ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » พลิกโฉม!เดอะซันคาดการณ์11ตัวจริงบาร์เซโลน่ายุค"โรนัลด์ คูมัน"

พลิกโฉม!เดอะซันคาดการณ์11ตัวจริงบาร์เซโลน่ายุค"โรนัลด์ คูมัน"

Posted 19/08/2020 by siamsport

ถึงแม้ยังไม่มีการประกาศแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ แต่เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ท่านประธาน โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว คอนเฟิร์มแล้วว่า กุนซือคนใหม่ของ บาร์เซโลน่า คือ โรนัลด์ คูมัน ตำนานกองหลังเท้าหนักของสโมสร ซึ่งการก้าวเข้ามาคุมทีมแทน กีเก้ เซเตียน ของ คูมัน นั้น ถือว่าน่าสนใจทีเดียว เพราะดูแล้วน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมายภายในทีม โดยเฉพาะเรื่องขุมกำลัง หลังจากที่พวกเขากระเด็นตกรอบก่อนรองฯ ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบหมดสภาพ ด้วยการแพ้ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสกอร์ถึง 2-8 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

      ไม่ต้องสงสัยเลยว่า คูมัน จะเน้นใช้ระบบการเล่น 4-3-3 ตามประเพณีถนัดของ บาร์เซโลน่า อย่างแน่นอน หลังจากที่ เซเตียน ฝืนธรรมชาติใช้ระบบ 4-4-2 ในเกมโดน บาเยิร์น กระซวก และนี่คือโฉมหน้าทีมตัวจริงของ บาร์เซโลน่า ยุค คูมัน ที่เราอาจจะเห็นกันในฤดูกาล 2020/21 จากการคาดการณ์ของ เดอะ ซัน สื่อชื่อดังของอังกฤษ

 

 - ผู้รักษาประตู : มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น  
        แม้เพิ่้งโดน บาเยิร์น กดไป 8 ตุง แต่ตำแหน่งนายทวารมือหนึ่งยังไงก็ยังต้องเป็น แทร์ สเตเก้น เหมือนเดิม เพราะเขายังคงเป็นโกลระดับท็อปของโลกในยุคปัจจุบัน แต่น่าเสียดายที่ช่วงต้นซีซั่น เขาไม่สามารถช่วยทีมได้ เพราะต้องใช้เวลาพักฟื้นร่างกาย หลังเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าขวา ซึ่งคาดว่าน่าจะกลับมาช่วยทีมได้ช่วงเดือนพฤศจิกายน

 

 - แนวรับ : เนลซอน เซเมโด้, เอริค การ์เซีย, เคราร์ด ปิเก้, จอร์ดี้ อัลบา
       ฟูลแบ็กฝั่งขวา-ซ้าย ยังคงเป็น เซเมโด้ กับ อัลบา แต่คู่เซนเตอร์แบ็กอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง โดย ปิเก้ ยังเป็นตัวหลักเหมือนเดิม แต่คู่ขาคราวนี้อาจจะเป็น การ์เซีย ที่ บาร์เซโลน่า หวังดึงตัวกลับมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งดูแล้วไม่น่าใช่เรื่องยาก เพราะ ปราการหลังวัย 19 ปี ซึ่งเป็นผลผลิตจาก ลา มาเซีย กระสันที่จะรีเทิร์นถิ่น คัมป์ นู อยู่แล้ว

 

 - แดนกลาง : เฟรงกี้ เดอ ยอง, มิราเล็ม เปียนิช, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค
       ผู้เล่นตัวเก๋าๆ อย่าง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ อีวาน ราคิติช ไม่น่าจะมีอนาคตในยุคของ คูมัน และในทางกลับกัน ด้วยการที่เป็นชาวดัตช์เหมือนกัน และเคยร่วมงานกันในทีมชาติฮอลแลนด์มาแล้ว ทำให้ในรายของ เดอ ยอง น่าจะกลายเป็นแกนหลักในแดนกลางของ บาร์ซ่า ชุดนี้ ส่วนมิดฟิลด์ตัวซ้ายน่าจะเป็น ฟาน เดอ เบค ดาวเตะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่หลายๆ สื่อมองว่า นี่คือนักเตะคนแรกๆ ที่ คูมัน หวังกระชากตัวมาร่วมทีม ซึ่งถ้าเป็นไปตามนี้จริง ก็จะทำให้ ฟาน เดอ เบค กับ เดอ ยอง ได้เล่นด้วยกันอีกครั้งในระดับสโมสร ส่วนมิดฟิลด์ตัวกลางที่คอยคอนโทรลเกมคือ เปียนิช ที่สโมสรปิดดีลคว้าตัวมาจาก ยูเวนตุส (ย้ายสลับขั้วกับ อาร์ตูร์ เมโล่)

 

 - ตัวรุก : ลิโอเนล เมสซี่, เลาตาโร่ มาร์ติเนซ, ริชาร์ลิซอน
       ตัวหลักในแดนหน้ายังไงก็หนีไม่พ้นกัปตัน เมสซี่ ส่วนหัวหอกอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ คงไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ คูมัน และน่าจะเก็บข้าวของอำลาถิ่น คัมป์ นู ในช่วงซัมเมอร์นี้เลย เพราะเหลือสัญญาอีกแค่ปีเดียว และคนที่จะก้าวเข้ามายืนหอกแทนคือ มาร์ติเนซ ดาวยิง อินเตอร์ มิลาน ที่มีข่าวเกี่ยวโยงกับสโมสรมานาน และน่าจะเป็นตัวเลือกที่สโมสรคงจะจริงจัง หลังจากที่เจ้าตัวเพิ่งโชว์ฟอร์มสุดโดดเด่น ทำ 2 ตุง กับ 1 แอสซิสต์ ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบตัดเชือก ที่ทัพ "งูใหญ่" ยำ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค 5-0 เมื่อคืนวันจันทร์ ส่วนตัวรุกฝั่งซ้ายเป็น ริชาร์ลิซอน ซึ่งอาจจะเซอร์ไพรส์ แต่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะ บาร์เซโลน่า เคยมีข่าวเกี่ยวโยงกับนักเตะคนนี้มาแล้วในช่วงต้นฤดูกาลล่าสุด และน่าจะเป็นนักเตะที่ตรงสเปคของ คูมัน ด้วย

 

      สำหรับแข้งดาวรุ่งอนาคตไกลอย่าง อันซู ฟาติ และ ริกี ปูจ น่าจะได้อยู่ช่วยทีมต่อไป และคงจะได้รับโอกาสลงเล่นจาก คูมัน อย่างสม่ำเสมอ เพื่อพัฒนาฝีเท้า แต่อนาคตของ อุสมาน เดมเบเล่, มาร์ติน เบรธเวท รวมถึง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ยังคงเป็นสิ่งที่ไม่สามารถคาดเดาได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »