ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » พิสซ์เซ็ค เตรียมปิดฉาก 11 ปีดอร์ทมุนด์, เลิกเล่นจบซีซั่นหน้า

พิสซ์เซ็ค เตรียมปิดฉาก 11 ปีดอร์ทมุนด์, เลิกเล่นจบซีซั่นหน้า

Posted 16/08/2020 by goal.com

แนวรับชาวโปแลนด์จะลงเล่นให้เสือเหลืองเป็นฤดูกาลสุดท้าย ก่อนตัดสินใจแขวนสตั๊ด

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เผยแพร่จดหมายเปิดผนึกถึงแฟนบอลของ ลูคัสซ์ พิสซ์เช็ค ที่ประกาศว่าจะลงเล่นให้สโมสรเป็นฤดูกาลสุดท้าย ก่อนจะตัดสินใจแขวนสตั๊ด

ดาวเตะชาวโปแลนด์ ย้ายจากจากแฮร์ธา เบอร์ลินมาอยู่กับเสือเหลืองเมื่อปี 2010 และเขาจะอยู่กับทีมครบ 11 ปี หลังเลือกอำลาชีวิตการค้าแข้งหลังจบฤดูกาล 2020-2021

ขณะเดียวกัน กองหลังจอมเก๋าวัย 35 ปี ประกาศสละตำแหน่งรองกัปตันทีม ซึ่งก่อนหน้านี้เขาจะได้สวมปลอกแขนหาว่า มาร์โก รอยส์ ไม่ได้ลงสนามด้วย เพื่อให้สโมสรเปิดโอกาสให้นักเตะรุ่นใหม่ได้ก้าวมาเป็นผู้นำของทีมแทนที่เขาในอนาคตนั่นเอง

ถึงแฟน ๆ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ฤดูกาล 2020/2021 จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของผมในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ ผมอยากจะสนุกกับฤดูกาลนี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมได้รับผิดชอบการเป็นผู้นำทีมควบคู่ไปกับเพื่อนร่วมทีมหลายคนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทั้งในฐานะนักเตะอาวุโสและในฐานะรองกัปตันทีม

แต่ตอนนี้ผมต้องการลดบทบาทให้เท่าเทียมกับทุกคนในทีม เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ของทีม และเปิดทางให้นักเตะคนอื่น ๆ ได้มีส่วนร่วมเป็นผู้นำทีมมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ผมจึงตัดสินใจสละตำแหน่งรองกัปตันทีมและลดบทบาทการเป็นผู้นำทีมลงด้วย

แต่ผมจะช่วยทีมอย่างเต็มที่ต่อไป เพราะผมรู้ว่าความคิดเห็นของผมมีคุณค่าเสมอในห้องแต่งตัว ผมพร้อมที่จะให้คำแนะนำแก่ผู้เล่นทุกคนที่อยากจะก้าวมาอยู่ในจุดเดียวกับผม อาจพวกเขาแสวงการและต้องการทำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปล่อยของ!เบลลิงแฮมโชว์แจ่มประเดิมดอร์ทมุนด์
    จู้ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ ดอร์ทมุนด์ ประเดิมการเล่นเกมอุ่นเกือกกับทีมด้วยการทำได้ 1 แอสซิสต์ในเกมอุ่นเกือกที่ถล่ม ไรน์ดอร์ฟ อัลทาช แถมยังช่วยให้ทีมได้ลูกแรกด้วย
  • ซานโช่ติดไหม? ดอร์ทมุนด์ประกาศรายชื่อชุดลุยปรีซีซั่นที่สวิตฯ
    งานนี้แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด อาจไม่ถูกใจเมื่อ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ประกาศรายชื่อขุนพลชุดทัวร์ศึกปรีซีซั่นที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ปรากฏว่ามีชื่อของ เจดอน ซานโช่ มิดฟิลด์ดาวรุ่งติดทีมมาด้วย ท่ามกลางกระแสข่าวเชื่อมโยงกับ "ปีศาจแดง"
  • 120ล้านคุ้มหรือไม่? ผู้เชี่ยวชาญรวมหัววิเคราะห์ค่าตัวของ "ซานโช"
    การเจรจาดีล เจดอน ซานโช ยังคงดำเนินต่อไปและต้นสังกัดอย่าง ดอร์ทมุนด์ ต้องการค่าตัวนักเตะถึง 108 ล้านปอนด์ หรือ 120 ล้านยูโร ทว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่คิดว่าเป็นราคาที่สมเหตุสมผลนักทำให้ดีลนี้ชะงักลงชั่วครู่ น่าคิดเหลือเกินว่า นักเตะคนนี้กับค่าตัวมหาศาลนี้คุ้มค่าหรือไม่ สื่อชื่อดังอย่าง สกาย สปอร์ต จึงจับผู้เชี่ยวชาญแต่ละด้านมานั่งถกกันเรื่องค่าตัวของ ซานโช
  • ซอร์คยินดีหากซานโช่อยู่กับทีมต่อไป
    มิชาเอล ซอร์ค ผู้อำนวยการกีฬาของ ดอร์ทมุนด์ ยินดีหาก เจดอน ซานโช่ จะเลือกอยู่ค้าแข้งกับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »