ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อาร์เตต้าฝันหวาน! จัดทัพ “ปืนใหญ่” หากคว้าแข้งเป้าหมายครบ

อาร์เตต้าฝันหวาน! จัดทัพ “ปืนใหญ่” หากคว้าแข้งเป้าหมายครบ

Posted 13/08/2020 by siamsport

เหล่าแฟนบอล “เดอะ กันเนอร์ส” เริ่มมองเห็นอนาคตที่สดใสมากขึ้นหลังการเข้ามาของ มิเกล อาร์เตต้า และเขาก็ตอบแทนแฟนบอลด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่คุมทัพ อย่างไรก็ตามฤดูกาลหน้าจะเป็นบทพิสูจน์อย่างแท้จริงของกุนซือรายนี้ เขาจำเป็นต้องปรับทัพพอสมควรเพื่อลดระยะห่างจากทีมหัวตารางซึ่งคาดว่าจะมีการเซ็นสัญญานักเตะหลักๆประมาณ 3 ราย ลองมาคาดเดากันว่าโฉมหน้าของ อาร์เซน่อล ฤดูกาลหน้าจะเป็นอย่างไร
    ตอนนี้ “ปืนใหญ่” มีข่าวกับนักเตะหลักๆอยู่ 3 ราย คนที่คาดว่าจะเข้ามาเป็นคนแรกเลยคือ วิลเลี่ยน ซึ่งหลังจากหมดสัญญากับเชลซีและปฏิเสธต่อสัญญา 2 ปีที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ อาร์เซน่อลก็รีบดำเนินการคว้าตัวมาทันที มีโอกาสที่เราจะได้เห็นปีกบราซิลเลี่ยนวัย 31 ปีเปิดตัวกับทีมไม่กี่วันข้างหน้า

    ส่วนคนที่มีข่าวกับทีมหนาหูขึ้นเรื่อยๆคือ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ดาวเตะบาร์เซโลน่า โดยตอนนี้ อาร์เซน่อล เป็นทีมเต็ง 1 ที่จะได้ไปร่วมทัพในแบบยืมตัว และทั้งสองทีมกำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจากัน ขณะที่เอเจ้นต์ยืนยันว่าตัวนักเตะต้องการกลับไปเล่นพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง ดังนั้นอาจจะมีบทสรุปในเร็วๆนี้

    ฝั่งบาร์เซโลน่าเองก็ยินดีที่จะปล่อยตัวกองกลางคนนี้ออกจากทีมเนื่องจากต้องการลดค่าใช้จ่ายตามแนวทางของบอร์ดบริหารที่ออกมาประกาศว่าทีมกำลังเจอวิกฤตการเงินจากปัญหาโควิด-19 ซึ่งตอนนี้เขารับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 240,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์


    ส่วนคนสุดท้ายคือ โธมัส ปาร์เตย์ ที่มีข่าวกับอาร์เซน่อลมาโดยตลอด ถึงขนาดที่บิดาของนักเตะเคยออกมายืนยันตอนช่วงเดือน เม.ย. ที่ผ่านมาว่ากำลังเจรจากันอยู่ ทว่าจนถึงตอนนี้ยังไม่มีอะไรคืบหน้ามากนัก

    ค่าฉีกสัญญาของ ปาร์เตย์ มีมูลค่า 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,804 ล้านบาท) และเมื่อเร็วๆ นี้มีรายงานข่าวว่า อาร์เซน่อล พร้อมโละ เมตแลนด์-ไนล์ส ทิ้งในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยตั้งค่าหัวไว้ที่ 30 ล้านปอนด์เพื่อระดมทุนไปล่าตัวกองกลาง “ตราหมี” รายนี้

    หาก อาร์เตต้า ได้ทั้ง 3 ตัวเข้ามาในทีมถือว่าน่าสนใจมาก มีโอกาสที่กุนซือจะปรับเปลี่ยนแผนการเล่นจากระบบ 3-4-3 มาเป็นระบบ 4-2-3-1 โดยเริ่มจากกองหลังพวกเขาจะได้ วิลเลี่ยม ซาลิบา กลับมาหลังจากปล่อยให้ แซงต์-เอเตียน ยืมตัว พร้อมกลับมายังสโมสรจับคู่กับ ดาวิด ลุยซ์ ที่อาร์เตต้าทำการต่อสัญญาเป็นที่เรียบร้อย

    อาร์เตต้า น่าจะโยก คีแรน เทียร์นี่ย์ กลับไปเล่นแบ็กซ้ายเช่นเดิมหลังจากฤดูกาลนี้เขาจับมายืนเป็นเซนเตอร์ฝั่งซ้ายอยู่บ่อยครั้งในระบบกองหลัง 3 ตัว ขณะที่ฝั่งขวาหาก เอคตอร์ เบเยริน ฟิตสมบูรณ์ก็จะเป็นตำแหน่งของเขา

    ขยับมาที่กองกลางหากได้ โธมัส ปาร์เตย์ ถือว่าแน่นพอสมควร เขาจะเข้ามาแทนที่ของ กรานิต ชาคา ที่แม้ช่วงหลังจะทำผลงานดีแต่คงจะฝากความหวังในระยะยาวไม่ได้ ขณะที่คู่หูแดนกลางจะเป็น ดานี่ เซบายอส ที่คาดว่า อาร์เซน่อล จะทำการซื้อขาดจากเรอัล มาดริดให้ได้หลังจากตัวนักเตะโชว์ฟอร์มเยี่ยมจนยึดกองกลางตัวจริงในฤดูกาลที่ผ่านมา

    คูตินโญ่ จะเข้ามารับหน้าที่บทบาทจอมทัพคอยปั้นเกมแดนหน้าให้ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ขนาบข้างด้วยฝั่งขวาอย่าง วิลเลี่ยน ส่วนฝั่งซ้าย อาร์เตต้า ต้องรั้งตัว ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมย็อง ให้อยู่กับทีมต่อให้ได้เนื่องจากการสร้างทีมจำเป็นต้องมีแกนหลักของทีมและ โอบาเมยอง คือคนนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »