

        ดาวเตะแซมบ้า ทำไปทั้งสิ้น 54 ประตูจากการลงสนาม 201 เกมทุกรายการให้กับ "หงส์แดง" ทำให้เจ้าตัวคงไม่ต้องปรับตัวมากมายกับการได้กลับมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก อีกรอบ

        นอกจากนั้น ด้วยวัย 28 ปี ยังถือว่าเป็นอายุที่ไม่ได้มากกับการค้าแข้งในลีกแดนผู้ดี และยังมีโอกาสที่เจ้าตัวจะงัดฟอร์มเก่งกลับมาได้อีกด้วย

    2. เล่นได้หลายตำแหน่ง


        ตำแหน่งที่ดีที่สุดของ คูตินโญ่ จะเป็นบทบาทกองกลางจอมทัพหมายเลข 10 และ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล คงมอบหมายให้ทำหน้าที่นี้ถ้านักเตะย้ายมาเข้าถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

        นอกจากนั้น คูตินโญ่ ยังสามารถฉีกไปเล่นเป็นปีก หรือขึ้นไปเล่นหน้าต่ำก็ได้ ส่งผลให้ อาร์เซน่อล จะมีทางเลือกในแนวรุกมากขึ้นถ้าได้มาร่วมทีม

    3. เพิ่มจำนวนประตูจากแผงมิดฟิลด์

 


        แผงกองกลางของ อาร์เซน่อล ทำประตูกันได้น้อยมากใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019/20 โดยส่วนใหญ่ทีมต้องพึ่งพา ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้ากาบอง ที่ทำไป 22 ประตู

        คนทำประตูได้เยอะรองลงมาคือ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ กองหน้าชาวฝรั่งเศส ที่ทำไป 10 ประตู ขณะที่ นิโกล่าส์ เปเป้ ปีกไอวอรี่โคสต์ ตามมาที่ 5 ลูก

        หาก "ปืนใหญ่" ได้ คูตินโญ่ มาเสริมทัพจะทำให้ช่วยจำนวนประตูของแผงมิดฟิลด์ หลังเจ้าตัวเคยฝากผลงานให้เห็นแล้วตอนเล่นอยู่กับ ลิเวอร์พูล

    4. ยังต้องการพิสูจน์ตัวเอง


        เคีย จูรับเชียน เอเยนต์ของ คูตินโญ่ ยืนยันว่า นักเตะในความดูแลของตัวเองต้องการย้ายกลับไปค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง หลังเจ้าตัวอยากพิสูจน์ตัวเองให้เห็นว่ายังเจ๋งอยู่

        ขณะที่ ริวัลโด้ ตำนานดาวเตะบราซิเลียน ก็กระตุ้นให้ คูตินโญ่ กลับไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก อีกครั้งเช่นกัน โดยมองว่า ฝีเท้าของ คูตี้ เข้ากับสไตล์ของลีกอังกฤษ

        "คุณภาพของเขาดูเหมือนว่าจะเข้ากับการเล่นที่นั่นมากที่สุด เพราะเขาพิสูจน์ให้เห็นในตอนที่อยู่กับ ลิเวอร์พูล แล้ว ตอนนั้นเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดของ พรีเมียร์ลีก เลยด้วยซ้ำ มันจะเป็นโอกาสอันดีที่เขาจะได้หาฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองให้เจออีกครั้ง และแสดงให้เห็นว่าเขายังเป็นนักเตะฝีเท้าดีที่ยังคู่ควรกับการเป็นแข้งชั้นยอดอยู่" ริวัลโด้ กล่าว

    5. สายสัมพันธ์นักเตะบราซิล


        ในเวลานี้ อาร์เซน่อล มีนักเตะชาวบราซิลอยู่แล้วคือ ดาวิด ลุยซ์ กองหลังหัวฟู และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กองหน้าดาวรุ่ง ทำให้หากได้ คูตินโญ่ เข้ามาก็จะช่วยผนึกกำลังและเพิ่มสายสัมพันธ์ของแข้งแซมบ้า

        คูตี้ คงไม่เหงาถ้ามาอยู่กับ "ปืนใหญ่" เพราะมีเพื่อนร่วมชาติรอต้อนรับอยู่แล้ว และไม่แน่ว่า อาร์เซน่อล อาจจะได้แข้งสายพันธุ์กาแฟมาเพิ่มอีก หลังมีข่าวใกล้ได้ วิลเลี่ยน เต็มที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »